Hội Cựu chiến binh và Công đoàn PV GAS tổ chức nhiều chương trình tri ân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

08:28 | 28/07/2023

6,062 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam, hàng năm cứ vào dịp 27/7, Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Hội Cựu chiến binh và Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) luôn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, thăm hỏi, động viên, chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Theo đó, Hội Cựu chiến binh và Công đoàn PV GAS đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động thăm, gặp mặt các hội viên là thương binh, các CBNV là con liệt sỹ đang công tác tại các đơn vị trong PV GAS; cũng như thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách, các Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh.

Thăm Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và người có công Long Đất (BR-VT)

Đoàn công tác của PV GAS do đồng chí Trần Xuân Thành – Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà với tổng giá trị 50.000.000 đồng, để động viên tinh thần các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và người có công Long Đất (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh BR-VT). Số tiền này được trích từ nguồn an sinh xã hội của PV GAS.

Tham gia Đoàn còn có đồng chí Trần Công Minh– Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PV GAS; cùng các đồng chí thường vụ Hội Cựu chiến binh, đại diện Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên PV GAS.

Đoàn PV GAS thăm, động viên tinh thần các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và người có công Long Đất (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh BR-VT)
Đoàn PV GAS thăm, động viên tinh thần các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và người có công Long Đất (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh BR-VT)

Tiếp đón Đoàn, ông Tống Đức Bình - Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Long Đất chia sẻ: “Với tinh thần Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm, tập thể lãnh đạo, cán bộ của đơn vị luôn xác định việc được phục vụ người có công là một vinh dự lớn. Ngoài trách nhiệm còn có tình yêu thương, sự sẻ chia, thấu hiểu, chăm sóc thương bệnh binh như chính người thân của mình”.

Phát biểu trong buổi gặp mặt, đồng chí Trần Xuân Thành bày tỏ sự xúc động khi được nghe những câu chuyện về các thương, bệnh binh đang được chăm sóc tại Trung tâm. Sau khi trao quà cho đại diện lãnh đạo Trung tâm, Đoàn công tác cũng đã trực tiếp tới thăm hỏi các thương, bệnh binh đang được chăm sóc tại đây. Mặc dù tuổi đã cao, mang trên mình những vết tích khốc liệt của chiến tranh, nhưng các cô chú vẫn luôn yêu đời, toát lên khí phách của những chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ.

Thăm Trung tâm điều dưỡng, nuôi dưỡng người có công tại tỉnh Hà Nam và Thái Bình

Thực hiện chương trình công tác 2023 của Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã được Thường trực Đảng ủy Tập đoàn phê duyệt, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã phối hợp với Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho 6 trung tâm chăm sóc thương binh và người có công ở nhiều tỉnh và Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Yên Bái. Đoàn công tác do đồng chí Lê Quang Toán (Phó Chủ tịch hội Cựu chiến binh Tập đoàn) dẫn đầu, đã thăm và tặng quà với tổng trị giá là hơn 200 triệu đồng.

Thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên (Hà Nam), Trung Tâm nuôi dưỡng và Điều dưỡng Người có công tỉnh Thái Bình
Thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên (Hà Nam), Trung Tâm nuôi dưỡng và Điều dưỡng Người có công tỉnh Thái Bình

Trong Đoàn công tác của Hội Cựu chiến binh Tập đoàn còn có đại diện của các Hội Cựu chiến binh trực thuộc. Thay mặt Hội Cựu chiến binh PV GAS, đồng chí Nguyễn Công Minh, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh Công ty CP LPG Việt Nam đã tham gia Đoàn đến thăm và tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên (Hà Nam) và Trung Tâm nuôi dưỡng và Điều dưỡng Người có công tỉnh Thái Bình. Hội Cựu chiến binh PV GAS cũng đã gửi tặng các đồng đội thân thương những phần quà ý nghĩa.

Đóng góp ủng hộ Quỹ vì người nghèo huyện Nhà Bè 30 triệu đồng

Ngày 27/07/2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Nhà Bè đã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, Ban chấp hành quân sự huyện tổ chức Gặp mặt thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Nhân dịp này Hội Cựu chiến binh và Công đoàn, Đoàn Thanh niên PV GAS đã tham gia buổi gặp gỡ, trao tặng 30 phần quà cho 30 thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với tổng trị giá 30 triệu đồng. Số tiền được trích từ nguồn kinh phí hoạt động của hội để góp phần cùng địa phương bày tỏ tấm lòng tri ân đến các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công trên địa bàn huyện.

Ủng hộ huyện Nhà Bè tổ chức gặp mặt các gia đình chính sách
Ủng hộ huyện Nhà Bè tổ chức gặp mặt các gia đình chính sách

Mặc dù chiến tranh đã lùi xa, nhưng những mất mát, đau thương để lại còn rất nặng nề. Để có được độc lập tự do cho Tổ quốc và cuộc sống bình yên như hiện tại chính là nhờ sự chiến đấu anh dũng, sự hy sinh của các liệt sỹ, phần xương máu của các thương bệnh binh. Đó là những tấm gương quý giá mà các thế hệ người lao động PV GAS luôn ghi nhớ, phấn đấu góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời đại mới, xứng đáng với những hy sinh của cha anh đi trước.

Những cuộc gặp mặt đầy xúc cảm, những câu chuyện chiến trường ý nghĩa được các cô chú kể lại. Những bài ca hào hùng được cất lên. Tất cả như truyền động lực cho các cán bộ trong Đoàn công tác, là sức mạnh tinh thần to lớn, cổ vũ mỗi thành viên PV GAS tiếp tục lao động sản xuất, học tập những tấm gương hy sinh vì đất nước để phấn đấu, góp sức vào tiến trình hiện đại hoá – công nghiệp hoá của đất nước trong thời đại mới.

Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những đặc trưng của Văn hoá doanh nghiệp PV GAS, thể hiện tính nhân văn, bổn phận của doanh nghiệp đối với đất nước
Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những đặc trưng của Văn hoá doanh nghiệp PV GAS thể hiện tính nhân văn, bổn phận của doanh nghiệp đối với đất nước

Cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác ASXH luôn được Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) quan tâm, coi đây là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động Dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội. Các chương trình, hoạt động ý nghĩa được Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên cùng đồng lòng hưởng ứng cũng là một trong những đặc trưng của Văn hoá doanh nghiệp PV GAS, thể hiện tính nhân văn, bổn phận của con người, của doanh nghiệp đối với đất nước, góp phần để xây dựng một xã hội hài hòa, văn minh, cùng phát triển.

P.V

PV GAS phát động thi đua hoàn thành công tác bảo dưỡng sửa chữa và chạy thử chuỗi dự án LNG năm 2023PV GAS phát động thi đua hoàn thành công tác bảo dưỡng sửa chữa và chạy thử chuỗi dự án LNG năm 2023
Đoàn công tác Petrovietnam tri ân người có công tại tỉnh Thái Bình và Hà NamĐoàn công tác Petrovietnam tri ân người có công tại tỉnh Thái Bình và Hà Nam
Đoàn Thanh niên PV PIPE đồng hành cùng chương trình an sinh xã hội tại Gò Công Đông - Tiền GiangĐoàn Thanh niên PV PIPE đồng hành cùng chương trình an sinh xã hội tại Gò Công Đông - Tiền Giang

DMCA.com Protection Status