Giá xăng dầu hôm nay 7/11: Giá dầu thô giảm mạnh

07:35 | 07/11/2022

3,387 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Áp lực suy thoái kinh tế làm giảm nhu cầu dầu, trong khi nguồn cung dầu thô Nga sẽ không bị gián đoạn như lo ngại đã khiến giá dầu hôm nay sụt giảm mạnh.
Giá xăng dầu hôm nay 7/11: Giá dầu thô giảm mạnh
Ảnh minh họa
Giá vàng hôm nay 7/11 tăng nhẹGiá vàng hôm nay 7/11 tăng nhẹ
Tin tức kinh tế ngày 6/11: USD “chợ đen” tụt dốcTin tức kinh tế ngày 6/11: USD “chợ đen” tụt dốc
Nhịp đập thị trường năng lượng ngày 6/11/2022Nhịp đập thị trường năng lượng ngày 6/11/2022

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 7/11/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2023 đứng ở mức 89,76 USD/thùng, giảm 1,69 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 1/2023 đứng ở mức 96,98 USD/thùng, giảm 1,59 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu hôm nay giảm mạnh trong bối cảnh thị trường ghi nhận khả năng dầu thô Nga vẫn sẽ được đảm bảo tiếp tục được giao dịch với một số điều kiện khi các lệnh cấm vận, trừng phạt của G7 có hiệu lực.

Cụ thể, theo một số nguồn tin từ G7, về mặt quy tắc, nếu dầu thô Nga vẫn đang ở trên biển, giá dầu phải được bán ở mức trần hoặc thấp hơn. Quy tắc này áp dụng cho cả trường hợp bán lại dầu.

“Sau khi đã dỡ hàng, dầu có thể được bán theo giá thị trường. Miễn không chở dầu qua đường biển một lần nữa, thì chúng tôi sẽ không xem đấy là dầu ‘nhập khẩu qua đường biển’ của Nga nữa”, nguồn tin cho biết.

Như vậy, nếu doanh nghiệp sử dụng tàu để vận chuyển dầu Nga đi nơi khác, giá bán dầu sẽ bị giới hạn trở lại, trừ khi dầu thô đã được tinh chế thành những sản phẩm khác.

Được biết, mục tiêu của kế hoạch áp trần giá là để đảm bảo doanh thu dầu thô của Moscow quay trở lại mức trước khi nổ ra cuộc xung đột Nga – Ukraine, đồng thời đảm bảo dầu thô Nga tiếp tục có mặt trên thị trường để tránh tình trạng bùng nổ giá.

Giá dầu ngày 7/11 giảm mạnh còn do lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu sụt giảm khi các ngân hàng trung ương, đặc biệt là tại các nền kinh tế lớn, quyết định tăng mạnh lãi suất có thể đẩy kinh tế toàn cầu sớm rơi vào tình trạng suy thoái.

Ngoài ra, đồng USD phục hồi nhẹ cũng khiến giá dầu thô đi xuống.

Tại thị trường trong nước, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON92 không cao hơn 21.873 đồng/lít; giá xăng RON95 không cao hơn 22.756 đồng/lít; giá dầu diezen 0.05S không cao hơn 25.070 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 23.783 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.082 đồng/kg.

Hà Lê

Châu Âu ngày càng lún sâu vào suy thoáiChâu Âu ngày càng lún sâu vào suy thoái
Đòn năng lượng của Nga đang lấy đi sức mạnh công nghiệp của châu Âu như thế nàoĐòn năng lượng của Nga đang lấy đi sức mạnh công nghiệp của châu Âu như thế nào
Tổng thư ký OPEC: Thiếu đầu tư vào dầu mỏ gieo mầm cho các cuộc khủng hoảng năng lượngTổng thư ký OPEC: Thiếu đầu tư vào dầu mỏ gieo mầm cho các cuộc khủng hoảng năng lượng
Châu Âu lạm phát vọt trần giữa cuộc khủng hoảng năng lượngChâu Âu lạm phát vọt trần giữa cuộc khủng hoảng năng lượng
Vì sao châu Âu chưa hết lo lắng dù giá khí đốt lao dốc mạnh?Vì sao châu Âu chưa hết lo lắng dù giá khí đốt lao dốc mạnh?
Để hạ nhiệt giá dầu, Mỹ sẽ dỡ lệnh cấm vận đối với dầu thô Venezuela?Để hạ nhiệt giá dầu, Mỹ sẽ dỡ lệnh cấm vận đối với dầu thô Venezuela?

DMCA.com Protection Status