Hành trình PVOIL VOC 2021

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2021 chính thức khai mạc

17:23 | 11/12/2021

18,607 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng 11/12/2021, Giải đua xe ô tô địa hình lớn và lâu đời nhất Việt Nam PVOIL Cup 2021 (PVOIL VOC 2021) đã chính thức khởi tranh tại Làng Văn hóa Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Bắt nguồn từ cuộc chơi của những người đam mê xe và địa hình năm 2008 với tên gọi tiền thân là “Vô lăng Vàng”, Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam VOC chính thức trở thành giải đấu quy mô quốc gia vào năm 2010. Bước sang năm 2019, cùng với sự đồng hành từ nhà tài trợ Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) - (gói tài trợ title sponsor) và các nhà tài trợ khác, Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam (đổi tên thành PVOIL VOC 2019) tiếp tục được mở rộng, nâng tầm cả về chất lượng lẫn quy mô.

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2021 chính thức khai mạc
Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2021 chính thức khai mạc

Năm 2021 là một năm có nhiều thử thách đối với tất cả các giải đua ô tô nói chung và PVOIL VOC nói riêng. Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài khiến Ban tổ chức (BTC) phải lùi thời gian tổ chức giải lại hai tháng so với dự kiến. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực và quyết tâm cao độ, giải PVOIL VOC 2021 vẫn được diễn ra. Không chỉ duy trì quy mô là giải đua ô tô lớn nhất trong năm mà còn là một trong những hoạt động thể thao đáng chú ý nhất kể từ đầu năm với sự khác biệt của mình. PVOIL VOC 2021 đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 50 đơn vị báo đài, truyền hình cùng đông đảo khán giả tham gia cổ vũ trực tiếp tại giải cũng như xem trực tuyến thông qua livestream và tiếp sóng bởi nhiều kênh truyền hình trên cả nước.

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2021 chính thức khai mạc
Mùa giải lần thứ 13, PVOIL VOC 2021

Là mùa giải lần thứ 13, PVOIL VOC 2021 sẽ mang đến những sự thay đổi mới mẻ. Lần đầu tiên 6 bài thi sẽ diễn ra cùng lúc trên 6 đường đua thay vì chỉ 4 bài như trước đây, nhờ vậy vừa giảm thiểu thời gian chờ đợi giữa các bài thi cho các đội, vừa hạn chế tối đa việc phải cắt bớt các bài thi do ảnh hưởng của yếu tố thời tiết.

Tiếp tục duy trì 4 phân hạng: Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng với 10 đường thi nhiều thử thách, đường đua đêm hấp dẫn Adventure. Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ có những thay đổi về quy định có lợi cho các vận động viên tại tất cả các hạng đấu qua đó giúp tăng tối đa khả năng vận hành, giảm thiểu thiệt hại và tăng cường tính an toàn với tất cả các xe tham dự giải cũng như khán giả.

Ông Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng Ban tổ chức giải PVOIL VOC 2021
Ông Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng Ban tổ chức giải PVOIL VOC 2021

Phát biểu tại Lễ khai mạc PVOIL VOC 2021 ông Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng Ban tổ chức giải PVOIL VOC 2021 khẳng định: "Xuất phát từ mong muốn mang lại một giải đua phong trào “An toàn - Minh bạch - Công bằng – Vui vẻ”, BTC luôn nỗ lực để xây dựng VOC vượt qua quy mô một cuộc tranh tài về kỹ năng điều khiển xe, hướng tới trở thành ngày hội dành cho cộng đồng những người yêu thích ô tô và thể thao. BTC cũng hy vọng sẽ phát hiện và bồi dưỡng được thêm những tài năng để có thể vươn tới những giải đua quốc tế, đồng thời, giải sẽ trở thành một kênh kết nối, khuyến khích các thành viên tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng, xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, nơi giao thông khó khăn.

Ông Nguyễn Tuấn Tú, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL)
Ông Nguyễn Tuấn Tú - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL)

Cùng với sự phát triển của bộ môn đua xe thể thao (motor sport) tại Việt Nam trong thời gian qua, PVOIL VOC 2021 được kỳ vọng sẽ là nơi để các vận động viên đam mê với bộ môn off-road thể hiện kĩ năng và cọ sát với các bài thi theo tiêu chuẩn quốc tế, qua đó trở thành là bệ phóng giúp cho các vận động viên tiến tới đi thi đấu tại các giải uy tín ở nước ngoài".

Đáp ứng những quy định nghiêm ngặt trong phòng chống dịch Covid-19, BTC PVOIL VOC 2021 đã tăng số lượng xe cứu thương và đội ngũ cán bộ chuyên trách, cam kết thực hiện quy định về xét nghiệm nhanh, khu cách ly, trang thiết bị an toàn cho BTC, Ban điều hành, vận động viên và khán giả. Đặc biệt, BTC sẽ kiểm soát chặt chẽ đối tượng khán giả đến cổ vũ, theo dõi các đội đua. Trước đó, trong hai ngày trước giải, BTC đã tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ 300 thành viên BTC, Ban điều hành giải, các đơn vị báo chí, truyền hình đăng ký tham dự giải và các vận động viên.

giải đấu năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/12 tại Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô - Hà Nội
Giải đấu năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/12 tại Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô - Hà Nội

Theo kế hoạch, giải đấu năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/12 tại Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô - Hà Nội.

Phương Huyền

Hành trình PVOIL VOC 2021: Quy định với khán giả đến cổ vũ, theo dõi các đội đuaHành trình PVOIL VOC 2021: Quy định với khán giả đến cổ vũ, theo dõi các đội đua
Khám phá chi tiết các đường đua Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2021Khám phá chi tiết các đường đua Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2021
Những điểm mới về điều lệ giải đua xe ô tô địa hình PVOIL VOC 2021Những điểm mới về điều lệ giải đua xe ô tô địa hình PVOIL VOC 2021

DMCA.com Protection Status