Hội CCB Tập đoàn đồng hành cùng chương trình “Xuân Trường Sa”

12:58 | 01/01/2021

3,777 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhằm tri ân những hy sinh, đóng góp của quân và dân nơi biên cương, hải đảo, ngày 31/12 tại Hải Phòng, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Ban Tổ chức chương trình “Xuân Trường Sa” năm 2021 và Cục Chính trị Quân chủng Hải quân (Bộ Tư lệnh Hải quân) tổ chức lễ trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình chiến sỹ hải quân có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự chương trình có đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Trần Doãn Tiến - Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức chương trình “Xuân Trường Sa”; Thiếu tướng Phạm Văn Luyện - Chuẩn đô đốc, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; đồng chí Lê Quang Toán - Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn, Chủ tịch Hội CCB Cơ quan Tập đoàn; cùng các đại biểu tham dự chương trình.

Hội CCB Tập đoàn đồng hành cùng chương trình “Xuân Trường Sa”
Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Tiếp nối thành công của các năm trước, năm 2021, Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục giao Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân, các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình “Xuân Trường Sa” lần thứ 9, với mong muốn là “sợi chỉ đỏ” thắt chặt tình quân dân, là nguồn động viên lớn, tiếp thêm sức mạnh để người lính vững tin canh giữ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc và ngư dân Trường Sa yên lòng bám biển.

Hội CCB Tập đoàn đồng hành cùng chương trình “Xuân Trường Sa”
Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và tình hình bão lũ nặng nề diễn ra liên tiếp ở miền Trung, chương trình “Xuân Trường Sa” mong muốn góp phần thể hiện tình cảm chân thành của người dân đất liền với các chiến sĩ hải quân đang ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc cũng như là cầu nối những tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đến với những thân nhân các cán bộ, chiến sĩ nơi biển đảo xa xôi; từ đó chia sẻ động viên và cổ vũ mạnh mẽ ý chí, tinh thân quyết tâm, kiên quyết kiên trì giúp các chiến sĩ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ biển đảo thiêng liêng. Bên cạnh đó, thông qua chương trình cũng là dịp để mỗi chúng ta gắn kết yêu thương, cùng chung nhịp đập trái tim hướng về những người lính nơi hải đảo xa xôi; kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cùng chung tay góp sức vì Trường Sa ngày càng vững mạnh, mãi mãi là một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc.

Hội CCB Tập đoàn đồng hành cùng chương trình “Xuân Trường Sa”

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà "Nghĩa tình đồng đội" và sổ tiết kiệm cho các gia đình quân nhân đang công tác tại Quân chủng Hải Quân.

Hội CCB Tập đoàn đồng hành cùng chương trình “Xuân Trường Sa”
Hội CCB Tập đoàn trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội”

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Quang Toán, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn chia sẻ, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” chăm lo, quan tâm, hỗ trợ các gia đình chính sách, thương bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đặc biệt quan tâm và giao cho Hội CCB Tập đoàn tổ chức thực hiện. Từ năm 2012 đến nay, mỗi năm Hội đều tham gia tổ chức một đoàn cán bộ ra thăm, động viên, tặng quà chiến sĩ bộ đội Trường Sa; hỗ trợ xây dựng hệ thống điện chiếu sáng tại đảo Trường Sa Lớn, hỗ trợ xây dựng bể chứa nước mưa ngầm cho đảo Phan Vinh.

Đặc biệt, năm 2014 Hội CCB Tập đoàn đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức khánh thành 2 bức tranh cổ động được xây dựng tại bến cập tàu trên đảo Trường Sa Lớn với nội dung “Trường Sa - Sức mạnh Việt Nam” và “Quân dân huyện đảo Trường Sa quyết tâm giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Hội CCB Tập đoàn đã luôn đồng hành, phối hợp với Ban Tổ chức chương trình “Xuân Trường Sa” hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho các CCB tại tỉnh Thanh Hóa và Nam Định; phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Phạm Văn Hà (thương binh hạng ¼, Tiểu đoàn 884, Lữ đoàn 131 Hải quân).

Hội CCB Tập đoàn đồng hành cùng chương trình “Xuân Trường Sa”
Hội CCB Tập đoàn trao quà lưu niệm cho Cục Chính trị Quân chủng Hải quân

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Phạm Văn Luyện, Chuẩn đô đốc, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân nhấn mạnh: Trong những năm vừa qua, Quân chủng Hải quân luôn nhận được sự quan tâm của các cơ quan Trung ương, nhân dân địa phương trong cả nước hướng về biển đảo nói chung và Hải quân Việt Nam nói riêng. Nhất là khi mỗi dịp Tết đến - Xuân về các hoạt động hướng về biển đảo có ý nghĩa hết sức thiết thực.

Góp phần động viên cán bộ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc, Ban Tổ chức chương trình “Xuân Trường Sa” cùng phối hợp với các đơn vị đã có nhiều hoạt động rất thiết thực trong mỗi dịp năm mới. Đây là một trong những chương trình mà cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên các quần đảo của Trường Sa rất xúc động. Qua hoạt động này đã gắn kết tình cảm giữa hải đảo với đất liền và cũng là một trong những nhân tố, động lực góp phần cho cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên các đảo của Trường Sa yên tâm gắn bó với biển đảo và quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Hội CCB Tập đoàn đồng hành cùng chương trình “Xuân Trường Sa”
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tạo buổi lễ
PVEP tuyên truyền đảm bảo an ninh, an toàn các công trình dầu khí và bảo vệ chủ quyền biển đảo PVEP tuyên truyền đảm bảo an ninh, an toàn các công trình dầu khí và bảo vệ chủ quyền biển đảo
Bản lĩnh tự cường của người Việt trong liên doanh dầu khí Bản lĩnh tự cường của người Việt trong liên doanh dầu khí
PVEP góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo PVEP góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo
"Xuân Trường Sa” 2019 - ấm áp nghĩa tình đất liền với biển đảo

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status