Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”:

Hành trình trải nghiệm lá phổi xanh của TP HCM, Nguyễn Thị Thiềm (PV Drilling)

12:30 | 19/08/2024

2,041 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của tác giả Nguyễn Thị Thiềm thuộc Công ty TNHH MTV dịch vụ giếng khoan dầu khí PVD (PVD Well Services).

Tác phẩm dự thi 18-NTT-CN-01 của tác giả Nguyễn Thị Thiềm cũng được đăng tải trên Fanpage PetroTimes

Hôm nay tôi có dịp chia sẻ với mọi người về chuyến kỷ niệm nhiều tiếng cười, niềm vui tại Cần Giờ vừa qua.

Cách HCM khoảng chừng 50km, tưởng chừng khá xa nhưng lại thật gần, chúng tôi lên xe và bắt đầu một ngày trải nghiệm thú vị tại đây. Qua phà Bình Khánh, dọc theo con đường dài nhất TP HCM mang tên Rừng sác, xung quanh hai bên đường là cánh rừng ngập mặn bạt ngàn. Điểm đến là Khu dự trữ sinh quyển thế giới rừng ngập mặn Cần Giờ. Chuyến đi lần này, chúng tôi hạnh phúc, phấn khởi vì bên cạnh sự tham gia của 100% chị em, còn có sự hiện diện và đồng hành của ban lãnh đạo, các anh quản lý và Bí thư Đoàn Thanh niên trong Công ty.

Chúng tôi có dịp tham quan một vòng khu du lịch, lắng nghe về quá trình hình thành và phát triển của Cần Giờ hiện nay, lá phổi xanh của thành phố qua sự thuyết minh đầy lôi cuốn của hướng dẫn viên.

Phủ xanh lại Cần Giờ như hiện nay là sự nỗ lực từ thanh niên xung phong TP HCM và nhân dân Cần Giờ. Cảm giác đứng trên đài quan sát, chiếm ngưỡng hệ thực vật phong phú rộng lớn nơi đây mang cho chúng tôi cảm giác vừa sung sướng xen lẫn hồi hộp.

Tiếp đó, chúng tôi len lỏi qua những kênh rạch, bất chợp nhìn thấy hình ảnh những chú khỉ mẹ ẵm khỉ con, chúng vô cùng dạn dĩ. Luồn mình và khom người để trải nghiệm bắt ốc len, thật tuyệt hơn, thành quả nhận được là món ăn ốc len ngon tuyệt được thưởng thức vào tiệc trưa.

Chúng tôi được thành lập 3 đội chơi. Bằng sự khéo léo đôi tay, sự thống nhất, hợp lực của mỗi thành viên trong nhóm. Chúng tôi tạo ra những tác phẩm trang trí tỉa cắt trái cây đẹp mắt và bài thuyết trình về chủ đề hấp dẫn, vui nhộn, hài hước.

Với cái nắng nóng bỏng đôi chân, nhưng không hề làm khó và chùn bước phụ nữ PVD Well Services, trải nghiệm chèo sub luồn lách trong rừng rất thú vị, đòi hỏi sự phối hợp đồng đội, tính kiên nhẫn, giây phút thư giãn giữa thiên nhiên. Đây chắc chắn là sự trải nghiệm khó quên và bạn không thể chối từ khi đến với Cần Giờ.

Có thể nói, chúng tôi đã có rất nhiều hoạt động đồng hành cùng nhau nhân các ngày lễ của phụ nữ như 8/3, 20/10 nhưng có lẽ hành trình về với Cần Giờ, về với sự trong lành của Lá phổi xanh khiến ai cũng phải thích thú và hào hứng đến vậy.

Qua đây, chúng tôi muốn gửi lời biết ơn ban lãnh đạo Công ty đã luôn tạo điều kiện và cơ hội để chị em có dịp trải nghiệm nhiều hoạt động vui, ý nghĩa. Qua đó gắn kết được tinh thần đoàn kết, tạo động lực làm việc trong nội bộ chị em.

Chúc cho chị em phụ nữ PVD Well Services nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung luôn yêu và được yêu! Nội tâm đầy đủ bên ngoài an vui.

Cảm ơn mọi người đã lắng nghe.

Tác giả: Nguyễn Thị Thiềm

DMCA.com Protection Status