Hành trình về với Điện Biên của tuổi trẻ PVC

11:00 | 29/04/2014

572 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Hưởng ứng năm thanh niên tình nguyện 2014 và kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2014), tuổi trẻ Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã tổ chức ”Hành trình về với Điện biên” gắn với hoạt động hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên.

Trong 2 ngày 24-25/4/2014, Đoàn Thanh niên PVC đã tổ chức chuỗi các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử cho các đoàn viên thanh niên như: dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, tượng đài Chiến thắng, Khu tưởng niệm Liệt sỹ Thanh niên Xung phong Ngã ba Cò Nòi - Sơn La và thăm quan các khu di tích cách mạng: Nhà tù và bảo tàng Sơn La, cứ điểm đồi A1, hầm tướng Đờ-cát, khu di tích lịch sử Mường Phăng - nơi làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các đồng chí chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ. Đây là những minh chứng lịch sử chân thực của “56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” trong chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Đồng chí Mùa A Vảng (giữa), Phó Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên và đại diện Đoàn PVC trao 10 suất học bổng các em thiếu nhi học giỏi

Nằm trong chương trình, Đoàn Thanh niên PVC đến thăm hỏi, động viên, giao lưu văn nghệ và tặng quà các cháu thiếu nhi tại Làng trẻ em SOS tỉnh Điện Biên. Làng trẻ được xây dựng trên một khu đất có diện tích trên 8 ha, cách khu di tích hầm bại tướng Đờ-cát không xa với số vốn đầu tư xây dựng là 56 tỉ đồng, hiện có 14 gia đình và đang chăm sóc, nuôi dạy gần 140 cháu trẻ em mồ côi không nơi nương tựa từ các địa phương trong tỉnh, hầu hết các cháu là người dân tộc thiểu số.

Tại đây, Đoàn Thanh niên PVC đã trao tặng 10 suất học bổng mỗi suất trị giá 500.000 đồng đến các em có thành tích học tập cao để khích lệ, động viên các em tiếp tục nỗ lực, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, trở thành người có ích cho xã hội.

Đồng thời, tuổi trẻ PVC đã tham quan đập thủy điện, nhà điều khiển trung tâm, 6 tổ máy của Nhà máy Thủy điện Sơn La - Nhà máy Thủy điện lớn nhất Việt Nam và lớn nhất Đông Nam Á với tổng công suất lắp máy 2.400 MW, sản lượng điện bình quân hàng năm trên 10 tỉ kW và tìm hiểu về quá trình thi công xây dựng, nguyên lý hoạt động của Nhà máy.

Đồng chí Hoàng Hữu Thành, Bí thư Đoàn Thanh niên PVC cho biết: Hành trình về với Điện Biên là hoạt động có ý nghĩa nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử cho đoàn viên thanh niên PVC, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và góp phần thể hiện truyền thống “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, tình cảm tri ân với các thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh tại chiến trường làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng thời tiếp nối tinh thần tương thân tương ái của tuổi trẻ Xây lắp Dầu khí hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014.

Hoàng Thành

DMCA.com Protection Status