Công đoàn Dầu khí Việt Nam:

Hội nghị giao ban công tác Công đoàn khu vực phía Nam

21:46 | 22/03/2017

1,018 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 22/3 tại TP HCM, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban công tác Công đoàn quý I/2017 khu vực phía Nam.

Hội nghị khu vực phía Nam tiến hành sau Hội nghị giao ban công tác Công đoàn quý I/2017 khu vực phía Bắc (ngày 21/3).

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) và đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch điều hành hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện các ban, văn phòng CĐ DKVN, các đồng chí lãnh đạo CĐ cơ sở khu vực phía Nam.

hoi nghi giao ban cong tac cong doan khu vuc phia nam
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan và Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha điều hành hội nghị khu vực phía Nam

Hội nghị đã nghe báo cáo công tác CĐ trong quý I/2017 của các đơn vị khu vực phía Nam: PV Drilling, PV Gas, PVFCCo, PVU, DQS, PV Oil, PTSC, PV Trans, PVCFC, PVMTC, PVMR và Vietsovpetro...

Nội dung các báo cáo tập trung vào diễn biến tư tưởng của người lao động dầu khí tại các đơn vị trong tình hình hiện nay; những thuận lợi và khó khăn về việc làm, đời sống của người lao động; những khó khăn khi tổ chức các hoạt động tại đơn vị và tham gia các hoạt động do CĐ DKVN tổ chức; công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức Đại hội CĐ các cấp sắp tới…

hoi nghi giao ban cong tac cong doan khu vuc phia nam
Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong báo cáo tại hội nghị

Các báo cáo cho thấy, với những đơn vị ít chịu tác động của giá dầu giảm sâu thì các công tác trên đều tương đối thuận lợi, nhất là việc làm – thu nhập của người lao động đều được đảm bảo, ổn định. Tuy nhiên, đối với các đơn vị đang chịu tác động mạnh khi giá dầu giảm sâu kéo dài, ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh thì hoạt động CĐ thời gian qua cũng gặp không ít khó khăn, thử thách.

Dưới sự chỉ đạo sát sao và hỗ trợ thường xuyên của CĐ DKVN, hoạt động ở các CĐ cơ sở, nhất là các CĐ cơ sở đang chịu tác động do sản xuất kinh doanh gặp khó khăn và đang trong quá trình tái cấu trúc dần vượt qua các thử thách, hạn chế đến mức thấp nhất việc người lao động phải nghỉ chờ việc.

Tại hội nghị, lãnh đạo các CĐ cơ sở có những chia sẻ, góp ý, kiến nghị rất thẳng thắn, cởi mở về công tác cán bộ, công tác đào tạo, tập huấn đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, công tác tuyên giáo, công tác tuyên truyền phải làm sao để càng chất lượng, hiệu quả.

hoi nghi giao ban cong tac cong doan khu vuc phia nam
Chủ tịch Công đoàn PTSC Nguyễn Trần Toàn báo cáo và nêu kiến nghị tại hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan cảm ơn sự nỗ lực rất lớn của các tổ chức CĐ cơ sở trong thời gian qua, nhất là đội ngũ cán bộ chuyên trách và cán bộ công đoàn kiêm nhiệm, bằng tâm huyết hết lòng vì người lao động với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, rất có ý nghĩa đã góp phần quan trọng ổn định tâm tư, tư tưởng của người lao động trong bối cảnh ngành Dầu khí đang đối diện nhiều khó khăn, thách thức hiện nay.

“Trước nhiều thông tin bất lợi cho ngành dầu khí trên báo chí, trên mạng xã hội… làm cho người lao động hoang mang, lo lắng nên hơn lúc nào hết CĐ các cấp phải thực hiện tốt công tác tuyên giáo - công tác tuyên truyền đến người lao động. Với phương châm lấy cái tốt đẩy lùi cái chưa tốt, tuyên truyền nhiều hơn về gương người tốt - việc tốt, gương lao động sáng tạo, tuyên truyền nhiều hơn về truyền thống của ngành, thành tựu của ngành, những đóng góp đối với sự phát triển của đất nước... Hãy xác định chúng ta như những chiến sỹ trên mặt trận văn hóa - tư tưởng” - Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh.

Đồng thời, đồng chí Nghiêm Thùy Lan cũng nhắc nhở, phê bình những mặt chưa được, những mặt còn hạn chế trong hoạt động CĐ của một số đơn vị, sắp tới cần chấn chỉnh, khắc phục để hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và là địa chỉ tin cậy của người lao động.

hoi nghi giao ban cong tac cong doan khu vuc phia nam
Toàn cảnh Hội nghị khu vực phía Nam

Nhân đây, Chủ tịch CĐ DKVN cũng đưa ra các nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2017, đó là CĐ DKVN sẽ phối hợp với Tập đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào lao động sáng tạo giai đoạn 2011-2016; phát động Tháng công nhân; tôn vinh người dầu khí lao động tiêu biểu; khen thưởng Tập thể và cá nhân tiêu biểu việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; tham gia các hoạt động trong Tháng công nhân do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Đồng thời CĐ DKVN và công đoàn cơ sở chuẩn bị thật tốt khâu tổ chức phối hợp với Tập đoàn hưởng ứng “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động”; kiểm tra công tác An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ năm 2017. Song song là công tác tổ chức Hội thi Cán bộ Công đoàn giỏi lần thứ II...

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status