Hội Dầu khí Việt Nam họp Ban Thường vụ lần II, nhiệm kỳ 2022-2027

13:01 | 10/09/2022

9,047 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 9/9/2022, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN) đã tổ chức họp Hội nghị lần II, nhiệm kỳ 2022-2027 nhằm kiện toàn tổ chức, thông qua các quy chế làm việc của Hội cũng như Chương trình hoạt động toàn khóa của Hội Nhiệm kỳ IV.

Tham dự hội nghị có đông đủ 27/31 Ủy viên Ban Thường vụ, về phía khách mời có ông Trần Quang Dũng - Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn.

Hội Dầu khí Việt Nam họp Ban Thường vụ lần II, nhiệm kỳ 2022-2027
Hội Dầu khí Việt Nam họp Ban Thường vụ lần II, nhiệm kỳ 2022-2027
Toàn cảnh hội nghị Ban Thường vụ Hội DKVN

Chủ trì Hội nghị là Thường trực Hội, gồm ông Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội và các Phó Chủ tịch Hội: Ông Lê Minh Hồng và ông Đỗ Chí Thanh. Thư ký cuộc họp là ông Phạm Văn Huy - Tổng Thư ký Hội.

Chủ tịch Hội DKVN Nguyễn Quốc Thập đã chào mừng và đánh giá cao sự tham dự đông đủ của các đại biểu, điều đó phản ánh tính nghiêm túc và trách nhiệm của các Ủy viên Ban Thường vụ đối với Hội nói chung và với các hoạt động của Hội nói riêng.

Đây là kỳ họp Thường vụ lần thứ 2 nhưng thực chất là kỳ họp đầu nhiệm kỳ (Kỳ họp 1 đã họp ngay tại Đại hội, chủ yếu chỉ để bầu các chức danh lãnh đạo Hội) nên Hội nghị đã dành hầu hết thời gian để thông qua chương trình hoạt động toàn khóa của Hội, xem xét thông qua Quy chế làm việc của Hội, Quy chế Ban kiểm tra, cho ý kiến về Quy chế Tài chính - Kế toán và Chi tiêu nội bộ, ổn định tổ chức (xem xét, thông qua nhân sự các Ban, Tiểu ban chuyên đề của Hội, phân công Thường trực theo dõi/chỉ đạo các Ban), thông qua đề nghị kết nạp hội viên mới, cho thôi tư cách hội viên theo đề nghị của các chi hội, thống nhất đổi tên Chi Hội Thái Bình thành Chi Hội Sông Hồng theo đề nghị của Chi hội Thái Bình, thông qua để Hội ban hành Quy chế Tổ chức và hoạt động của Tạp chí Năng lượng Mới.

Hội Dầu khí Việt Nam họp Ban Thường vụ lần II, nhiệm kỳ 2022-2027
Hội Dầu khí Việt Nam họp Ban Thường vụ lần II, nhiệm kỳ 2022-2027
Các ủy viên Ban Thường vụ tham gia thảo luận tại hội nghị

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội, Tổng Thư ký Hội đã trình bày từng nội dung, văn bản dự thảo liên quan sau đó Chủ tọa đã điều hành phần thảo luận và biểu quyết thông qua từng nội dung.

Hội Dầu khí Việt Nam họp Ban Thường vụ lần II, nhiệm kỳ 2022-2027
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nội dung tại hội nghị

Tại hội nghị, các ủy viên Ban Thường vụ Hội đã sôi nổi thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng cho Chương trình hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ IV dựa trên tinh thần dân chủ, với phương châm “Kết nối - Trí tuệ - Phát triển”. Trong đó, công tác tư vấn & phản biện là hoạt động cốt lõi của Hội, tích cực tham gia tư vấn, thẩm định các đề án, chiến lược, quy hoạch, chương trình, kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn của Petrovietnam và các đơn vị thành viên của Tập đoàn khi được yêu cầu; Tham gia ý kiến tư vấn và đề xuất các giải pháp tháo gỡ các khó khăn, thách thức nảy sinh trong hoạt động SXKD của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trước các biến động của thị trường trong và ngoài nước.

Hội sẽ tiếp tục hỗ trợ xây dựng, hoàn thiện các báo cáo và thuyết minh các công trình nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ (R&D), sáng kiến, sáng chế và các công trình đăng ký giải thưởng khoa học công nghệ các cấp (Cấp Nhà nước, Bộ, Ban, Ngành); Phối hợp cùng Tập đoàn và các đơn vị tổ chức các hội thảo liên quan đến các vấn đề nóng trong tất cả các lĩnh vực của ngành công nghiệp dầu khí.

Hội DKVN sẽ phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị, xã hội trong Tập đoàn như: Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu Chiến binh Tập đoàn từng bước nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục truyền thống, kết nối các thế hệ, phổ biến kiến thức, văn hóa dầu khí, động viên lao động sáng tạo; Chủ động tham gia ý kiến tư vấn và đề xuất giải pháp để các tổ chức chính trị xã hội luôn đổi mới sáng tạo cả về hình thức và phương thức hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi tổ chức và của toàn Tập đoàn và các đơn vị.

Hội DKVN tiếp tục nâng cao chất lượng và đa dạng hóa hình thức hoạt động của Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí: Duy trì hoạt động định kỳ, cải tiến hình thức sinh hoạt hướng đến thực chất, chất lượng, hiệu quả; bám sát các nhiệm vụ của Tập đoàn và các vấn đề nóng cần tư vấn cho Tập đoàn tháo gỡ, có các định hướng phát triển của Tập đoàn trong tình hình mới về chuyển dịch, tái tạo năng lượng, chuyển đổi số, tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản trị doanh nghiệp và điều hành SXKD, các chuỗi hoạt động SXKD trong Tập đoàn, bám sát tình hình thị trường và phân phối sản phẩm xăng dầu, nâng cao hiệu quả hoạt động của các dự án đầu tư của Tập đoàn... đồng thời, Hội sẽ phát triển, mở rộng và kết nạp mới các hội viên tập thể, các hội viên cá nhân, mở rộng hợp tác với các hiệp hội nghề nghiệp ở cả trong và ngoài nước.

Thông qua đơn vị truyền thông của Hội DKVN và Petrovietnam là Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes, Hội sẽ tiếp tục nâng cao vị thế của công tác truyền thông, tuyên truyền cho ngành Dầu khí.

Phát biểu kết thúc hội nghị, Chủ tịch Hội DKVN Nguyễn Quốc Thập đã kêu gọi các đồng chí ủy viên Thường vụ cần tích cực hơn nữa trong các hoạt động của Hội, đặc biệt là những hình thức sinh hoạt mới như các Tiểu ban chuyên đề để góp phần xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa về tinh thần và trí tuệ của ngành Dầu khí.

Hội Dầu khí Việt Nam luôn song hành với PetrovietnamHội Dầu khí Việt Nam luôn song hành với Petrovietnam
Hoàn thiện Luật Dầu khí đáp ứng các mục tiêu đặt raHoàn thiện Luật Dầu khí đáp ứng các mục tiêu đặt ra
Tiến sĩ Nguyễn Quốc Thập – Chủ tịch Hội DKVN nhận vinh danh Trí thức, Nhà khoa học tiêu biểu năm 2022 của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt NamTiến sĩ Nguyễn Quốc Thập – Chủ tịch Hội DKVN nhận vinh danh Trí thức, Nhà khoa học tiêu biểu năm 2022 của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam
VUSTA ban hành quyết định công nhận bộ máy tổ chức và lãnh đạo Hội DKVN khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027VUSTA ban hành quyết định công nhận bộ máy tổ chức và lãnh đạo Hội DKVN khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027
[PetroTimesTV] TS Nguyễn Quốc Thập: [PetroTimesTV] TS Nguyễn Quốc Thập: "Phương Tây muốn áp giá trần cho dầu Nga là điều khó khả thi"
Quý giá hơn mọi tài nguyênQuý giá hơn mọi tài nguyên
Hội Dầu khí Việt Nam: Tự hào là nơi hội tụ nguồn tài nguyên tri thức, kinh nghiệm quý báu của ngành Dầu khíHội Dầu khí Việt Nam: Tự hào là nơi hội tụ nguồn tài nguyên tri thức, kinh nghiệm quý báu của ngành Dầu khí

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status