Giá xăng dầu hôm nay 6/11 duy trì đà tăng mạnh

07:02 | 06/11/2021

4,939 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thái độ cứng rắn của Nga và OPEC+ trước sức ép tăng sản lượng từ các nước tiêu thụ dầu lớn tiếp tục hỗ trợ giá xăng dầu hôm nay duy trì đà tăng mạnh, trong đó dầu Brent đã vượt lên mức 82,39 USD/thùng.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 6/11, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12/2021 đứng ở mức 81,17 USD/thùng, tăng 2,36 USD/thùng trong phiên. Và nếu so với cùng thời điểm ngày 5/11, giá dầu WTI giao tháng 12/2021 đã tăng 1,39 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 1/2022 đứng ở mức 82,39 USD/thùng, tăng 1,85 USD/thùng và đã tăng tới 1,02 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 5/11.

Giá xăng dầu hôm nay 6/11 duy trì đà tăng mạnh
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 6/11 nhảy vọt khi đồng USD đuối sức và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm mạnhGiá vàng hôm nay 6/11 nhảy vọt khi đồng USD đuối sức và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm mạnh

Giá dầu ngày 6/11 tăng mạnh trong bối cảnh Nga và OPEC+ phớt lờ lời kêu gọi từ Mỹ và các quốc gia tiêu thụ dầu lớn khác nhằm kiềm chế tăng giá.

Oilprice cho rằng, quyết định này của OPEC+ đã không giải quyết các vấn đề của một số thành viên OPEC châu Phi như Nigeria và Angola, những người đang phải vật lộn để nâng sản lượng lên đến hạn ngạch tương ứng của họ, hoạt động không đủ để tăng cung cho thị trường.

OPEC+ một lần nữa nhắc lại cam kết “đảm bảo một thị trường dầu ổn định và cân bằng, cung cấp hiệu quả và an toàn cho người tiêu dùng…”.

Phát biểu sau cuộc họp của OPEC+ ngày 4/11, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Abdulaziz bin Salman cho biết OPEC+ không muốn tăng sản lượng nhanh hơn vì lo ngại sự phục hồi của kinh tế toàn cầu sẽ lại gặp trở ngại nếu Covid-19 tái bùng phát ở nhiều quốc gia.

Theo Bộ trưởng Abdulaziz, lượng dầu tồn kho trên toàn cầu sẽ tăng mạnh vào cuối năm 2021, đầu 2022 do nhu cầu tiêu thụ tăng chậm lại.

Nói về quyết định của OPEC+, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết OPEC và các nước đồng minh đang duy trì sự cân bằng của thị trường và vẫn cảnh giác với những thay đổi tiềm năng về nhu cầu.

Ngoài ra, giá dầu hôm nay còn được thúc đẩy bởi đồng USD suy yếu và việc ngân hàng trung ương các nước tiếp tục duy trì các chính sách hỗ trợ nền kinh tế phục cũng giúp cải thiện triển vọng nhu cầu tiêu thụ dầu thô.

Tại thị trường trong nước, hiện giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 23.110 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 24.338 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 18.716 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 17.637 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.210 đồng/kg.

Hà Lê

Kỳ VII: Chuyến đi đặc biệt của  “vị tướng dầu khí” Đinh Đức ThiệnKỳ VII: Chuyến đi đặc biệt của “vị tướng dầu khí” Đinh Đức Thiện
Áp dụng nhiều giải pháp quản trị và công nghệ, nâng cao thu hồi dầu, Petrovietnam đóng góp lớn cho ngân sách nhà nướcÁp dụng nhiều giải pháp quản trị và công nghệ, nâng cao thu hồi dầu, Petrovietnam đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước
Chuyện phía sau ký sự “Hành trình người đi tìm lửa”Chuyện phía sau ký sự “Hành trình người đi tìm lửa”
Ký sự Ký sự "Hành trình Người đi tìm lửa": Tập 4- Định danh trên bản đồ Dầu khí thế giới
Tuổi trẻ PVEP Algeria: Vững tâm, bền chí giữ ngọn lửa Dầu khí luôn rực cháy trên sa mạc SaharaTuổi trẻ PVEP Algeria: Vững tâm, bền chí giữ ngọn lửa Dầu khí luôn rực cháy trên sa mạc Sahara
Kỳ 3: Những chuyên gia dầu khí Liên Xô đầu tiên tại Việt NamKỳ 3: Những chuyên gia dầu khí Liên Xô đầu tiên tại Việt Nam

DMCA.com Protection Status