Hội CCB PVD tri ân liệt sĩ và người có công tại Quảng Trị

12:09 | 27/07/2013

587 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2013), đồng thời thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tri ân và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh (Hội CCB) Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PVD) đã tổ chức chuyến hành quân về thăm lại các di tích lịch sử và tặng quà một số đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Đoàn Cựu chiến binh Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan do Chủ tịch Lưu Công Dũng dẫn đầu đã có chuyến hành quân đầy ý nghĩa, sau các chuyến về nguồn tại địa đạo Củ Chi (năm 2011) và khu di tích Lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (năm 2012).

Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn

Phát huy tinh thần “ĐI LÀ TỚI”, Phó Chủ tịch Hội CCB PVD - ông Hồ Trọng Thoán chia sẻ: “Chuyến đi về nguồn năm nay đầy ý nghĩa. Hội Cựu chiến binh Tổng Công ty luôn nhận được quan tâm đặc biệt từ Đảng ủy, Hội đồng Quản trị và Ban Tổng giám đốc cũng như các tổ chức chính trị khác. Ngoài ra, còn phải kể đến công tác chỉ đạo sát sao của Hội Cựu chiến binh Tập đoàn trong từng đợt sinh hoạt chính trị, mỗi chuyến về nguồn hay đền ơn đáp nghĩa. Tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên PVD luôn nỗ lực phấn đấu trở thành một thương hiệu mạnh trong khu vực, người thợ khoan PVD bận rộn, làm việc nhiều nơi trên thế giới. Vì vậy, việc lãnh đạo các đơn vị thành viên sắp xếp, bố trí thời gian để anh em cựu chiến binh gặp gỡ đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, tạo tâm lý phấn khởi trong nội bộ Tổng Công ty”.

Lãnh đạo Hội CCB PVD cùng lãnh đạo huyện Triệu Phong dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị

Tại Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị các đồng chí đã dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến 81 ngày đêm ác liệt bảo vệ Thành cổ, giải phóng Quảng Trị, góp phần giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Tại đây Đoàn đã trực tiếp trao tặng quà cho 9 cựu thanh niên xung phong trên địa bàn huyện Triệu Phong. Nhân dịp này Đoàn Hội Cựu chiến binh Tổng Công ty cùng lãnh đạo huyện Triệu Phong đến thăm hỏi và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Khuyên, 90 tuổi (thôn Nhan Biều 3, xã Triệu Thượng); mẹ Nguyễn Thị Vần, 94  tuổi (thôn Nại Hiệp, xã Triệu Ái) và đã gửi quà cho mẹ Trần Thị Đoài, 93 tuổi (thôn 8, xã Triệu Vân).

Thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Khuyên

Đây là dịp để Hội Cựu chiến binh PVD thể hiện tấm lòng tri ân đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh chị cựu thanh niên xung phong và đặc biệt là các anh hùng liệt sĩ, đã không tiếc máu xương, cống hiến và hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Trước khi vượt 1.200km đường hành quân bộ, lãnh đạo Hội đã tới dâng hương tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sĩ thành phố Vũng Tàu, đồng thời tặng quà 2 gia đình: bà Đặng Thanh Xuân và Lê Thị Bông có công với cách mạng trên địa bàn thành phố.

P.V

DMCA.com Protection Status