Giá xăng dầu hôm nay (8/8): Quay đầu giảm khi nhu cầu nhiên liệu của Mỹ suy yếu

09:13 | 08/08/2023

9,979 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (8/8) giảm nhẹ sau sáu tuần tăng liên tiếp. Các nhà đầu tư nhận định nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc và Mỹ - hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể sẽ suy yếu trong tuần này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 8/8/2023 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2023 ở mức 81,46 USD/thùng, tăng 0,44 USD trong phiên và giảm 0,46 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 7/8.

Trong khi giá dầu Brent giao tháng 10/2023 đứng ở mức 85,84 USD/thùng, tăng 0,50 USD trong phiên và giảm 0,45 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 7/8.

Giá dầu thế giới hôm nay (8/8) giảm nhẹ sau sáu tuần tăng liên tiếp. Các nhà đầu tư nhận định nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc và Mỹ - hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể sẽ suy yếu trong tuần này.

Các nhà phân tích đã chỉ ra rằng mùa lái xe cao điểm ở Mỹ sắp kết thúc vào đầu tháng 9 và nhu cầu từ Trung Quốc đang thấp hơn dự kiến.

Robert Yawger, giám đốc năng lượng tương lai của Mizuho Securities USA cho biết: “Mùa lái xe mùa hè đang kết thúc ở Mỹ và nếu người dân không cần nhiều xăng thì họ cũng sẽ không cần nhiều dầu".

Chỉ số đồng đô la đã tăng so với các loại tiền tệ chính. Đồng bạc xanh của Mỹ đã phục hồi từ mức giảm hôm thứ Sáu khi một quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra nhận xét ủng hộ việc tăng lãi suất bổ sung. Đồng đô la mạnh hơn khiến dầu thô trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Thống đốc Fed Michelle Bowman cho biết, các đợt tăng lãi suất bổ sung có thể sẽ cần thiết để đáp ứng mục tiêu giảm lạm phát 2% của Fed.

Ngoài ra, nhà điều hành đường ống Ba Lan PERN cho biết họ dự kiến sẽ nối lại các dòng chảy trên một đường ống vận chuyển dầu đến châu Âu vào hôm nay (8/8), điều này sẽ làm giảm bớt lo ngại về việc nguồn cung dầu toàn cầu thắt chặt.

Trước đó, PERN đã ngừng bơm qua một phần của đường ống Druzhba sau khi phát hiện rò rỉ ở miền trung Ba Lan vào hôm 5/8.

Ả-rập Xê-út - nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, tuần trước đã gia hạn cắt giảm sản lượng đến cuối tháng 9 và cho biết sẽ có nhiều đợt cắt giảm tiếp theo.

Để phù hợp với việc cắt giảm sản lượng, Ả Rập Xê-út hôm 5/8 đã tăng giá bán chính thức đối với hầu hết các loại dầu mà quốc gia này bán sang châu Á trong tháng 9.

Nga cũng thông báo sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu 300.000 thùng/ngày vào tháng 9.

Dữ liệu kinh tế Trung Quốc trong tuần này sẽ được chú ý khi thị trường tìm cách đánh giá những động thái mới nhất của Bắc Kinh trong việc đưa ra các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ vào hôm 10/8 để tìm manh mối về đường lối chính sách tiền tệ của Fed.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 22.791 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 23.963 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 20.612 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 20.270 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 16.531 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay (4/8): Dầu thô phục hồi sau tuyên bố cắt giảm sản lượng của Ả Rập Xê-útGiá xăng dầu hôm nay (4/8): Dầu thô phục hồi sau tuyên bố cắt giảm sản lượng của Ả Rập Xê-út
Giá xăng dầu hôm nay (5/8): Ghi nhận tuần tăng thứ 6 liên tiếpGiá xăng dầu hôm nay (5/8): Ghi nhận tuần tăng thứ 6 liên tiếp
Giá xăng dầu hôm nay (6/8): Kết thúc tuần tăng giáGiá xăng dầu hôm nay (6/8): Kết thúc tuần tăng giá
Giá xăng dầu hôm nay (7/8): Dầu thô tiếp tục tăng trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá xăng dầu hôm nay (7/8): Dầu thô tiếp tục tăng trong phiên giao dịch đầu tuần

Minh Đức

DMCA.com Protection Status