Giọng hát hay, điệu múa đẹp PV Gas

09:51 | 03/10/2013

957 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Hội thi “Giọng hát hay – điệu múa đẹp năm 2013” do Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) tổ chức ngày 24/9 đã thành công tốt đẹp, được Ban giám khảo đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả tuyên truyền, nhân kỷ niệm 23 năm ngày thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam, đồng thời hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí.

Qua hai buổi thi với 58 tiết mục tham gia từ các đơn vị trong toàn PV Gas, từ Hà Nội, Vũng Tàu, TP HCM cho đến Cà Mau là những cảm xúc nghệ thuật bắt nguồn từ trái tim người lao động yêu nước, những người lao động của ngành công nghiệp Khí Việt Nam ở mọi miền Tổ quốc hội tụ về hội thi.

Các đội tham gia với nhiều tiết mục phong phú từ nhiều thể loại: đơn ca, song ca, múa tập thể, múa đôi, múa đơn do gần 200 lượt diễn viên là những cán bộ công nhân viên thuộc PV Gas trình diễn.

Lãnh đạo PV Gas cùng các tiết tục đoạt giải

Hội thi đã chứng tỏ một phong trào nghệ thuật có trình độ, có năng lực nghệ thuật, sáng tạo về phong cách thể hiện, tươi mới về đề tài, với những ý tưởng sâu sắc và tinh tế, tràn ngập cảm xúc của người lao động hôm nay hướng về Tổ quốc, về quê hương, Đảng và Bác Hồ kính yêu, và đặc biệt là về ngành nghề yêu quý của mình.

Hầu hết các tiết mục đều thể hiện sự cố gắng vượt bậc, quá trình tập luyện nghiêm túc để biểu đạt một sức trẻ đang vươn tới.

Hội thi tuy nhỏ về quy mô, nhưng mang đậm vẻ đẹp tập thể, đã cống hiến rất nhiều tiết mục hay, đẹp, sáng tạo và luôn nhận được sự hưởng ứng, khen ngợi nồng nhiệt của khán giả.

Ban giám khảo đã “rất vất vả phân định ngôi thứ giữa hầu hết các tiết mục đạt chất lượng cao, trong khi lại được hòa vào không gian nghệ thuật đẹp đẽ và đáng trân trọng, tỏa sáng tình yêu và nhiệt huyết của các diễn viên dành cho văn nghệ, tôn vinh vai trò của nghệ thuật trong đời sống lao động của chúng ta” - Chánh chủ khảo, NSƯT Ánh Tuyết nhận định.

Mang hình ảnh người lính hải quân vào hội thi văn nghệ

Nội dung cuộc thi thể hiện niềm tự hào, ca ngợi đất nước của những người “Đi tìm lửa”, những người tham gia bảo vệ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc. Đặc biệt, các tiết mục không chỉ mang đậm dấu ấn ngành nghề, mà còn tỏa ấm tình quê hương, địa phương nơi đơn vị công tác. Cho nên, trên sân khấu, khán giả bắt gặp được nét văn hóa của vùng Tây nguyên, đặc sắc của người Khơ Me Nam bộ; những bài ca về Hà Nội, Thành phố mang tên Bác, thành phố biển Vũng Tàu, miền Tây sông nước...

Khán giả PV GAS thật sự bất ngờ khi những màn trình diễn biến hóa và ngọt ngào, được đầu tư, luyện tập rất công phu của các tiết mục múa. Ở thể loại múa đơn, Vũ Lan Chi như cô Tấm bé xinh trong tiết mục tự biên, chỉ trong vòng mấy phút mà trình diễn các màn dân gian 3 miền với 3 trang phục và điệu nhạc đặc trưng.

Các tiết mục múa đều được tập luyện rất công phu

Ở thể loại múa đôi, với “Xuân về trên bản” là một tiết mục được trình diễn khá nhiều, nên Hải Linh và Hoài Thu đã giành được giải Nhất bởi sự gắn kết, khả năng múa ngọt ngào và cả nét biểu cảm tự nhiên.

Trong khi đó, Ánh Tuyết và Tuấn Anh lại đưa đến một cảm xúc thật mới lạ của “Mùa xuân tình yêu” với tà áo dài trắng và sắc xanh người lính. Độ nhanh nhẹn của những bàn tay, chiếc nón lá và âm nhạc dìu dặt đã hòa trộn thành một bản tình ca tuyệt vời.

Đặc biệt nhất, và mang chất tự biên hồn nhiên nhất phải kể đến tác phẩm “Đồng xanh” của đội múa Khí Cà Mau. Các bạn gái Cà Mau đã giới thiệu xuất xứ của điệu múa này lại là từ… bài tập yoga tăng cường sức khỏe mà Khí Cà Mau tổ chức cho CBCNV. Kết hợp giữa thể thao với nghệ thuật múa, trong bản nhạc thương mến và dạt dào cảm xúc, các cô gái miền Tây đã làm xanh tươi cả sân khấu PV GAS, đưa đến một thông điệp: nghệ thuật bắt đầu từ cuộc sống, cuộc sống làm ta thêm yêu nghệ thuật.

Cảm xúc mới lạ của tiết mục múa “Mùa xuân tình yêu”

Ngoài ra, tại hội thi, một số tác phẩm mặc dù được đầu tư công phu, đặc biệt là các tiết mục múa, nhưng còn thiếu hiệu quả vì đặt mục tiêu thể hiện quá cao, thiếu chú trọng về những nét đẹp sân khấu mà những tiết mục giản dị hơn lại hoàn chỉnh, đạt được ý tưởng vừa tầm mà chân thành, gần gũi.

Chủ tịch Công đoàn PV GAS Trần Văn Tâm, cho biết Công đoàn luôn mong muốn được tổ chức thêm nhiều các cuộc gặp mặt thể thao văn hóa có chất lượng, được sự hưởng ứng đông đảo của người lao động PV GAS, nhằm phát triển phong trào văn hóa văn nghệ, chăm lo đến đời sống tinh thần của người lao động dưới mái nhà chung yêu thương PV GAS.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status