Hội Dầu khí Việt Nam làm việc với Hội Dầu khí Sông Hồng

18:08 | 05/06/2023

11,974 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/6 tại Thái Bình, đoàn công tác của Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) do TS. Nguyễn Quốc Thập, Chủ tịch Hội dẫn đầu đã có buổi làm việc với Hội Dầu khí Sông Hồng về tình hình hoạt động và phương hương hoạt động trong thời gian tới.

Cùng dự buổi làm việc có ông Nguyễn Sơn Hà, Phó Tổng Thư ký thường trực Hội; cùng lãnh đạo Văn phòng Hội Dầu khí Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Trần Đình Thành, Chủ tịch Hội Dầu khí Sông Hồng đã báo cáo với lãnh đạo VPA về tình hình hoạt động. Ngay sau Đại hội của Hội Dầu khí Sông Hồng vào tháng 4/2022, Hội đã tổ chức họp BCH để phân công nhiệm vụ cũng như xây dựng chương trình hoạt động toàn khóa nhiệm kỳ 2022 – 2025 và đã tiến hành bổ sung chương trình hoạt động của Hội theo chỉ đạo của Hội Dầu khí Việt Nam là chương trình hoạt động toàn khoá 2022 – 2027. Hội cũng đã làm thủ tục đề nghị đổi tên thành Hội Dầu khí Sông Hồng và đã được Hội Dầu khí Việt Nam chấp thuận.

Hội Dầu khí Việt Nam làm việc với Hội Dầu khí Sông Hồng
Ông Trần Đình Thành, Chủ tịch Hội Dầu khí Sông Hồng báo cáo tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, Hội Dầu khí Sông Hồng đã phối hợp với Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình có buổi làm việc với Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 về việc đăng ký phát huy sáng kiến cải tiến tại nhà máy, đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong chương trình hoạt động đối với tất cả các hội viên tổ chức của Hội vì chỉ có đẩy mạnh cải tiến sáng kiến, đổi mới trong quản lý mới giúp các đơn vị vượt qua khó khăn giai đoạn hiện nay cũng như lâu dài.

Thực hiện theo chương trình hoạt động toàn khóa, Hội đã tổ chức giao lưu với Hội Dầu khí Tây Đô và Hội Dầu khí Cà Mau tại thành phố Cần Thơ. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa trong việc trao đổi chuyên môn trong công tác vận hành kho cảng xăng dầu trong hệ thống của PVOIL, cũng như kinh nghiệm trong công tác kinh doanh với mục tiêu gia tăng hiệu quả, gia tăng giá trị hỗ trợ nguồn hàng thời điểm khó khăn...

Hội Dầu khí Việt Nam làm việc với Hội Dầu khí Sông Hồng
TS. Nguyễn Quốc Thập, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam, phát biểu tại buổi làm việc

Đối với chủ trương xây dựng nhà truyền thống tại Thái Bình PSC, sau nhiều năm đề nghị, đến nay Tập đoàn cũng như UBND tỉnh Thái Bình đã có văn bản chấp thuận xây dựng nhà truyền thống tại Thái Bình PSC. Đây là một công trình vô cùng ý nghĩa ghi nhận đóng góp và tri ân các bậc tiền bối ngành Dầu khí cũng như các chuyên gia Liên Xô đã hỗ trợ Việt Nam để hình thành nên ngành Dầu khí như hiện nay, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ cũng như cán bộ công nhân viên mới vào ngành hiểu kỹ hơn về ngành Dầu khí. Công trình được khởi công tháng 01/2023, tính đến thời điểm hiện tại công trình đã xây xong phần thô, hoàn thành trên 80% khối lượng công việc, dự kiến hết tháng 07/2023 là hoàn thành cơ bản phần xây dựng.

Song song với việc xây dựng nhà truyền thống, Hội Dầu khí Sông Hồng đã phân công các đồng chí phụ trách công tác sưu tầm tài liệu, hiện vật, bước đầu đã thu thập được nhiều hiện vật có giá trị. Cùng với Tổ sưu tầm hiện vật, Hội thành lập Tổ truyền thông cũng như chuẩn bị vận hành nhà truyền thống. Như vậy, cùng với công trình khai thác khí đầu tiên tại giếng khoan 61 Đông Cơ, Tiền Hải được Tập đoàn khánh thành năm 2021 là công trình nhà truyền thống ngành Dầu khí dự kiến khánh thành vào cuối năm 2023. Người Dầu khí tự hào về lịch sử của ngành, có địa chỉ để chuyến đi về nguồn của cán bộ công nhân viên ngành Dầu khí thêm ý nghĩa. Bên cạnh đó, Hội cũng tập trung phát triển hội viên mới tại khu vực được phân công và tiến hành xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ của Hội.

Hội Dầu khí Việt Nam làm việc với Hội Dầu khí Sông Hồng
Chủ tịch Nguyễn Quốc Thập trao Bằng khen của Hội Dầu khí Việt Nam cho ông Trần Đình Thành

Trong 6 tháng cuối năm 2023, Hội Dầu khí Sông Hồng sẽ tập trung hoàn thiện công trình nhà truyền thống ngành Dầu khí để khánh thành dịp cuối năm 2023, tăng cường sưu tầm các hiện vật, nâng cao chất lượng thuyết trình cũng như vận hành công trình đem lại hiệu quả cao nhất. Theo kế hoạch, Hội sẽ giao lưu Hội Dầu khí Vũng Tàu để trao đổi kinh nghiệm hoạt động, kết hợp sưu tầm hiện vật cho khu trưng bày nhà truyền thống thêm phong phú. Đẩy mạnh công tác phát triển hội viên tại khu vực Hải Phòng - Quảng Ninh và hội viên cá nhân tại các đơn vị của Hội. Đồng thời, tiếp tục làm việc với Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình để đăng ký cải tiến sáng kiến của các đơn vị trong Hội.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Dầu khí Sông Hồng đã tập trung trao đổi, thảo luận về các mặt công tác của Hội Dầu khí Sông Hồng trong thời gian tới, trong đó tập trung vào công tác phát triển hội viên, phối hợp với các hội viên tập thể, cá nhân để tích cực sưu tầm các hiện vật trưng bày cho khu nhà truyền thống cũng như tuyên truyền, đào tạo cho cán bộ, nhân viên các đơn vị Dầu khí về truyền thống lịch sử của "cái nôi" của ngành Dầu khí.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch VPA Nguyễn Quốc Thập ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội Dầu khí Sông Hồng trong thời gian qua, đồng thời chúc mừng cán bộ, người lao động Dầu khí khu vực Thái Bình đã góp sức, hỗ trợ Tập đoàn, Ban Quản lý Dự án NMNĐ Thái Bình 2 để đưa Nhà máy "hồi sinh". Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Quốc Thập cũng thông tin tới các đại biểu tham dự về tình hình hoạt động trong gần 1 năm qua của Hội Dầu khí Việt Nam. Sau Đại hội lần thứ IV của Hội Dầu khí Việt Nam, Hội đã triển khai kiện toàn tổ chức, phân công nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch toàn khoá, hoàn thiện điều lệ, quy chế tài chính... Đồng thời, triển khai công tác tư vấn phản biện, có ý kiến cho các cơ chế chính sách cho ngành Dầu khí, hoạt động dầu khí. Những "tiếng nói" của VPA trên các cơ quan truyền thông trong và ngoài ngành Dầu khí đã có tác động nhất định đối với các cơ quan hoạch định chính sách.

Hội Dầu khí Việt Nam làm việc với Hội Dầu khí Sông Hồng
Chủ tịch Nguyễn Quốc Thập nghe giới thiệu về các hiện vật đã sưu tầm được của nhà truyền thống

Với trách nhiệm của mình, Hội Dầu khí Việt Nam đã triển khai ký kết hợp tác với các hội viên lớn là Tổng Công ty, Công ty lớn trong Tập đoàn, phấn đấu trong năm 2023 sẽ ký kết các thỏa thuận hợp tác toàn diện với các đơn vị, khách hàng, hội viên. Bên cạnh đó, sau thời gian làm việc, VPA đã quyết định điều chỉnh tên gọi của các Chi hội thành các Hội trực thuộc Hội Dầu khí Việt nam cũng như xem xét, điều chỉnh các chức năng, nhiệm vụ phù hợp. Trong thời gian tới, Hội xem xét để thông qua chủ trương thành lập 2 Hội mới là Hội Dầu khí Bắc Miền Trung và Hội Dầu khí Bắc Bắc Bộ.

Hội Dầu khí Việt Nam làm việc với Hội Dầu khí Sông Hồng
Đoàn công tác tham quan khu vực lưu trữ hiện vật

Qua buổi làm việc, Chủ tịch VPA Nguyễn Quốc Thập bày tỏ vui mừng khi Hội Dầu khí Sông Hồng đã triển khai xây dựng Nhà truyền thống ngành Dầu khí, đây sẽ là "địa chỉ đỏ" của những người dầu khí cũng như những người có mong muốn được học hỏi, tìm hiểu về lịch sử phát triển ngành Dầu khí Việt Nam. Chủ tịch Nguyễn Quốc Thập đề nghị trong thời gian tới, Hội Dầu khí Sông Hồng nói chung, các đơn vị dầu khí tại Thái Bình nói riêng sẽ tiếp tục phối hợp với Tạp chí Năng lượng Mới để có những bài viết tuyên truyền, giới thiệu về hoạt động dầu khí tại Thái Bình cũng như về lịch sử truyền thống của ngành Dầu khí. Lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam cam kết sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ Hội Dầu khí Sông Hồng và các hội viên trong việc triển khai các hoạt động trong thời gian tới.

Hội Dầu khí Việt Nam làm việc với Hội Dầu khí Sông Hồng
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm trước khu vực xây dựng Nhà truyền thống mới

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho các cá nhân thuộc Hội Dầu khí Sông Hồng đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội năm 2022. Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác của VPA đã tham quan khu nhà truyền thống cũ và kiểm tra tiến độ xây dựng nhà truyền thống mới.

Hội Dầu khí Việt Nam và Vietsovpetro ký kết thoả thuận hợp tácHội Dầu khí Việt Nam và Vietsovpetro ký kết thoả thuận hợp tác
Chủ tịch Hội DKVN tuyên dương cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội năm 2022Chủ tịch Hội DKVN tuyên dương cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội năm 2022
Lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam chúc mừng nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2023Lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam chúc mừng nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2023
Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam chúc mừng tập thể nhà khoa học, cán bộ Viện Dầu khí Việt NamChủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam chúc mừng tập thể nhà khoa học, cán bộ Viện Dầu khí Việt Nam

Khánh An

DMCA.com Protection Status