Kỉ niệm 30 năm ngày thành lập Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam

Hành trình cần mẫn của những người thợ xây lắp dầu khí

12:20 | 15/09/2013

757 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 14/9, Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (14/9/1983 – 14/9/2013) tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tham dự buổi lễ có Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Tuấn Minh, Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Văn Ngọc, Thứ Trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể; Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Phùng Đình Thực, Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Phùng Đình Thực đánh giá cao những thành tích đã đạt được trong thời gian qua của PVC

Tổng giám đốc PVC Trần Minh Ngọc báo cáo tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của tập thể cán bộ, công nhân viên PVC qua các thời kỳ. Trong đó, nhấn mạnh sự phấn đấu không ngừng của những người thợ xây lắp dầu khí để hoàn thành có chất lượng các công trình dầu khí như: chân đế, các giàn khoan cố định và khối nhà ở cho Xí nghiệp liên doanh Vietsovpetro và rất nhiều chân đế cho các cụm DK1 (nhà nổi) trên thềm lục địa phía Nam và ở quần đảo Trường Sa, góp phần bảo vệ quốc phòng, an ninh vùng biển của Tổ quốc. Và hàng trăm công trình trọng điểm quốc gia khác không thể kể hết.

“Chúng ta không thể quên trong những tháng năm đầu thành lập, đội ngũ 1.300 cán bộ công nhân viên của Xí nghiệp Liên hợp Xây lắp Dầu khí được tập hợp từ nhiều nguồn khác nhau là Bộ Cơ khí luyện kim, Bộ Xây dựng... và phần đông là các chiến sĩ, sĩ quan, cán bộ kỹ thuật của Binh đoàn 318, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ: Xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng phục vụ cho ngành dầu khí. Đó là thế hệ tiên phong, đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng vững chắc cho PVC” – Tổng giám đốc PVC Trần Minh Ngọc cho biết.

Hai cá nhân xuất sắc nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước

Ba mươi năm qua, sự phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ các bộ công nhân viên, PVC đã vượt qua những chặng đường vô vàn gian khổ, trưởng thành qua từng năm tháng để có được tầm vóc như hôm nay.

Những dấu ấn và ký ức lịch sử đã được ghi lại và qua đó, các thế hệ đi sau thấu hiểu một phần công việc của cha anh mình, nhưng chắc chắn khó mà có ngòi bút nào tả xiết nỗi gian truân của những người thợ xây lắp dầu khí đã phấn đấu hết mình để vượt qua.

Ba mươi năm xây dựng và phát triển không phải dài so với lịch sử nhưng với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của lãnh đạo và tập thể CBCNV Tổng công ty đã đóng góp vào sự phát triển chung của Tập đoàn và đất nước. Ghi nhận những đóng góp ấy, Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã trao tặng tập thể người lao động PVC danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, Huân chương chiến công và nhiều phần thưởng cao quý khác.

9 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Trong buổi Lễ hôm nay, nhiều cá nhân, tập thể PVC tiếp tục nhận được những danh hiệu cao quý do Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn trao tặng. Cụ thể, có 2 cá nhân nhận được Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước, 9 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 4 tập thể và 14 cá nhân nhận bằng khen của Bộ Công Thương, 6 tập thể và 30 cá nhân nhận bằng khen của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Những thành tựu đạt được sẽ là hành trang rất đáng trân trọng và đầy tự hào để tập thể CBCNV PVC tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống, đồng tâm hiệp lực, vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong những chặng đường tiếp theo.

15/30 cá nhân nhận bằng khen của Petrovietnam

Tham dự buổi Lễ, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Phùng Đình Thực đánh giá cao những thành tích đã đạt được của tập thể PVC và những định hướng trong thời gian tới. Đồng thời, chỉ đạo: “Đơn vị thực hiện tốt nhất công tác tái cấu trúc PVC theo đề án đã được Tập đoàn phê duyệt; tham gia tích cực nhất vào các công trình hiện nay thuộc 5 lĩnh vực chính của Petrovietnam đang triển khai, đang có thế mạnh và có khả năng thực hiện; đó là những hệ thống bể chứa; dự án lọc hóa dầu, xử lý dầu, xử lý khí; dự án điện; dự án công nghiệp khác; kể cả tham gia một phần dự án xây lắp công trình trên biển...”.

Đồng thời, trong công tác hoàn thiện đội ngũ CBCNV và phương tiện kỹ thuật, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Phùng Đình Thực tiếp tục chỉ đạo: “PVC nên tiếp tục xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp hơn, bên cạnh đó phải liên tục đầu tư phương tiện kỹ thuật, phù hợp với yêu cầu của đơn vị. Tiếp tục rà soát lại, cải tiến phương pháp quản lý của mình, làm sao nâng cao chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh các sản phẩm dịch vụ của chúng ta. Tiếp tục quan tâm đến vật chất, tinh thần của người lao động; xây dựng văn hóa doanh nghiệp văn hóa PVC góp phần làm nên văn hóa chung của Petrovietnam”.

Nguyễn Hiển - Hoàng Châu

DMCA.com Protection Status