Hội nghị Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn mở rộng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022

10:52 | 24/09/2020

7,074 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/9, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VI (mở rộng), nhiệm kỳ 2017-2022 về sơ kết công tác hoạt động 9 tháng đầu năm và trọng tâm công tác những tháng cuối năm 2020. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại 3 điểm cầu: Hà Nội, TP HCM và Quảng Ngãi.
3739-img-8850
3813-img-8848
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Đại tá Hoàng Tiến Mai, Phó trưởng Ban Tổ chức chính sách Trung ương Hội CCB Việt Nam; đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; đồng chí Đinh Thị Hồng Thúy, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn cùng đại diện các Ban/Văn phòng Tập đoàn.

Về phía Hội CCB Tập đoàn có đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; các đồng chí Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Vũ Công Trình, Lê Quang Toán; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn, đại diện các Hội cơ sở thuộc Hội CCB Tập đoàn.

3908-img-8810
Đoàn Chủ tịch chủ trì Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Lê Quang Toán cho biết, 9 tháng đầu năm 2020 là quãng thời gian vô cùng khó khăn thách thức với ngành Dầu khí, phải chịu tác động kép từ đại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của Tập đoàn và các đơn vị. Tuy nhiên, bằng sự đoàn kết, với tinh thần và quyết tâm cao nhất, toàn Tập đoàn, cùng với sự nỗ lực rất lớn của người lao động Dầu khí đã chủ động, tích cực, sáng tạo, linh hoạt trong cách ứng phó “khủng hoảng kép”. Nhờ đó, hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của Tập đoàn tiếp tục được duy trì ổn định, đạt được kết quả tích cực. Tính chung 8 tháng đầu năm, doanh thu toàn Tập đoàn đạt hơn 372,308 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 44,818 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 11,369 tỷ đồng.

Về công tác tuyên truyền, Hội đã vận động hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị; Hội đã cùng với các cơ quan đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội đã tổ chức và chỉ đạo các Hội cơ sở tham gia, tổ chức các hoạt động tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020); các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020); kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (3/9/1975 - 3/9/2020)…; chủ động phối hợp với Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức diễn đàn góp ý kiến vào các văn kiện của Đảng với nhiều ý kiến tâm huyết, có chất lượng, thể hiện ý thức trách nhiệm của CCB đối với các vấn đề của Tập đoàn và đất nước.

3944-img-8833
Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Lê Quang Toán trình bày báo cáo tại Hội nghị

Hội đã tích cực tuyên truyền, động viên khích lệ tinh thần của các CCB kết hợp nhiệm vụ sản xuất kinh doanh gắn với công tác an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền trên biển theo đúng đường lối chủ trương của Đảng và lãnh đạo của Tập đoàn; tích cực tham gia chia sẻ thông tin tuyên truyền sâu rộng chủ trương, giải pháp tháo gỡ khó khăn của Tập đoàn, những sáng kiến, gương người lao động dầu khí tiêu biểu… trên các trang thông tin của Tập đoàn, đơn vị và đặc biệt là trang fanpage của Hội “Người lính trên mặt trận dầu khí” góp phần lan tỏa những thông tin tích cực, bổ ích đến toàn thể hội viên Hội CCB Tập đoàn, người lao động Dầu khí và dư luận xã hội.

Trong đại dịch Covid-19, từ Tập đoàn đến các Hội cơ sở đã luôn coi trọng công tác tuyên truyền ứng phó với tác động kép; tham mưu và kịp thời chỉ đạo, điều hành, hướng vào việc nâng cao nhận thức, hiểu biết về đại dịch, có các biện pháp phòng tránh đồng thời tích cực tham gia các hoạt động thiết thực nhằm thực hiện các giải pháp ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh; các cấp Hội đã có nhiều phong trào, mô hình hoạt động kịp thời, hiệu quả được địa phương, đơn vị ghi nhận và đánh giá cao như Hội CCB Vietsovpetro, PVD…

Hội CCB Tập đoàn phối hợp với Hội CCB BSR tổ chức tọa đàm “Vai trò của CCB trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 4 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất”; phát động hội viên Hội CCB Cơ quan Tập đoàn tích cực tham gia cuộc thi "Tìm hiểu về ngành Dầu khí", kết quả tập thể Ban Chấp hành Hội và nhiều cá nhân đạt giải cao.

4035-img-8834
Chủ tịch Hội CCB PTSC Vũ Minh Lai trình bày thảo luận tại Hội nghị
4112-img-8862
Chủ tịch Hội CCB PVC Ngô Thị Thu Hoài trình bày thảo luận tại Hội nghị
4147-img-8861
Đồng chí Lê Anh Chiến, Ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn trình bày thảo luận tại Hội nghị

Về công tác an sinh xã hội, các cấp Hội quan tâm tham gia thực hiện chế độ, chính sách đối với hội viên và CCB; chủ động, kịp thời tham mưu với các cơ quan chức năng giải quyết những bất cập về chế độ bảo hiểm y tế; Hội phối hợp với Trung ương Hội CCB Việt Nam tổ chức hội thảo “Hướng dẫn thực hiện Thông tư số 03/TT-BLĐTBXH về thực hiện chế độ, chính sách đối với CCB theo qui định tại Nghị định số 157/2016/NĐ-CP của Chính phủ” cho các Hội thuộc Khối 487.

Hội đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí, tặng quà cho các hội viên CCB thuộc Tập đoàn có hoàn cảnh khó khăn, thăm và tặng quà cho các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, cán bộ lãnh đạo Hội nghỉ hưu; nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1967 - 27/7/2020), Hội CCB Tập đoàn đã chủ trì phối hợp với Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức đoàn công tác thăm và tặng quà các trung tâm thương binh và người có công, các thương binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành, thăm và tặng quà gia đình Anh hùng Lực lượng Vũ trang La Văn Cầu… Đây là những hoạt động đầy ý nghĩa của người lao động Dầu khí.

Hoạt động của Hội trong những tháng cuối năm 2020 sẽ tập trung chủ yếu vào việc chỉ đạo, triển khai thực hiện chương trình kế hoạch công tác; tiếp tục triển khai các kế hoạch đã đề ra của gói giải pháp ứng phó, khắc phục tác động kép của dịch Covid-19 và giá dầu giảm; tích cực chủ động tuyên truyền động viên hội viên CCB và người lao động phát huy bản chất truyền thống văn hóa Petrovietnam, động viên CCB tham gia phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong lao động, sản xuất, kinh doanh, đề ra các giải pháp, hiến kế tạo động lực góp phần cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn, đơn vị.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận báo cáo sơ kết công tác hoạt động 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020 của các Hội CCB PTSC, PV GAS, PVEP; PVCFC, PVC, Vietsovpetro, Hội CCB Cơ quan Tập đoàn.

4238-img-8843
Đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Hội CCB Tập đoàn trong những tháng qua. Đồng thời nhấn mạnh, 9 tháng đầu năm 2020 nền kinh tế toàn cầu phải trải qua cuộc khủng hoảng chưa từng có trong lịch sử bởi dịch Covid-19, ngành Dầu khí lao đao tới mức ngày 20/4/2020 giá dầu giảm xuống tới mức -37 USD/thùng đã đem lại tâm lý rất bất ổn cho thị trường dầu khí thế giới. Việt Nam đã hội nhập, ngành Dầu khí đã có hoạt động chung trên thị trường dầu mỏ thế giới và chúng ta không thể tránh khỏi vô vàn bất lợi cho nền kinh tế Việt Nam nói chung, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) nói riêng. Nền kinh tế chỉ bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, còn ngành Dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phải chịu “tác động kép”, thực tế là tác động “kép chồng kép”, bởi cũng 9 tháng đầu năm 2020 hoạt động dầu khí của Tập đoàn diễn biến hết sức phức tạp, những công trình, dự kiến, kế hoạch của PVN còn bị ảnh hưởng bởi tình hình bất ổn trên Biển Đông.

Trong khó khăn khủng hoảng đó, cùng sự nỗ lực của Tập đoàn và tập thể người lao động Dầu khí với hình ảnh của CCB, với bản lĩnh của người lính trên mặt trận Dầu khí, hoạt động dầu khí của chúng ta không vì khủng hoảng, khó khăn, giá dầu giảm sâu mà dừng lại. Các hoạt động dầu khí cơ bản vẫn được duy trì, đã đóng góp rất lớn cho nền kinh tế đất nước, vào ngân sách Nhà nước, đặc biệt đảm bảo được việc làm cho người lao động. Để các hoạt động dầu khí được thường xuyên, liên tục, chúng ta có thể thấy bóng dáng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, của người lao động Dầu khí là các CCB trên các công trường, dự án, ở các khâu hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, năm 2020 là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Là một tổ chức chính trị - xã hội, Hội CCB Tập đoàn đã có nhiều hoạt động thể hiện vai trò, vị trí, trách nhiệm, tâm huyết của mình, đã xây dựng chương trình, kế hoạch, chiến lược hành động; Hội đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức các diễn đàn đóng góp ý kiến rất trách nhiệm xây dựng Văn kiện Đại hội Đảng các cấp trong toàn Tập đoàn; tham gia tuyên truyền, phục vụ tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025. Vai trò xây dựng Đảng của tổ chức Hội CCB rất sâu sắc, rõ nét, thông qua đó, đại biểu của Hội CCB các cấp được tín nhiệm tham gia cấp ủy các cấp trong toàn Đảng bộ Tập đoàn.

Bên cạnh đó, Hội đã làm rất tốt việc quan tâm chăm lo đến đời sống hội viên Hội CCB Tập đoàn hiện đang công tác cũng như đã nghỉ hưu. Đồng thời, đồng chí Trần Quang Dũng cũng đề nghị Hội CCB Tập đoàn cần phải làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm mà Hội đã đề ra; cần biểu dương những sáng kiến, sáng chế của các CCB tại đơn vị nhằm khẳng định sự đóng góp của các CCB; Hội cần tích cực, chủ động, sáng tạo phối hợp chặt chẽ với Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong các chương trình hoạt động nhằm góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2020 của các đơn vị và Tập đoàn.

4330-img-8876
Các đại biểu cùng lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn tặng hoa các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn

Cũng tại Hội nghị, Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn đã tặng hoa và chia tay đồng chí Phan Đình Đức, nguyên Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Trần Việt Dũng, nguyên Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn và đồng chí Vũ Minh Lai, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Hội CCB Tập đoàn sau nhiều năm đóng góp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tổ chức chương trình giao lưu giữa các hội viên Hội CCB Tập đoàn với các tổ chức đoàn thể Tập đoàn.

Hội nghị Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn mở rộng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 2022
Các đại biểu tham gia chương trình giao lưu giữa các hội viên Hội CCB Tập đoàn với các tổ chức đoàn thể Tập đoàn.

Nguyễn Hoan

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong xây dựng hình ảnh, văn hóa người Dầu khí Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong xây dựng hình ảnh, văn hóa người Dầu khí
Hội CCB Tập đoàn tri ân người có công tỉnh Phú Thọ Hội CCB Tập đoàn tri ân người có công tỉnh Phú Thọ
Hội CCB Tập đoàn tri ân các thương binh, gia đình liệt sĩ Cơ quan Trung ương Hội CCB Việt Nam Hội CCB Tập đoàn tri ân các thương binh, gia đình liệt sĩ Cơ quan Trung ương Hội CCB Việt Nam
Hội CCB Tập đoàn tích cực đóng góp ý kiến vào dự thảo hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách đối với Cựu chiến binh Hội CCB Tập đoàn tích cực đóng góp ý kiến vào dự thảo hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách đối với Cựu chiến binh
Hãy luôn giữ tinh thần của Hãy luôn giữ tinh thần của "Người lính đi tìm lửa"!

DMCA.com Protection Status