Hạnh phúc nhân đôi sau những cung đường chạy

19:15 | 14/04/2022

7,364 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Phong trào chạy bộ tại Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã được lan tỏa trong 2 năm gần đây. Đông đảo CBCNV đã đón nhận trong niềm vui và sự rèn luyện, cố gắng mỗi ngày. Bằng tình yêu thể thao, đặc biệt là môn chạy bộ, nhiều cặp vợ chồng tại BSR đã cùng nhau chinh phục những cung đường, những đích đến, với những câu chuyện riêng đáng ngưỡng mộ.

Đam mê được chắt chiu từng ngày

Mỗi sáng thức dậy, anh Nguyễn Tấn Thạch và chị Cao Thị Yến Ly (Ban Bảo dưỡng Sửa chữa BSR) đều đánh thức đam mê bằng tình yêu chạy bộ. “Hít thở không khí mỗi sớm mai ở cầu Thạch Bích (TP Quảng Ngãi) và chạy bộ bên cạnh người vợ thân yêu giúp cả hai có thêm nhiều năng lượng để làm việc hơn 8 tiếng mỗi ngày” - anh Thạch chia sẻ.

Đó là cách mà cặp vợ chồng anh chị Tấn Thạch - Yến Ly rèn luyện thể chất và tích góp thêm niềm vui cho hạnh phúc gia đình. “Sức khỏe và niềm vui, sự cởi mở trong suy nghĩ, trong hành động của hai vợ chồng được cải thiện nhiều từ khi chạy bộ mỗi ngày”, chị Ly cho biết thêm. Những bận rộn, áp lực trong công việc vốn đặc thù tính chất kỹ thuật của NMLD Dung Quất; và những bộn bề lo toan khi cùng nhau chăm sóc con cái mỗi ngày mỗi lớn của anh Thạch và chị Ly đã được thấu hiểu, giải tỏa và cảm thông với nhau hơn trong các chặng đường chạy bộ.

Hạnh phúc nhân đôi sau những cung đường chạy
Anh Nguyễn Tấn Thạch và chị Cao Thị Yến Ly (Ban BDSC BSR) tại giải chạy Marathon Huế 2022.

“Lúc chị mệt, anh hạ tốc độ để đi cùng chị, lúc chị cần tăng tốc, anh cũng sẵn sàng đồng hành với chị”, cứ thế mỗi ngày, cặp đôi Thạch - Ly dù là đồng nghiệp tại BSR, hay là vợ chồng chung nhà, hoặc là bạn đồng hành trong mỗi cung đường chạy đều được tích lũy cho hành trình hạnh phúc cùng nhau.

Đam mê để đẩy lùi bệnh tật

Anh Bùi Văn Tiến (Ban Kinh tế Kế hoạch BSR), 18 năm chiến đấu với căn bệnh suy thận hiểm nghèo. Mỗi tuần, anh Tiến phải đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để chạy thận 3 lần. Tuy nhiên, thay vì tỏ ra bi quan và khó khăn, anh Tiến đã vượt qua bệnh tật bằng sự lạc quan, yêu đời, không khuất phục trước số phận, cùng với sự động viên từ gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp anh cũng đã từng ngày vượt qua cơn đau của bệnh tật. Chị Thúy Mai (Phó chủ nhiệm CLB Việt dã BSR) là người vợ đồng hành, luôn bên cạnh anh đấu tranh với bệnh tật. Anh Tiến chia sẻ: “Anh may mắn vì có được một người vợ như Mai. Thúy Mai đã giúp anh có thêm nhiệt huyết, nghị lực để vượt qua bệnh tật của bản thân. Anh được mẹ cho và ghép thành công quả thận vào năm 2006 nhưng sau 5 năm, đến năm 2011 anh lại hỏng mất quả thận ghép và đành phải chạy thận nhân tạo. Từ đó đến nay, đã trên 10 năm, anh luôn có mặt tại khoa thận nhân tạo 3 lần/tuần để duy trì cuộc sống. Tuy nhiên, anh đã vượt lên chính mình bằng việc tập thể thao, chơi bóng bàn, chạy bộ cùng người vợ thân yêu của mình để hằng ngày quên đi cơn đau của bệnh”.

Sức khỏe của anh không được tốt, có lẽ vì thế mà nghị lực sống và đam mê của Thúy Mai đối với thể thao như được nhân đôi, nhân ba… và truyền cảm hứng sang cho anh. Anh dần cải thiện và phấn đấu vì sức khỏe của bản thân và hạnh phúc của gia đình rất nhiều nhờ sự lạc quan, năng nổ, tích cực, nghị lực vươn lên có được từ người vợ của mình. Mỗi ngày, anh đều rèn luyện thể thao để chiến đấu lại với bệnh tật, sống tích cực để vui vẻ và có ích nhiều cho gia đình và xã hội.

Hạnh phúc nhân đôi sau những cung đường chạy
Gia đình anh Bùi Văn Tiến - chị Nguyễn Thị Thúy Mai (Văn phòng) rất tích cực trong các hoạt động thể thao do BSR tổ chức

Chia sẻ về gia đình anh Bùi Văn Tiến, anh Phạm Ngọc Vương - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở BSR cho biết: Anh Bùi Văn Tiến là tấm gương chiến đấu với bệnh tật để mỗi thành viên trong gia đình BSR chia sẻ, lan tỏa tinh thần vượt qua khó khăn, vượt qua số phận để vươn lên, sống yêu đời, yêu nghề, hoàn thành công việc mà Công ty giao. Gia đình anh Tiến - chị Mai rất tích cực tham gia các hoạt động do Công ty tổ chức và lần gần đây nhất, giải chạy bộ VnExpress Inperial Marathon Huế 2022, gia đình anh Tiến - chị Mai đã tham gia cùng với 120 vận động viên của BSR và chị Thúy Mai đạt giải nhất giải nội bộ BSR dành cho nữ ở cự ly 21km, anh Tiến đạt giải ba giải nội bộ BSR dành cho nam ở cự ly 5km.

Đam mê để gắn kết yêu thương

Anh Nguyễn Văn Vị (Ban BDSC BSR) đã cùng vợ là chị Nguyễn Hoàng Mai Thảo và hai con trai là Nguyễn Thanh Phong - Nguyễn Thanh Hà cùng nhau rèn luyện sức khỏe mỗi ngày bằng cách chạy bộ cùng nhau. Rất hiếm khi thấy một gia đình cùng chung một sở thích rèn luyện thể thao như vậy.

“Cả gia đình chúng tôi truyền cảm hứng, sự tích cực cho nhau để động viên nhau trong từng km đường chạy” - anh Vị cho biết. Được cùng gia đình khám phá Huế, một thành phố thơ mộng nhưng không kém phần nhộn nhịp, gia đình anh Vị đã có được những kỷ niệm đáng nhớ như một cách để hâm nóng yêu thương và giữ gìn hạnh phúc tại giải chạy bộ VnExpress Inperial Marathon Huế 2022.

Hạnh phúc nhân đôi sau những cung đường chạy
Gia đình anh Nguyễn Văn Vị tại giải chạy Marathon Huế 2022

“Chúng tôi muốn con mình rèn thể lực để nâng cao trí lực, nên hướng các con đến cuộc sống lành mạnh với việc luyện tập thể thao đều đặn và trải nghiệm được những lợi ích mà môn chạy bộ mang lại” - chị Mai Thảo cho biết thêm. Mục đích tập thể thao ban đầu của anh Vị là để nâng cao sức khỏe bản thân, tiếp đó là muốn vượt qua những thử thách khó khăn mà trước kia không bao giờ nghĩ mình làm được, và anh đã chinh phục chặng đường dài 21 km chạy bộ tại thành phố Kon Tum cũng do Báo Tiền Phong tổ chức vào năm 2021. Năm 2022, anh Vị muốn lan tỏa lối sống lành mạnh này tới những người xung quanh mình như gia đình, đồng nghiệp, bạn bè...., và hiện tại đã động viên được kha khá người tham gia chạy bộ như mình, đặc biệt là vợ và hai con trai.

Đam mê để về đích cùng nhau

Hai vợ chồng anh Dương Đô Thành (Ban Quản trị Nguồn lực BSR) và chị Trần Thượng Bích Lan (Văn phòng BSR) đều đam mê thể thao, thích chơi tennis cùng nhau vào mỗi buổi chiều tan sở. Đặc biệt, cả hai anh chị đều đam mê chạy bộ và xem chạy bộ là nguồn cảm hứng sống ý nghĩa mỗi ngày.

Giải VnExpress Marathon tại Huế 2022 là lần thứ 3 hai vợ chồng Thành - Lan chinh phục cự li 21km cùng nhau, trước đó là giải VnExpress Marathon tại Huế 2019 và giải Tiền Phong Marathon tại Gia Lai 2021. Trước mỗi giải chạy, hai vợ chồng luôn “đồng tâm hiệp lực” để tăng tốc tập luyện và chinh phục mọi thử thách.

“Lần nào anh cũng đòi làm pacer (người đồng hành dẫn dắt tốc độ và cách chạy có thể lực nổi trội hơn) cho chị, mặc dù bạn bè rủ cùng chạy để có thành tích tốt hơn” - chị Bích Lan tâm sự. Ở giải chạy Marathon Huế 2022 lần này, chị với anh giao ước từ đầu là chị sẽ chạy riêng để anh đi chung với nhóm bạn khác chung thể lực. Nhưng ra đến Huế, anh thấy chị vừa phải đảm đương các công việc tổ chức hậu cần cho đoàn VĐV BSR, không có thời gian để nghỉ dưỡng, anh sợ vợ mệt không đảm bảo sức khỏe nên nhất quyết theo chị trong hành trình chinh phục Cố đô Huế. Trong suốt đoạn đường 21km đó, anh Thành đảm nhận vai trò tư vấn, hướng dẫn cách thở, kỹ thuật chạy cho đúng, cũng là người động viên, khích lệ tinh thần cho vợ.

Kết quả cuối cùng là đã giúp chị về sớm hơn 18 phút so với thành tích tại giải chạy Marathon Tiền Phong Côn Đảo 2022 mà chị mới tham gia tháng 3 vừa rồi. “Anh đi cùng, nếu em mệt thì có anh ở bên” - anh Dương Đô Thành nói với vợ mình như vậy. Chị Lan cảm thấy rất hạnh phúc khi có thể nắm tay chồng qua vạch đích của các giải Marathon.

Hạnh phúc nhân đôi sau những cung đường chạy
Vợ chồng anh Thành luôn đồng hành cùng nhau trên mỗi đường chạy

Khi tập luyện hay thi đấu, bên cạnh có người đồng hành là vợ chồng tri kỷ là động lực tinh thần rất lớn, tiếp lửa cho cuộc sống hôn nhân thêm phần thú vị. Mỗi một sự kiện đối với họ đều có ý nghĩa bởi ở đó họ được cùng nhau làm những điều mình thích, có cảm xúc mãn nguyện khi nỗ lực chiến thắng bản thân mình trên mỗi km đường chạy, và cả những trải nghiệm về hành trình khám phá những vùng đất mới trong sự thỏa mãn niềm đam mê chạy bộ.

Đường chạy VnExpress Inperial Marathon Huế 2022 đã thu hút hơn 120 CBCNV BSR tham dự, trong số đó có rất nhiều cặp vợ chồng, những gia đình nhỏ là thành viên trong ngôi nhà lớn của BSR cùng tham gia chạy. Anh Phạm Ngọc Vương - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở BSR cho biết, phong trào chạy bộ ở BSR đã và đang phát triển mạnh ở các Ban chuyên môn và lan tỏa đến từng mỗi gia đình CBCNV. Trong thời gian đến, Công đoàn cơ sở sẽ dành những phần thưởng thích đáng cho các gia đình CBCNV tích cực tham gia chạy bộ, nhằm thích lệ tinh thần thể thao cho toàn thể người lao động Công ty có thêm sức khỏe hoàn thành tốt công việc được giao.

Trang Nhung

Đẩy nhanh Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung QuấtĐẩy nhanh Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất
Tất cả VĐV BSR đều hoàn thành cự ly đăng ký tại VnExpress Marathon Huế 2022Tất cả VĐV BSR đều hoàn thành cự ly đăng ký tại VnExpress Marathon Huế 2022
Khởi động Dự án xây dựng Chiến lược phát triển BSR đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045Khởi động Dự án xây dựng Chiến lược phát triển BSR đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045
Đinh Văn Vĩnh - Từ mổ đầu gối đến chân chạy cừ khôi của BSRĐinh Văn Vĩnh - Từ mổ đầu gối đến chân chạy cừ khôi của BSR
Chinh phục đam mê, nỗ lực vượt thử thách tại Tiền Phong Marathon 2022Chinh phục đam mê, nỗ lực vượt thử thách tại Tiền Phong Marathon 2022

DMCA.com Protection Status