Bảo hiểm PVI

Giữ vững vị trí số 1

13:53 | 07/01/2020

708 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Kết thúc năm 2019, Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) có tổng doanh thu 8.846 tỉ đồng, hoàn thành 100,1% kế hoạch năm và tăng 5,1% so với năm 2018, giữ vững vị trí số 1 trong mảng bảo hiểm công nghiệp.

Ngoài giữ vững vị trí số 1 về mảng bảo hiểm công nghiệp, Bảo hiểm PVI tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ theo hướng hiệu quả và không ngừng gia tăng các dịch vụ phục vụ khách hàng. Bảo hiểm PVI có bước tăng trưởng đáng kể về lợi nhuận trước thuế khi đạt 108,9% kế hoạch năm và tăng 36,4% so với năm 2018. Những thành quả đó sẽ tạo đà phát triển của Bảo hiểm PVI trong năm 2020 với mục tiêu xây dựng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ theo chuẩn mực quốc tế.

giu vung vi tri so 1
Bảo hiểm PVI ký kết thỏa thuận hợp tác với Swiss Life Network

Năm 2019, Bảo hiểm PVI tiếp tục là địa chỉ tin cậy của nhiều công trình trọng điểm quốc gia. Đặc biệt trong lĩnh vực điện, Bảo hiểm PVI đã tham gia bảo hiểm tài sản và trách nhiệm cho Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1; bảo hiểm tài sản cho Nhà máy Nhiệt điện Cao Ngạn, Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh; bảo hiểm xây dựng lắp đặt cho Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn...

Bên cạnh đó, Bảo hiểm PVI vẫn khẳng định uy tín trong bảo hiểm lĩnh vực dầu khí khi giành được sự tin tưởng tuyệt đối từ các doanh nghiệp dầu khí, là đơn vị bảo hiểm và tư vấn, quản lý mọi rủi ro cho tài sản cũng như hoạt động của 100% các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí. Công tác bồi thường các sự cố trong ngành Dầu khí của Bảo hiểm PVI được thực hiện nhanh chóng, chính xác, góp phần giúp cho hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí tại Việt Nam năm 2019 đạt hiệu quả cao.

Với những kinh nghiệm khi tham gia bảo hiểm các dự án dầu khí lớn như Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Bảo hiểm PVI đã chủ động tham gia quá trình chuẩn bị Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn từ những ngày đầu. Hiện tại, khi gói thầu EPC của dự án chuẩn bị được thực hiện, Bảo hiểm PVI tiếp tục được tin tưởng lựa chọn là nhà bảo hiểm gốc cho toàn bộ giai đoạn xây dựng, lắp đặt.

Bên cạnh đó, năm 2019 cũng là năm thứ 10 liên tiếp Bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu cung cấp tất cả các dịch vụ từ tư vấn, đàm phán chương trình, cấp và quản lý đơn cũng như giải quyết các sự cố phát sinh theo hợp đồng bảo hiểm với Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH). Bên cạnh VNH, Bảo hiểm PVI đã cung cấp dịch vụ bảo hiểm hàng không cho tất cả các hãng hàng không khác của Việt Nam gồm: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO), Hải Âu Aviation.

Cùng với các dự án được ký kết mới, Bảo hiểm PVI tiếp tục là đối tác tin cậy của các tập đoàn, tổng công ty lớn của Việt Nam trong suốt nhiều năm qua như Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam...

Bảo hiểm PVI đã cho ra mắt ứng dụng PVI Mobile trên cả 2 hệ điều hành Android và iOS. Tính năng nổi bật nhất của ứng dụng là giúp khách hàng chủ động tự thực hiện các bước khai báo yêu cầu bồi thường trực tuyến ngay tại thời điểm xảy ra sự việc.

Năm 2019, với hiệu quả cao trong hoạt động, Bảo hiểm PVI đã được nhiều tổ chức uy tín đánh giá, ghi nhận.

Bảo hiểm PVI đứng trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam; đặc biệt, Bảo hiểm PVI đã tăng 300 bậc so với thứ hạng năm 2017 (năm đầu tiên có Bảng xếp hạng này).

A.M. Best tái xếp hạng năng lực tài chính B++ (Tốt) đối với Bảo hiểm PVI.

3 năm liên tiếp, Bảo hiểm PVI đứng trong Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín (2017-2019) và 6 năm liên tiếp có mặt trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (2014-2019).

Một điểm sáng của Bảo hiểm PVI trong năm 2019 là việc khai thác tối đa công nghệ thông tin (CNTT) và ứng dụng KHCN vào trong các hoạt động, đặc biệt trong hoạt động bán chéo sản phẩm. Bảo hiểm PVI đã hợp tác bán chéo thông qua việc phát triển nhiều sản phẩm ưu việt trên cơ sở kết nối thành công hạ tầng CNTT với các đối tác lớn như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Asahi, Honda, FE credit, Mobifone, Viettel Post, Vietcombank, Techcombank... Khách hàng có thể sử dụng “nhiều trong một” khi tham gia dịch vụ của các đối tác của Bảo hiểm PVI.

Những ứng dụng CNTT của Bảo hiểm PVI đều nhằm phát triển hệ thống đáp ứng các chuẩn mực quốc tế và mang lại cho khách hàng trải nghiệm ngày càng tốt hơn. Bảo hiểm PVI đã thực hiện các phân tích về dữ liệu khách hàng, đẩy mạnh tương tác qua các kênh trực tiếp và trực tuyến, từ đó đưa ra những sản phẩm CNTT phù hợp nhất.

Bảo hiểm PVI đã cho ra mắt ứng dụng PVI Mobile trên cả 2 hệ điều hành thông dụng nhất hiện nay là Android và iOS. Với giao diện đơn giản, thuận tiện, tính năng nổi bật nhất của ứng dụng là giúp khách hàng nhanh chóng thao tác các giao dịch trước kia buộc phải đến trực tiếp công ty bảo hiểm hoặc qua các nhân viên tư vấn mà vẫn tuyệt đối bảo mật thông tin. Đặc biệt tính năng nổi bật nhất của ứng dụng là giúp khách hàng chủ động tự thực hiện các bước khai báo yêu cầu bồi thường trực tuyến ngay tại thời điểm xảy ra sự việc.

Trong công tác giải quyết khiếu nại, bồi thường, cùng với việc mở rộng hệ thống bảo lãnh, tăng cường hợp tác với các cơ sở y tế và garage hàng đầu Việt Nam, Bảo hiểm PVI đã áp dụng mô hình giải quyết khiếu nại tập trung các nghiệp vụ ngoài bảo hiểm xe cơ giới và con người trên cả nước từ giữa năm 2019. Đây cũng chính là một dịch vụ gia tăng tiện ích, giúp giảm thiểu tối đa thời gian, công sức của khách hàng và tăng bảo mật thông tin. Tất nhiên để thực hiện được công việc này, hệ thống CNTT phải có nhiều khác biệt so với các doanh nghiệp bảo hiểm khác trên thị trường.

Trong tháng 12-2019, Bảo hiểm PVI đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện với Swiss Life Network. Thông qua sự kiện này, Swiss Life Network khẳng định đã tìm được đối tác tại Việt Nam là doanh nghiệp hàng đầu thị trường bảo hiểm với hệ thống chăm sóc khách hàng đang hoạt động chất lượng tốt, hiệu quả cao.

Đối với Bảo hiểm PVI, khi tham gia vào Pool Network của Swiss Life, năng lực của Tổng công ty về sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho các khách hàng tại Việt Nam sẽ tốt hơn, ổn định chương trình bảo hiểm, phạm vi bảo hiểm của khách hàng trong thời gian dài. Việc trở thành đối tác của Swiss Life Network cũng sẽ giúp Bảo hiểm PVI học hỏi được những kinh nghiệm về dịch vụ bảo hiểm chăm sóc sức khỏe có lịch sử trên 100 năm, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của khách hàng.

Vừa qua, Bảo hiểm PVI đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Bảo hiểm PVI có cơ hội cung cấp các sản phẩm bảo hiểm cho các liên đoàn lao động và công đoàn viên trên toàn quốc. Nhưng hơn thế nữa, thông qua thỏa thuận, Bảo hiểm PVI cam kết dành những ưu đãi về bán hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng cho hệ thống liên đoàn lao động, công đoàn cũng như đồng hành thực hiện các hoạt động, sự kiện mang ý nghĩa xã hội phục vụ công nhân lao động.

Những kế hoạch mà Bảo hiểm PVI đã triển khai trong năm 2019 đều hướng tới mục tiêu là đưa sản phẩm, dịch vụ đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế nhằm mang lại lợi ích cao hơn cho khách hàng và hiệu quả cao hơn cho doanh nghiệp. Kết quả đầu tiên đã có thể nhìn thấy trong năm 2019, Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp bảo hiểm hoạt động có hiệu quả cao nhất thị trường. Trong năm tiếp theo, cùng sự nỗ lực, cố gắng, đoàn kết của cả hệ thống, Bảo hiểm PVI sẽ tiếp tục duy trì sự ổn định, tập trung nâng cao công tác quản trị, giám sát, tăng cường kiểm tra, kiểm soát tính tuân thủ, kỷ luật trong toàn hệ thống, bảo đảm nguyên tắc phát triển hiệu quả - bền vững, giữ vững vị thế là nhà bảo hiểm hàng đầu trong thị trưởng bảo hiểm Việt Nam.

Khánh An

DMCA.com Protection Status