Hội CCB Tập đoàn thăm và tặng quà thương binh, con liệt sĩ tại Trung ương Hội CCB Việt Nam

20:06 | 23/07/2024

660 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã đến thăm và tặng quà các đồng chí là thương binh, con liệt sĩ đang công tác tại Cơ quan Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Tham dự buổi gặp mặt, về phía Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam có Thượng tướng Phạm Hồng Hương - Ủy viên Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch Hội; cùng các đồng chí thuộc các ban/Văn phòng Hội.

Về phía Hội CCB Tập đoàn có đồng chí Lê Quang Toán - Phó Chủ tịch thường trực Hội.

Các đại biểu thực hiện nghi thức mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân.
Các đại biểu thực hiện nghi thức mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân.
Thượng tướng Phạm Hồng Hương – UV Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
Thượng tướng Phạm Hồng Hương - Ủy viên Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thượng tướng Phạm Hồng Hương cho biết, trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa đã có hàng vạn người con ưu tú ngã xuống vì nền độc lập tự do của nước nhà, hàng triệu người vẫn mang trên mình nhiều vết tích của chiến tranh. Chính vì vậy, những thế hệ sau này càng phải thêm trân trọng, biết ơn những người có công với cách mạng, các Anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương binh đã để lại một phần xương máu của mình hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang, đấu tranh giải phóng dân tộc.

Thay mặt Thường trực Hội, Thượng tướng Phạm Hồng Hương đã gửi lời tri ân đến các đồng chí thương binh, mong các đồng chí vượt qua nỗi đau thương tật, tiếp tục khắc phục khó khăn để phấn đấu phát huy bản lĩnh Bộ đội cụ Hồ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ xây dựng đất nước.

Thượng tướng Phạm Hồng Hương nhấn mạnh, đối với Hội Cựu chiến binh Việt Nam, công tác tri ân các đồng chí thương binh, người có công với cách mạng là nhiệm vụ chính trị trọng tâm được tiến hành thường xuyên, liên tục. Trong các hoạt động của Hội Cựu chiến binh Việt Nam luôn có sự đồng hành của các Bộ, ban, ngành Trung ương; các doanh nghiệp trong đó có Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đồng thời mong muốn Tập đoàn nói chung và Hội CCB Tập đoàn nói riêng sẽ tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, động viên và dành sự tri ân đặc biệt, sâu sắc đến những hy sinh cao cả của các anh hùng, các thương binh, người có công trên cả nước.

Thượng tướng Phạm Hồng Hương trao quà cho các đồng chí là thương binh, con liệt sĩ đang công tác tại TW Hội CCB Việt Nam
Thượng tướng Phạm Hồng Hương trao quà cho các đồng chí là thương binh, con liệt sĩ đang công tác tại TW Hội CCB Việt Nam.
đồng chí Lê Quang Toán – Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn
Đồng chí Lê Quang Toán - Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn tri ân các đồng chí là thương binh, con liệt sĩ đang công tác tại TW Hội CCB Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Toán - Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn cho biết, từ đầu tháng 7, Hội CCB Tập đoàn đã phối hợp với Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Đoàn Thanh niên Tập đoàn thăm và tặng quà các thương, bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sĩ. Được sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn, ngày 27/7, toàn Tập đoàn sẽ tổ chức làm thêm 1 ngày để ủng hộ kinh phí thực hiện các chương trình nghĩa tình đồng đội, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội.

Với văn hoá “Nghĩa tình” của người Dầu khí, hàng năm, Tập đoàn đã dành nguồn kinh phí khoảng 300-500 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, để tỏ lòng biết ơn, tri ân những người có công với cách mạng, những người đã không tiếc máu xương cho nền độc lập, tự do của nước nhà.

đồng chí Lê Quang Toán – Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn chia sẻ tại Hội nghị
Đồng chí Lê Quang Toán - Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Lê Quang Toán chia sẻ, trong nhiều năm qua, bản thân đã tham gia các hoạt động an sinh xã hội, nghĩa tình đồng đội, đền ơn đáp nghĩa nên rất thấu hiểu và cảm thông đối với những khó khăn, vất vả của các đồng chí cựu chiến binh, các thương, bệnh binh, gia đình chính sách trên cả nước. Do đó, trong thời gian tới, Hội CCB Tập đoàn sẽ tiếp tục đồng hành, tích cực tham mưu với lãnh đạo Tập đoàn để tổ chức thực hiện nhiều hơn nữa các hoạt động an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa.

Đoàn công tác Petrovietnam thăm hỏi, tặng quà các thương, bệnh binh tại Thuận Thành (Bắc Ninh)Đoàn công tác Petrovietnam thăm hỏi, tặng quà các thương, bệnh binh tại Thuận Thành (Bắc Ninh)
Đoàn công tác Petrovietnam thăm hỏi, tri ân các thương, bệnh binh tại Thái Bình, Hà Nam, Phú ThọĐoàn công tác Petrovietnam thăm hỏi, tri ân các thương, bệnh binh tại Thái Bình, Hà Nam, Phú Thọ
Hội CCB Tập đoàn sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024Hội CCB Tập đoàn sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Minh Đức

Mobile Version DMCA.com Protection Status