Hiệp hội Cựu chiến binh Liên vùng Liên Bang Nga thăm Vietsovpetro

09:38 | 05/10/2013

830 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều ngày 4/10/2013 tại TP Vũng Tàu, Hiệp hội Cựu chiến binh Liên vùng Liên Bang Nga do đại tá Bulgakov Vladimir làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc thân mật, ấm tình hữu nghị tại Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro.

Tiếp đoàn, có đồng chí Đặng Minh Hồng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt – Nga, Ủy viên Ban thường vụ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Bí thư Đảng ủy Vietsovpetro; đồng chí Đoàn Hữu Mai - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Nga tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; bà Trần Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Nga tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Về phía lãnh đạo Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro có đồng chí Vũ Nam Cường, Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro; đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Sokolov, Chủ tịch Công đoàn phía Nga; đồng chí Hoàng Phúc Long, Bí thư Đoàn TNCS HCM…

Đồng chí Đặng Minh Hồng thay mặt Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro gửi lời tri ân đến các đồng chí trong Hiệp hội Cựu chiến binh Liên vùng Liên Bang Nga

Tại buổi tiếp, đồng chí Đặng Minh Hồng – Phó chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt – Nga đã bày tỏ sự xúc động khi các đồng chí trong Hiệp hội Cựu chiến binh vùng Liên bang Nga là đại diện cho thế hệ cha anh đã hy sinh tuổi trẻ, xương máu cho nền độc lập của Việt Nam. Đồng thời, đồng chí Đặng Minh Hồng nhắc đến truyền thống lịch sử của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với bề dày 52 năm xây dựng và trưởng thành thì Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro có bề dày 32 năm.

Vietsovpetro đã giúp Việt Nam thoát khỏi khủng hoảng kinh tế những năm 90 thế kỷ trước, từng bước vươn lên và xây dựng một Việt Nam phát triển như hôm nay.

"Trong bao năm qua, Vietsovpetro luôn là một gia đình rất đoàn kết. Đến hôm nay,  thế hệ thứ hai là con em người Việt, người Nga tiếp tục công tác tại đây. Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự kế tục công việc của các đồng chí. Cảm ơn tấm lòng của các đồng chí đối với nhân dân Việt Nam" - đồng chí Đặng Minh Hồng nhấn mạnh.

Cũng dịp này, Chủ tịch Hội CCB Vietsovpetro Vũ Công Trình đã nhắc lại sự giúp đỡ quý báu của các bạn Liên Xô trước đây cũng như Liên Bang Nga ngày nay dành cho nhân dân Việt Nam. Trong chiến tranh, các bạn Liên Xô đã giúp đỡ nhân dân Việt Nam vũ khí hiện đại, thuốc men, lương thực - thực phẩm, con người, chuyên gia... Hòa bình lập lại, các bạn Nga tiếp tục giúp đỡ nhân dân Việt Nam khôi phục và phát triển kinh tế ở các ngành công nghiệp mũi nhọn như dầu khí, điện, công nghiệp nhẹ... mà Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro là nơi thể hiện tình cảm hai nước sinh động nhất.

Đồng chí Bulgakov Vladimir bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước sự đón tiếp nồng hậu của Vietsovpetro và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Thay mặt đoàn Hiệp hội Cựu chiến binh Liên vùng Liên Bang Nga, đại tá Bulgakov Vladimir bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến sự đón tiếp nồng hậu của Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đồng chí Bulgakov Vladimir bùi ngùi xúc động: "Hầu hết chúng tôi đều tham gia chiến đấu ở Việt Nam trong những giai đoạn khác nhau và mỗi chúng tôi đều mang theo một ký ức Việt Nam thời khói lửa. Thế nhưng, hôm nay trở lại, chúng tôi đều bất ngờ trước sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam. Trong đó, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro vẫn là nơi lưu dấu hình ảnh con người Liên Xô trước đây và Liên Bang Nga ngày nay đậm nét nhất".

Đồng chí Vũ Nam Cường cùng các đồng chí lãnh đạo trong Vietsovpetro trao quà lưu niệm

Đại tá Bulgakov Vladimir là Phó Chủ tịch Hội CCB Liên vùng Liên Bang Nga đã tham gia chiến đấu tại Việt Nam. Năm 1965-1966, Trung úy VL Bulgakov là một chuyên gia quân sự trong tiểu đoàn 238 và 236 ZRP TTXVN. Ông được tặng Huân chương Cờ đỏ và 15 Huân huy chương khác, trong đó có Huân chương “Vì lòng dũng cảm” và Huân chương Hữu nghị Việt Nam do nhà nước Việt Nam trao tặng.

Cùng đi với đại tá Bulgakov Vladimir là phu nhân của ông, bà Bulgakova Marianna - y tá cao cấp của Viện thần kinh học thuộc Viện hàn lâm y học Nga (RAMS).

Các đồng chí trong Hiệp hội CCB Liên vùng Liên Bang Nga tại trụ sở Vietsovpetro

Ngoài ra còn có các đồng chí Nepposov Yury, từng đến Việt Nam trong những năm 1965-1966, chuyên gia quân sự, đơn vị 62 phòng không, thuộc tiểu đoàn tên lửa 236 ZRP. Trung tá E. Igor từng là trung úy E. Igor – một sĩ quan chỉ huy Đại đội – 75 43 Tiểu đoàn pháo binh, 263 ZRP VN. Đại tá quân y M. Victor, những năm 1972 và năm 1973, đội trưởng Marinichenko V.E là một bác sĩ quân đội thuộc Trung đoàn CVC, 263 ZRP BHA (Quân khu 4, TP Vinh – Nghệ An).

Trong đoàn có đại úy – kỹ sư Fedorov Yury từng ở Việt Nam 1967-1968, là phi công, vận động viên, nhà khảo sát bay thuộc Viện nghiên cứu của Bộ Công nghiệp hàng không Liên Xô. Ông được gửi đến Việt Nam để nghiên cứu độ tin cậy của các thiết bị tự động hóa và thiết bị trên tàu. Vào năm 2002, ông là Trưởng phòng Thông tin Sở Tài nguyên Nhà nước Liên Bang Nga, trong hàng ngũ cố vấn cấp 3. Ông được trao tặng huy chương “Vì sự chiến đấu dũng cảm” trong dịp kỷ niệm 850 của Moscow” và Việt Nam ghi nhận “Chiến thắng đầu tiên 5/8/1965”.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status