Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ PV Power lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020-2025 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

07:47 | 11/07/2023

5,836 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/7/2023, tại Thanh Hóa, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TCT lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Hội nghị sơ kết hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2023.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn.

Về phía PV Power, chủ trì Hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Quang – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Lê Như Linh – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; đồng chí Ngô Hồng Vân – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn. Cùng dự Hội nghị còn có các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, thành viên Hội đồng Quản trị, các Phó Tổng Giám đốc, trưởng các Ban chức năng/Văn phòng, trưởng các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc/thành viên Tổng công ty.

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ PV Power lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020-2025 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PV Power cho biết, 6 tháng đầu năm 2023 cùng với những thuận lợi nhất định, PV Power đã đạt được những kết quả sản xuất kinh doanh khả quan, song song với đó là những rủi ro, thách thức đối với Tổng công ty trong 6 tháng cuối năm. Đồng chí hy vọng, thông qua Hội nghị sẽ có nhiều sáng kiến, đóng góp trí tuệ… từ đó hoàn thiện các giải pháp, hoàn thành mục tiêu năm 2023.

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ PV Power lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020-2025 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV Power Hoàng Văn Quang

Tại hội nghị, thay mặt Đảng ủy Tổng công ty, đồng chí Đinh Mạnh Dần – Chánh Văn phòng Đảng ủy đã trình bày báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2023, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 của Đảng bộ PV Power. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ TCT đã ban hành Nghị quyết chuyên đề số 138-NQ/ĐU ngày 31/01/2023 về lãnh đạo nhiệm vụ công tác năm 2023 với 6 nhiệm vụ và 9 giải pháp; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, tổ chức Đảng thực hiện các nhiệm vụ công tác nhằm hiện thực hóa các nội dung mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TCT lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Đây cũng là tiền đề để PV Power đạt được những kết quả SXKD khả quan trong 6 tháng đầu năm 2023.

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ PV Power lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020-2025 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn PV Power Ngô Hồng Vân phát biểu chỉ đạo đối với công tác Đảng 6 tháng cuối năm

Theo báo cáo tình hình SXKD 6 tháng đầu năm của PV Power: Sản lượng điện toàn Tổng công ty đạt 8.310 triệu kWh, đạt 107% kế hoạch. Doanh thu toàn Tổng công ty ước đạt 16.567 tỷ đồng, bằng 112% kế hoạch. Đây là kết quả đạt được thông qua chủ trương xây dựng chương trình hành động, xác định các giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm, chỉ đạo và quán triệt toàn Tổng công ty triển khai thực hiện; đặc biệt tập trung vào các nhiệm vụ cấp bách liên quan đến đầu vào, đầu ra của sản xuất điện, công tác đầu tư các dự án điện khí mới, thu hồi công nợ được Ban lãnh đạo PV Power đề ra ngay từ đầu năm.

Các công tác như: Bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) các nhà máy điện (NMĐ), Công tác đầu tư, công tác lao động – tiền lương, công tác an toàn sức khoẻ môi trường, công tác tái cơ cấu doanh nghiệp… đều đã được PV Power tập trung triển khai tốt.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, PV Power dự kiến chỉ tiêu sản lượng điện là 7.838 triệu kWh, doanh thu toàn Tổng công ty ước đạt 11.627 tỷ đồng; đồng thời tiếp tục triển khai công tác sản xuất kinh doanh như: đáp ứng nhu cầu huy động điện; quản lý vận hành sản xuất, bảo dưỡng sửa chữa các NMĐ đảm bảo thiết bị khả dụng cao, huy động tối đa công suất, an toàn, hiệu quả; tiếp tục triển khai các thủ tục liên quan đến các dự án: Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4; NMĐ khí LNG, Luang Prabang...

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ PV Power lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020-2025 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
Đại diện Ban lãnh đạo, các Ban chức năng Tổng công ty và đơn vị thành viên/trực thuộc trình bày tham luận, đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, đại diện các đơn vị của PV Power cũng đã có thời gian trình bày tham luận và trao đổi với lãnh đạo Tổng công ty đối với những kết quả mà đơn vị đạt được trong thời gian qua đồng thời tìm ra giải pháp cho những tồn tại, vướng mắc hiện nay.

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ PV Power lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020-2025 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Thay mặt cho lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn đã biểu dương những kết quả đạt được của PV Power trong năm 2023. Đặc biệt đối với công tác đầu tư, Tổng công ty đang cho thấy sự quyết tâm và hiệu quả cao thông qua công tác triển khai: Dự án NMĐ Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, nghiên cứu các dự án năng lượng tái tạo, dự án khí LNG, dự án NMĐ Cà Mau 3. Đồng chí tin tưởng rằng với sự chỉ đạo của tập thể lãnh đạo Tổng công ty, PV Power trong tương lai sẽ gặt hái được những kết quả khả quan. Đối với phương hướng nhiệm vụ năm 2023, đồng chí đề nghị lãnh đạo PV Power tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất để lãnh đạo Tổng công ty hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh và công tác Đảng năm 2023.

Tổng Giám đốc Lê Như Linh phát biểu bế mạc Hội nghị
Đồng chí Lê Như Linh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PV Power phát biểu bế mạc Hội nghị

Bế mạc hội nghị, đồng chí Lê Như Linh – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PV Power thay mặt Lãnh đạo Tổng công ty ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Tập thể lãnh đạo, CBCNV toàn Tổng công ty trong 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí nhận định, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 là vô cùng khó khăn, PV Power cần tập trung, triển khai quyết liệt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo các mục tiêu đã đề ra. Đối với công tác sản xuất kinh doanh, đồng chí đề nghị lãnh đạo các đơn vị phối hợp với lãnh đạo địa phương và các Ban chuyên môn Tổng công ty; chủ động đề xuất các sáng kiến, cân đối nguồn nhiêu liệu, dự đoán những rủi ro trong tương lai… nhằm phấn đấu đạt sản lượng điện cao nhất, đáp ứng nhu cầu huy động điện miền Bắc.

Đối với công tác đầu tư, tiếp tục giải quyết những vướng mắc, khó khăn đối với dự án Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, dự án mua toà nhà Văn phòng… và mở ra các cơ hội mới đối với PV Power REC được coi là những nhiệm vụ quan trọng. Bên cạnh đó, Tổng giám đốc PV Power cũng đã có những nhắc nhở, góp ý đối với công tác tài chính, quản trị… của Tổng công ty, nhằm hoàn thiện các mặt hoạt động, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 của PV Power đã đề ra, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao phó.

M.C

DMCA.com Protection Status