Hội DKVN luôn sát cánh cùng người lao động Dầu khí vượt qua mọi khó khăn

13:32 | 21/02/2019

858 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/2, Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN) tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động quý I-2019 và bàn phương hướng, kế hoạch chương trình công tác 6 tháng đầu năm 2019.   

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); đồng chí Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV PVN; đồng chí Nguyễn Quốc Thập, Phó Tổng giám đốc PVN; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp PVN; Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San; cùng các Phó Chủ tịch Hội, các Ủy viên Thường vụ Hội DKVN.

hoi dkvn luon sat canh cung nguoi lao dong dau khi vuot qua moi kho khan

Toàn cảnh Hội nghị Ban Thường vụ Hội DKVN

Báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San đã điểm lại hoạt động Hội trong quý I-2019 và trình bày chương trình hoạt động, công tác 6 tháng đầu năm 2019. Cụ thể: Hội DKVN đã phản biện “Báo cáo cập nhật Trữ lượng dầu và khí hòa tan mỏ Nam Rồng – Đồi Mồi của Vietsovpetro”; Chi Hội Dầu khí Hà Nội đã hoàn thành chất lượng Nhiệm vụ phản biện “Báo cáo Junin - 2”, đã trình nghiệm thu cấp cơ sở và được Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao. Báo cáo đã được chỉnh sửa và hoàn tất giao nộp Tập đoàn; Hội đã có kiến nghị với lãnh đạo Tập đoàn về chương trình giáo dục truyền thống và kỷ niệm 60 năm thực hiện ước nguyện của Bác Hồ về xây dựng ngành Dầu khí Việt Nam.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến quý báu, thiết thực về phương hướng và thống nhất kế hoạch hoạt động 6 tháng đầu năm 2019. Trong đó, tập trung vào các hoạt động tham mưu, tư vấn phản biện, tổ chức tọa đàm, hội thảo KHCN. Hội sẽ phối hợp với cùng Ban Công nghệ và an toàn môi trường của Tập đoàn hỗ trợ và xây dựng các công trình khoa học công nghệ trình xét “Giải thượng KHCN về Dầu khí” giai đoạn 2016-2019.

Hội DKVN phối hợp với Chi hội Dầu khí Vũng Tàu tư vấn cho Vietsovpetro với đề tài “Giải pháp công nghệ hỗ trợ (nâng cao hệ số thu hồi) khai thác các mỏ ở giai đoạn khai thác suy kiệt”; kết hợp với Chi hội Dầu khí Vũng Tàu tư vấn cho Vietsovpetro hoàn tất công trình “Vận chuyển, thu gom khí đồng hành đưa vào bờ “trình xét Giải thưởng Nhà nước về khoa học công nghệ”.

Đặc biệt, Hội DKVN sẽ cùng Tập đoàn tổ chức hội thảo khoa học về “Giải pháp và cơ chế để sớm và phát triển nhanh các mỏ khí ở bắc bể Sông Hồng phục vụ phát triển kinh tế vùng (các tỉnh ven biển đồng Bằng Bắc Bộ); hội thảo về “Giải pháp KHCN nhằm tăng hiệu quả sử dụng tài nguyên khí có hàm lượng CO2 cao từ các mỏ khí thiên nhiên Việt Nam, sản xuất năng lượng tái tạo và vật liệu mới chất lượng cao”; Kinh nghiệm phát triển và tổ chức khai thác các mỏ nhỏ và cận biên ở các nước trong khu vực (Malaysia, Indonesia, Thai lan), cơ chế, chính sách để khuyến khích đầu tư dưới góc nhìn từ các doanh nghiệp dầu khí nước ngoài đang hoạt động ở Việt Nam”; và hội thảo “Kết quả minh giải địa chấn và phương hướng tiếp tục nghiên cứu tiềm năng dầu khí vùng trũng An Châu”.

Hội DKVN sẽ tiến hành trao đổi với Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp, Đảng ủy Tập đoàn triển khai chương trình “Kỷ niệm 60 năm thực hiện ước nguyện của Bác Hồ xây dựng ngành DKVN”; Hội cũng sẽ phối hợp với Chi hội Dầu khí Thái Bình tư vấn Phòng truyền thống Tập đoàn hoàn chỉnh Phòng truyền thống dầu khí ở Tiền Hải (Thái Bình) và công tác bảo quản “Giếng tổ”.

Về hỗ trợ công tác nghiên cứu: Hội kiến nghị với lãnh đạo Tập đoàn giao nhiệm vụ soạn thảo 2 Quy chế đó là: Quy chế/Hướng dẫn (Guidelines) tìm kiếm thăm dò các mỏ dầu, khí, condensate; và bổ sung Quy chế “Phân cấp và xét duyệt trữ lượng dầu, khí, condensate đối với các mỏ nhỏ, khối sót và cận biên kinh tế”.

Phối hợp triển khai công tác Hội kết hợp với công tác của các tổ chức đoàn thể Tập đoàn tổ chức mời các chuyên gia, cố vấn cao cấp báo cáo thời sự cập nhật các thông tin nóng trong nước, quốc tế cho các hội viên của Hội theo khu vực.

hoi dkvn luon sat canh cung nguoi lao dong dau khi vuot qua moi kho khan

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn đã trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Hội DKVN. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2018 vừa qua là một năm hết sức khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực cố gắng, PVN đã đạt được những kết quả tích cực, vượt mức nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ được giao từ gia tăng trữ lượng dầu khí đến nộp ngân sách Nhà nước, bước đầu đạt được những kết quả khả quan trong việc xử lý các dự án chưa hiệu quả. Bên cạnh đó, năm 2018 là năm Tập đoàn đã tập trung tái cấu trúc trong điều kiện mới, nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả, năng suất từ đó nâng cao sức cạnh tranh của Tập đoàn.

Bước sang năm 2019 với nhiều khó khăn, thách thức, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn mong rằng, Hội DKVN bên cạnh hoạt động tư vấn, tham mưu về chuyên môn cho Tập đoàn, tăng cường công tác vận động xã hội, góp phần tháo gỡ vướng mắc, hoàn thiện thể chế để tạo một môi trường thuận lợi cho các hoạt động dầu khí; giúp PVN tập trung phát huy mọi nguồn lực, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao năm 2019 và những năm tiếp theo.

Thay mặt lãnh đạo Hội DKVN, Chủ tịch Ngô Thường San khẳng định, Hội DKVN luôn sát cánh cùng Tập đoàn, cùng người lao động Dầu khí vượt qua mọi khó khăn hoàn thành mọi nhiệm vụ, giữ vững truyền thống của ngành DKVN. Hội sẽ phát huy trí tuệ, kinh nghiệm hỗ trợ về chuyên môn cũng như góp sức cùng Tập đoàn đề xuất kiến nghị các cấp, các ngành từng bước tháo gỡ, xây dựng và hoàn thiện thể chế đối với ngành Dầu khí.

Nguyễn Hoan

hoi dkvn luon sat canh cung nguoi lao dong dau khi vuot qua moi kho khanHội DKVN tổ chức Hội thảo Tiềm năng dầu khí và định hướng công tác tìm kiếm, thăm dò đối tượng bẫy phi truyền thống
hoi dkvn luon sat canh cung nguoi lao dong dau khi vuot qua moi kho khanCâu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí sinh hoạt lần 1 năm 2018

DMCA.com Protection Status