Hội CCB PVEP tặng nhà ‘Nghĩa tình đồng đội’ tại Yên Bái

06:53 | 08/03/2017

908 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, tại Yên Bái, Hội CCB Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (Hội CCB PVEP) phối hợp với Hội CCB huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Nguyễn Đức Minh ở thôn 2 - xã An Bình - huyện Văn Yên.  

Dự lễ khánh thành có đồng chí Vũ Xuân Hải, Chủ tịch Hội CCB huyện Văn Yên; Chủ tịch Hội CCB PVEP Đỗ Văn Chiểu cùng đại diện các ban ngành đoàn thể, nhân dân tại huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái).

hoi ccb pvep tang nha nghia tinh dong doi tai yen bai
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình CCB Nguyễn Đức Minh

Sau gần 4 tháng tích cực thi công, căn nhà mới “nghĩa tình đồng đội” làm bằng bê tông, cốt thép kiên cố, khang trang với diện tích 95 m2 có tổng kinh phí xây dựng 220 triệu đồng đã hoàn thành. Trong đó, Hội CCB PVEP hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của cán bộ công nhân viên PVEP, phần kinh phí còn lại do gia đình đóng góp xây dựng kết hợp với sự hỗ trợ hàng chục ngày công của cán bộ hội viên hội CCB, dòng họ và các nguồn hỗ trợ khác.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho CCB Nguyễn Đức Minh, Hội CCB huyện Văn Yên cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà hỗ trợ, động viên gia đình.

Được biết Cựu chiến binh Nguyễn Đức Minh (sinh năm 1957) từng tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979. Hoàn cảnh gia đình CCB Nguyễn Đức Minh đặc biệt khó khăn, là hộ nghèo của xã An Bình, hiện đang phải sống trong căn nhà dột nát đã nhiều năm nay, lại thường xuyên đau ốm, bệnh tật do bị ảnh hưởng của chiến tranh.

Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho gia đình CCB Nguyễn Đức Minh đã thể hiện sự quan tâm của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí, Hội CCB PVEP đối với những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc.

Ngôi nhà tuy không lớn nhưng có ý nghĩa thiết thực, đảm bảo cho cuộc sống của gia đình ấm cúng, sung túc hơn, mang lại niềm vui, tiếng cười, góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh và giúp gia đình không còn phải sống trong cảnh nhà tạm bợ, đồng thời, thể hiện được tấm lòng tri ân, thắm đượm tình cảm tương thân tương ái, nghĩa tình đồng đội rất đỗi thiêng liêng, cao quý. Qua đó, giúp gia đình ông vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống.

Trong không khí đầm ấm của tình đồng chí, đồng đội, được nhận “nhà nghĩa tình đồng đội” từ tấm lòng của Hội CCB PVEP, không giấu nổi niềm vui, CCB Nguyễn Đức Minh xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của của lãnh đạo Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí đã dành cho gia đình ông là điều hạnh phúc vô cùng, để ông cùng gia đình từ nay không còn phải lo cảnh mưa nắng vì nhà dột, nhà sập. Đây là niềm vui là niềm mơ ước của ông và gia đình nhiều năm qua. Ông Minh cũng hứa sẽ tiếp tục động viên con cháu giữ vững truyền thống cách mạng của gia đình, cùng cộng đồng tham gia tích cực sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

hoi ccb pvep tang nha nghia tinh dong doi tai yen bai
Đại diện chính quyền địa phương và Hội CCB Tập đoàn chia vui cùng gia đình CCB Nguyễn Đức Minh

Thay mặt Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí, đồng chí Đỗ Văn Chiểu đã gửi lời thăm hỏi, động viên đến gia đình CCB Nguyễn Đức Minh, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tổ chức, đoàn thể địa phương đã phối hợp tích cực với Hội CCB PVEP hoàn thành kịp thời nhà Nghĩa tình đồng đội cho CCB Nguyễn Đức Minh.

Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Việt Nam là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. PVEP được thành lập từ năm 2007, với công việc cốt lõi là thăm dò, khai thác dầu khí trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Với việc nâng cao trách nhiệm xã hội, chung tay góp sức cùng cộng đồng, PVEP đã tích cực tham gia ủng hộ, tài trợ hàng trăm tỉ đồng cho các chương trình xã hội, trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” chăm lo, quan tâm, hỗ trợ các gia đình chính sách, thương bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng; đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai, các hộ gia đình nghèo trên cả nước.

Thay mặt Hội CCB huyện Văn Yên, đồng chí Vũ Xuân Hải đã gửi lời cảm sâu sắc đến tấm lòng nghĩa tình của Tổng Công ty PVEP dành cho huyện Văn Yên. Đồng chí mong muốn trong những năm tới, PVEP tiếp tục quan tâm, hỗ trợ đến các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Yên Bái nói chung, huyện Văn Yên nói riêng để giúp các gia đình CCB vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để có cuộc sống ổn định.

L.T

DMCA.com Protection Status