Công đoàn PETROSETCO

Giữ lửa niềm tin của người lao động

09:00 | 18/06/2016

822 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đối với một đơn vị từng mang tiếng là “con nhà nghèo” nhất nhì Tập đoàn Dầu khí Việt Nam như Tổng Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO), thì “đối mặt với khó khăn”, “vượt qua thách thức” cũng như những bài toán khó phải giải quyết mỗi ngày. Trải qua 20 năm đầy biến động và thách thức, từ một đơn vị chuyên làm dịch vụ “bưng, bê, kê, dọn” cho các đơn vị trong ngành Dầu khí, PETROSETCO đã vươn lên trở thành một đơn vị kinh doanh đa ngành nghề, đa lĩnh vực có thương hiệu trên thị trường.

Nguồn động viên tinh thần ấm áp

Đối với một tập thể trên 2.500 người mà phần lớn là những lao động làm dịch vụ trực tiếp trên các công trình biển, dịch vụ quản lý các tòa nhà, phân phối các sản phẩm công nghệ thông tin… với đặc thù công việc không thể giúp họ có mức thu nhập cao như các chức danh khác trong ngành Dầu khí thì việc làm sao để từng người lao động (NLĐ) cảm thấy mình được tôn trọng và làm việc đi vào nề nếp luôn là câu hỏi khiến ban lãnh đạo và tổ chức Công đoàn PETROSETCO trăn trở.

giu lua niem tin cua nguoi lao dong

Hội thao PETROSETCO 2016

Trong những lúc khó khăn nhất cũng là lúc con người cần nhau nhất, công đoàn luôn sát cánh cùng NLĐ, cùng tổng công ty (TCT) vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Trải lòng cùng chúng tôi, chị Bùi Thị Minh Chiên, Chủ tịch Công đoàn PETROSETCO khẳng định: Tổ chức Công đoàn đã và đang làm một điều cốt lõi duy nhất và đến giờ vẫn thực hiện, đó là thắp lên ngọn lửa niềm tin nơi NLĐ PETROSETCO.

Ở PETROSETCO, thỉnh thoảng chúng tôi lại bắt gặp được những sáng tạo nho nhỏ nhưng lại thể hiện một tình cảm chân thành, một sự động viên tinh thần ấm áp.

Đó là nhạc chờ ca khúc “PETROSETCO - chặng đường vinh quang” vang lên mỗi khi chúng tôi gọi đến bất kỳ số máy nào của CBNV trong đơn vị. Đó là lời tuyên thệ vào mỗi buổi sáng trước giờ làm việc tại kho hàng của PSD (đơn vị thành viên của PETROSETCO): “Tôi, chúng tôi nguyện xây dựng một môi trường làm việc đầy tình yêu, đầy trách nhiệm và sự hy sinh!”. Đó là những email thăm hỏi mỗi buổi sáng mà cán bộ công đoàn gửi đến từng CBNV, công đoàn viên trong tổ. Đó là những bó hoa tươi thắm, những chiếc bánh nhỏ đặt sẵn trên bàn dành tặng những CBNV đến ngày sinh nhật, đó là những “Cam kết ra quân” trong mỗi đợt hội thao... Và cũng thật hiếm có đơn vị nào mà nhiều CBNV gặp và tạm biệt nhau bằng những cái ôm thân thiết như chung một gia đình.

Để chuẩn bị cho những giây phút hạnh phúc trọn vẹn đó dành cho NLĐ, tổ chức Công đoàn PETROSETCO đã phải đi sâu sát đến từng đơn vị, từng bộ phận, thông qua tổ trưởng ở các tổ công đoàn để ghi nhận những đóng góp dù là nhỏ nhất của từng CBNV, ngay cả khi họ chỉ là một người nhân công quét dọn bình thường… Và ngay cả trong những giây phút giải trí vui vẻ và thoải mái nhất sau một năm lao động vất vả, ban lãnh đạo và tổ chức Công đoàn PETROSETCO cũng chưa bao giờ quên những khó khăn, vất vả của lớp nhân viên lao động, phục vụ, nấu ăn, quét dọn… với mức thu nhập khó có thể đạt đến mức cao.

Trước khi tính đến công tác an sinh xã hội, PETROSETCO luôn nghĩ đến việc chăm lo cho chính những CBNV nghèo trong TCT. Vì vậy, tại mỗi buổi tiệc cuối năm, PETROSETCO lại vận động toàn thể CBNV quyên góp “Quỹ Tương trợ PETROSETCO” để giúp đỡ các trường hợp khó khăn, trong đó có phần đóng góp không nhỏ từ chính ban lãnh đạo. Số tiền đóng góp tự nguyện này đã được chuyển tới những NLĐ không may bị mắc bệnh hiểm nghèo, neo đơn của PETROSETCO trên khắp ba miền Bắc, Trung, Nam.

Như một gia đình lớn

Chị Bùi Thị Minh Chiên từng chia sẻ, điều làm cho NLĐ hết mình và gắn bó công việc chưa hẳn là đồng lương cao hay chế độ đãi ngộ tốt; mà chính là họ cần được tôn trọng và quan tâm như đang sống trong một gia đình đúng nghĩa. Và khi họ đã cảm nhận được ngọn lửa niềm tin ấm áp từ đơn vị mình đang làm việc, thì trong bất cứ hoàn cảnh nào, ngay cả khi đơn vị gặp khó khăn, họ vẫn sẽ đồng hành, vẫn có trách nhiệm hết mình với công việc được giao”.

Bằng những hoạt động thiết thực, sâu sát vào hoạt động thường nhật của từng bộ phận, tổ chức Công đoàn đã kèm theo đó những thông điệp đến NLĐ, giúp họ hiểu được rằng, thái độ “Tận tay - Tận tâm” của mỗi người đối với công việc là vô cùng quan trọng, điều đó tạo nên nhiệt huyết trong công việc, tạo nên sáng tạo trong công việc và cũng tạo ra bản lĩnh trong công việc; đồng thời còn tạo cho NLĐ một tâm thế chủ động, sáng tạo trong công việc để gia tăng giá trị hài lòng của khách hàng.

Công đoàn PETROSETCO đã hướng cho NLĐ cùng nhau lựa chọn cho mình con đường trở thành một người được yêu quý vì sự tận tâm với khách hàng. Từ trái tim đến trái tim có chỉ có thể cảm nhận bằng cảm xúc, sự tận tâm là phải “xuất phát tự đáy lòng”, người tận tâm luôn trăn trở vì công việc, họ vui niềm vui của khách hàng, họ lo khi công việc chưa thực hiện xong, họ trăn trở vì lẽ ra còn có thể làm tốt hơn như thế, họ hạnh phúc khi tìm ra những ý tưởng mới để thích ứng với những thay đổi cho PETROSETCO.

Là đơn vị kinh doanh đa ngành nghề, nhưng khi trò chuyện, từ cán bộ đến nhân viên, trên bờ tới ngoài biển, dù là người phân phối thiết bị điện tử, cung cấp vật tư thiết bị dầu khí, dịch vụ vận chuyển siêu trường siêu trọng, quản lý tòa nhà... hay người lao công, nấu ăn, quét dọn… chúng tôi đều cảm nhận được cung cách làm việc chăm chỉ, tận tụy, tỉ mỉ… đồng thuận như nhau, là minh chứng rõ nét nhất cho một tập thể đồng lòng, sẵn sàng đoàn kết cùng nhau trải qua tất cả thăng trầm trong suốt quá trình phát triển của TCT.

Và cũng từ ngọn lửa niềm tin đó, Công đoàn PETROSETCO tiếp tục thổi vào lòng nhiệt huyết của mỗi người một cách mạnh mẽ hơn qua các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao với ý chí “thể thao là thành tích” vốn từ lâu đã trở “nét” rất riêng mang thương hiệu PETROSETCO trong nội bộ ngành. Trước đây là “Tiếng hát truyền hình”, “Sao mai điểm hẹn”, “Duyên dáng Dầu khí” bây giờ liên tục là “Cúp vô địch bóng đá của hội thao Dầu khí” của Bộ Công Thương và đội bóng bàn chuyên thi đấu các giải quốc tế.

Có thể khẳng định, thời gian tới ngành Dầu khí vẫn còn phải đương đầu với nhiều thử thách... nhưng tin rằng, dù phải đối mặt với bất cứ thách thức nào, những CBNV, NLĐ PETROSETCO trên khắp mọi miền đất nước vẫn giữ vững “Tận tay - Tận tâm” của riêng mình, vẫn dùng chung nhạc chờ điện thoại “PETROSETCO - chặng đường vinh quang”, vẫn ôm hôn, tay bắt mặt mừng khi gặp gỡ và vẫn nhắc nhau bài học “Sức mạnh từ tâm” như những minh chứng sống động cho tình đoàn kết, yêu thương và cùng nỗ lực hết mình vì sự phát triển của thương hiệu dịch vụ tổng hợp hàng đầu ngành Dầu khí.

Trong giai đoạn 2010-2015, doanh thu PETROSETCO đều đạt trên mức 10.000 tỉ đồng, với tốc độ tăng trưởng doanh thu năm 2015 so với 2010 là 9%; lợi nhuận tăng 10% và thu nhập bình quân của người lao động toàn TCT đạt mức 12 triệu đồng/người/tháng, tăng 17%.

Nguyên Phương

Năng lượng Mới 532

DMCA.com Protection Status