Hội CCB VPI: Người lính kiên trung trên mặt trận nghiên cứu khoa học công nghệ

20:56 | 19/05/2012

444 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
 Ngày 18/5, Đại hội CCB lần thứ I, nhiệm kỳ 2012 – 2017 do Hội Cựu chiến binh (CCB) Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) tổ chức đã thành công tốt đẹp với 8 đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành khóa mới.

Đến dự có đồng chí Trần Việt Dũng, Phó trưởng ban Tổ chức Nhân sự Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ủy viên BCH Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đồng chí Lê Quang Toán, Thường trực Văn phòng Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Vũ Mạnh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Hội CCB Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí.

Về phía Viện Dầu khí Việt Nam có đồng chí Phan Ngọc Trung, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam; đồng chí Phạm Ngọc Giản, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hữu Trung, Phó Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB Viện Dầu khí Việt Nam cùng các đồng chí đại diện lãnh đạọ các Trung tâm, văn phòng, các Ban, Công đoàn, Đoàn Thanh niên VPI.

Đồng chí Trần Việt Dũng, Phó trưởng ban Tổ chức Nhân sự Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Đại hội Hội Cựu chiến binh (CCB) Viện Dầu khí Việt Nam lần thứ nhất nhiệm kỳ 2012-2017 được tiến hành với tinh thần “Phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” Cựu chiến binh Viện Dầu khí Việt Nam nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, đoàn kết, nghĩa tình, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, góp phần xây dựng Viện ngày càng vươn cao”.

Trên tinh thần đó, Đại hội Hội Cựu chiến binh Viện Dầu khí Việt Nam lần thứ nhất nhiệm kỳ 2012-2017 của VPI là hoạt động chính trị có ý nghĩa thiết thực. Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm đánh giá kết quả hoạt động của Hội CCB VPI trong 2 năm qua, nhằm khẳng định những kết quả đã đạt được, đồng thời xác định phương hướng nhiệm vụ nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Phó Chủ tịch Hội CCB VPI Nguyễn Hữu Trung báo cáo kiểm điểm quá trình hoạt động của BCH nhiệm kỳ qua

Đại hội đã nghe và thảo luận báo cáo chính trị của Ban chấp hành về kiểm điểm tình hình hoạt động từ khi thành lập đến nay và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2012-2017 trình bày tại Đại hội và nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Đại diện Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và đồng chí Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam.

Ngày 22/4/2010, Hội CCB Tập đoàn đã ra quyết định thành lập Hội CCB PVI và chỉ định Ban chấp hành lâm thời. Ban chấp hành lâm thời gồm 3 đồng chí: 1 chủ tịch, 1 phó chủ tịch và 1 ủy viên. Căn cứ tình hình, địa bàn hoạt động của VPI, Hội CCB VPI đã ra quyết định thành lập, hiện nay có 46 đồng chí là hội viên ở 2 cơ sở Hà Nội và TP HCM

2 năm qua, Hội CCB VPI rất tích cực trong công tác tuyên truyền giáo dục chính trị cho hội viên. Cung cấp thường xuyên các thông tin về văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam… Ngoài ra, Hội CCB VPI đã phát huy tốt bản lĩnh chinh trị vững vàng, kiên định. Qua đó, trên các cương vị công tác khác nhau, hầu hết hội viên CCB đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chấp hành nghiêm chỉnh đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Về công tác an sinh xã hội, trong 2 năm qua, Hội CCB VPI đã có nhiều hoạt động thiết thực, năm 2010, Hội CCB Viện đã tổ chức quyên góp được 87.400.000 đồng để gây quỹ phục vụ cho công tác “Đền ơn đáp nghĩa” của Hội. Bên cạnh đó, có nhiều hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử, đền ơn đáp nghĩa do Đảng bộ Viện tổ chức như “Về chiến trường xưa, Viếng thăm đồng đội” tại Quảng Trị, viếng thăm Nghĩa trang Trường Sơn, Đường 9, thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ giúp đỡ những CCB có hoàn cảnh khó khăn…

Để thực hiện nhiệm vụ và chỉ tiêu đặt ra trong nhiệm kỳ tới, Hội CCB PVI cùng thể hiện quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt các nội dung đã đề ra, ý thức được trách nhiệm đối với sự phát triển của Viện, giữ vững và phát huy bản chất người lính trên mặt trận mới, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, xứng đáng là một tổ chức đoàn thể đáng tin cậy trong hệ thống chính trị – xã hội của Viện Dầu khí Việt Nam.

Đồng chí Phan Ngọc Trung, Viện trưởng Viện Dầu khí trao hoa, chúc mừng Đại hội.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2012-2017 gồm 8 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam gồm 6 đồng chí và 1 đồng chí dự bị. Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh Viện Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ 2012-2017 xây dựng chương trình, kế hoạch, triển khai thực hiện và đôn đốc kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết. Đại hội kêu gọi toàn thể hội viên phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Cũng trong chiều cùng ngày, nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác 19/5/1890 – 19/5/2012, Hội đã tổ chức chuyến tham quan khu Di tích K9 – Đá Chông. Đây là khu di tích có bề dày lịch sử gắn liền với tên tuổi và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mãi mãi đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam. Nơi đây in dấu những ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc trong những năm tháng lãnh đạo đất nước. Người đã tiếp đón một số bạn bè quốc tế thân thiết tại đây. Đây còn là địa điểm an toàn tuyệt đối trong việc giữ gìn, bảo vệ thi hài Bác Hồ từ năm 1969-1975. Chính vì vậy, giá trị lịch sử, văn hoá của Khu di tích là hết sức to lớn mang đến ý nghĩa giáo dục sâu sắc về truyền thống uống nước nhớ nguồn trong mỗi CCB VPI.

Một số hình ảnh tại Đại hội CCB Viện Dầu khí Việt Nam:

Các hội viên bỏ phiếu bầu ra BCH Hội CCB PVI khóa I nhiệm kỳ 2012-2017.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, chính xác

Đồng chí Phan Ngọc Trung chúc mừng Ban chấp hành Hội CCB khóa mới

Đồng chí Trần Việt Dũng trao tặng Bằng khen cho đồng chí Nguyễn Hữu Trung

Và các Hội viên có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2011

Phương hướng hoạt động của Hội CCB VPI trong nhiệm kỳ 2012-2017

- Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, trong sạch, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho hội viên và cho thế hệ trẻ trong Viện.

- Các Hội viên CCB gương mẫu và tích cực trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, đóng góp nhiều ý kiến cho Viện và các đơn vị trong Viện, 100% hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Chấp hành nghiêm chỉnh đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy lao động của cơ quan, không có hội viên vi phạm kỷ luật.

- Tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Hội CCB Tập đoàn và Viện phát động.

- Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, gương mẫu thực hiện Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam, Văn hóa VPI.

- Ngoài việc phối hợp hoạt động với Đảng bộ và các tổ chức đoàn thể khác của Viện, mỗi năm Hội chủ trì tổ chức ít nhất một chương trình Đền ơn đáp nghĩa, tích cực tham gia các các chương trình an sinh xã hội khác.

- Nêu cao tinh thần tương thân tương ái, thường xuyên động viên, quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần, bảo vệ các quyền lợi chính đáng của hội viên.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội CCB Viện tập trung thực hiện các giải pháp sau:

- Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, căn cứ vào chức năng, tình hình thực tế của Viện để xây dựng các Chương trình, Kế hoạch phù hợp.

- Có quy chế làm việc của Ban chấp hành Hội, phân công nhiệm vụ rõ ràng để nâng cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường phối hợp giữa các Ủy viên Ban chấp hành trong xây dựng chương trình và triển khai hoạt động.

- Tăng cường sự phối hợp hoạt động với Công đoàn và Đoàn thanh niên của Viện.

M.Kiên- M.Tiến

DMCA.com Protection Status