Hội Cựu chiến binh Tập đoàn 3 năm xây dựng và trưởng thành

08:22 | 16/08/2012

388 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ba năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam, sự giúp đỡ của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí không ngừng trưởng thành và phát triển; xây dựng được hệ thống tổ chức rộng khắp trên cả nước với 3.300 hội viên, hoạt động đạt hiệu quả, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của đất nước.

1. Ngày 15/12/2009, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí được thành lập không chỉ là mong mỏi của các CCB ở Tập đoàn mà còn là sự kiện quan trọng đánh dấu bước hoàn thiện hệ thống chính trị của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam. Ba năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam, sự giúp đỡ của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí không ngừng trưởng thành và phát triển; xây dựng được hệ thống tổ chức rộng khắp trên cả nước với 3.300 hội viên, hoạt động đạt hiệu quả, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của đất nước.

Thăm và tặng quà thương bệnh binh Trung tâm Nho Quan - Ninh Bình

Ngay từ buổi ra mắt, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã nỗ lực, cố gắng tập trung xây dựng và triển khai tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả và đã đạt được những kết quả quan trọng trong năm 2010. Cụ thể, Hội đã tập trung kiện toàn tổ chức, khảo sát và làm thủ tục thành lập mới và chỉ định Ban Chấp hành lâm thời Hội CCB cơ sở cho 17 đơn vị trực thuộc, tiếp nhận bàn giao các Hội CCB từ các địa phương về trực thuộc Hội CCB Tập đoàn (Hội CCB Xí nghiệp Liên doanh Vietsovpetro, Hội CCB Tổng Công ty Khí Việt Nam, Hội CCB Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Cơ khí hàng hải 1 từ Hội CCB tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam). Như vậy, đến cuối năm 2010, về cơ bản hệ thống tổ chức của Hội CCB toàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã được kiện toàn.

Trong 3 năm xây dựng và hoạt động, Hội CCB Tập đoàn luôn luôn xác định nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của hội là bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa. Cán bộ, hội viên giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, gương mẫu chấp hành và vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Trong tổng số hơn 3.300 hội viên, có nhiều đồng chí được tín nhiệm bầu giữ các chức vụ quan trọng trong việc lãnh đạo Tập đoàn, đơn vị, đoàn thể.

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ các đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững trật tự trị an, xây dựng đời sống văn hóa Dầu khí, chống tiêu cực, tham nhũng, phòng, chống tệ nạn xã hội. Ngành Dầu khí có đặc thù riêng khai thác, sản xuất tài nguyên biển, bởi vậy CCB Dầu khí trong giai đoạn hiện nay vẫn luôn sát cánh, kề vai với các lực lượng quân sự địa phương, Bộ đội Biên phòng, Hải quân nhân dân Việt Nam… thực hiện đảm bảo an ninh, an toàn Dầu khí, giữ vững an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển. Cũng chính bởi mối quan hệ gắn bó ấy, mà trong ngành Dầu khí hiện có trên 3.200 CCB và trên 1.000 cựu quân nhân đang công tác ở các cương vị, lĩnh vực khác nhau, đang cống hiến trí tuệ, công sức cho sự nghiệp phát triển ngành Dầu khí nước nhà. Nhiều CCB có sáng kiến, sáng tạo nâng cao năng suất lao động góp phần vào thắng lợi chung của Tập đoàn được khen thưởng. Trong 50 gương mặt tiêu biểu của ngành Dầu khí trong 50 năm qua có 7 đồng chí là CCB Việt Nam.

2. Các CCB Dầu khí luôn giữ được phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, đoàn kết, tích cực tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức trách được giao. Tư tưởng hội viên ổn định, nhận thức và bản lĩnh ngày càng được nâng cao; chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những quy định của đơn vị công tác, địa phương nơi cư trú; không có hội viên CCB vi phạm các quy định và chịu các hình thức kỷ luật. Các hoạt động của tổ chức Hội đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; đồng thời nâng cao chất lượng trong công tác chuyên môn, tăng năng suất lao động, cải tiến lề lối làm việc, cải cách hành chính... Trong 3 năm trở lại đây Hội CCB Tập đoàn được đánh giá là tổ chức đi đầu trong công tác an sinh xã hội. Với truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, ngay từ những ngày đầu thành lập, những CCB Dầu khí luôn ghi nhớ, tôn vinh công ơn các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với đất nước. Vào dịp 27/7 hàng năm, hay các ngày lễ lớn của Đảng, đất nước, dân tộc, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và của ngành Dầu khí, các cấp bộ Hội toàn Tập đoàn đã chủ động phối hợp với các tổ chức: Trung ương Hội CCB Việt Nam, Hội CCB tỉnh Quảng Trị, các cấp Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong Tập đoàn… tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa tri ân công lao to lớn của những người đã công hiến, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân người lao động Dầu khí đã tự nguyện vận động, xây dựng nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” chỉ trong thời gian ngắn đã được sử dụng có hiệu quả, thực hiện tốt chính sách hỗ trợ trong tập đoàn mang tính nhân văn sâu sắc như: Phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; giúp đỡ các thương, bệnh binh, gia đình chính sách; tặng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, tôn tạo sửa chữa các nghĩa trang liệt sĩ... trị giá hàng tỉ đồng, đem lại hiệu quả thiết thực.

Toàn hội đã và đang tích cực có nhiều hình thức sinh động, thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tổng kết các phong trào thi đua, các cuộc vận động; tổ chức các hoạt động “Về nguồn”, tri ân các anh hùng liệt sĩ, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, tưởng niệm và cầu siêu vong linh các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, thả hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ trên sông Thạch Hãn, ủng hộ 2 tỉ đồng cho Làng Hữu nghị Việt Nam và 500 triệu đồng cho Hội CCB tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để làm nhà cho các CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội đã chỉ đạo các Hội CCB cơ sở tặng quà cho các hội viên là thương binh, con liệt sĩ (167 người) với mức 1 triệu đồng/người. Phối hợp với Công đoàn Tập đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức thăm và tặng quà cho các thương binh, bệnh binh tại các trại điều dưỡng; phối hợp với các ban liên quan của Tập đoàn làm thủ tục chuyển số tiền 1 tỉ đồng tặng 1.000 Anh hùng và Mẹ Việt Nam Anh hùng (thông qua Trung ương Hội CCB Việt Nam) trong chương trình “Hà Nội hồn thiêng sông núi” hưởng ứng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

3. Được đánh giá là tổ chức Hội có số lượng hội viên đông nhất, hoạt động mạnh nhất, hiệu quả nhất trong toàn khối CCB trên cả nước. Các CCB Dầu khí luôn giữ được phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, đoàn kết, tích cực tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức trách được giao. Tư tưởng hội viên ổn định, nhận thức và bản lĩnh ngày càng được nâng cao; chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước

Hướng tới Đại hội Đại biểu lần thứ I, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (nhiệm kỳ 2012-2017) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, định hướng các hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ tiếp theo, đánh dấu sự hình thành và phát triển của Hội CCB Tập đoàn. Năm 2012 và những năm tiếp theo đặt ra nhiều khó khăn, thách thức. Song, với thành quả đạt được, hy vọng bằng tất cả nhiệt huyết, quyết tâm, đoàn kết vươn lên của những CCB Dầu khí, Hội CCB Tập đoàn sẽ góp phần cùng toàn thể người lao động dầu khí từng bước thực hiện Chiến lược phát triển ngành Dầu khí đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025, xây dựng và phát triển Tập đoàn ngày càng lớn mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Hội CCB Tập đoàn Dầu khí tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, theo tinh thần tám chữ vàng mà Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tặng: “Trung thành, đoàn kết gương mẫu, đổi mới”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền và chế độ xã hội chủ nghĩa, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng và Nghị quyết của Đại hội lần thứ IV Hội CCB Việt Nam

Mạnh Kiên

(Năng lượng Mới số 146, ra thứ Ba ngày 14/8/2012)

DMCA.com Protection Status