Hội thảo khoa học về tầng chứa Turbidite

11:26 | 19/08/2017

1,327 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Được sự thống nhất và chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), trong ngày 18/8, Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) đã phối hợp với Ban Tìm kiếm Thăm dò Dầu khí của Tập đoàn tổ chức Hội thảo “Tầng chứa Turbidite - Tiềm năng chứa dầu khí ở thềm lục địa Việt Nam”.
hoi thao khoa hoc ve tang chua turbidite
Hội thảo “Tầng chứa Turbidite - Tiềm năng chứa dầu khí ở Thềm lục địa Việt Nam”

Hội thảo do Tiến sĩ Nguyễn Quỳnh Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tiến sĩ Ngô Thường San - Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam cùng điều hành.

Đây là diễn đàn để các nhà khoa học, các tổ chức liên quan/hội viên tập thể của Hội trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong các lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò và phát triển mỏ; rút ra những bài học, giải pháp khoa học và công nghệ đối với tầng chứa Turbidite nói riêng và tầng chứa phi truyền thống nói chung, góp phần đẩy mạnh công tác tìm kiếm thăm dò dầu khí của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong thời gian tới.

hoi thao khoa hoc ve tang chua turbidite
Tiến sĩ Nguyễn Quỳnh Lâm

Hội thảo được tổ chức trong bối cảnh ngành dầu khí đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi người làm công tác tìm kiếm thăm dò, khai thác cần phải tập trung đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm để có những giải pháp khoa học, căn cơ, thực tế, tìm ra những đối tượng mới, phi truyền thống nhằm đảm bảo sản xuất, kinh doanh ổn định, gia tăng sản lượng…

Thực tế trong thời gian qua, các đơn vị như: Vietsovpetro, PVEP, Biển Đông POC đã tích cực đầu tư nghiên cứu, có những phát hiện mới trong các tầng chứa phi truyền thống, mở ra một hướng mới trong công tác tìm kiếm thăm dò.

hoi thao khoa hoc ve tang chua turbidite
Tiến sĩ Ngô Thường San

Tại hội thảo, đại diện các đơn vị như Vietsovpetro, PVEP OVS, Biển Đông POC… đã lần lượt trình bày các tham luận của đơn vị mình. Sau mỗi tham luận, các đại biểu đặt câu hỏi và cùng nhau thảo luận để làm rõ hơn về đề tài. Có tổng cộng 8 đề tài đã được các đại biểu báo cáo và thảo luận tại hội thảo.

hoi thao khoa hoc ve tang chua turbidite
Các đại biểu trình bày tham luận tại hội thảo

Cuối hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Quỳnh Lâm đã có những đánh giá, kết luận đối với một số vấn đề quan trọng liên quan đến tầng chứa Turbidite mà các đơn vị đã báo cáo: Hội thảo đã thành công bước đầu khi mang đến rất nhiều thông tin lý thú, bổ ích, góp phần mở ra hướng mới trong công tác tìm kiếm thăm dò dầu khí. Sau hội thảo, các đơn vị cần tiếp tục trao đổi và phát triển công tác nghiên cứu để hội thảo thật sự có hiệu quả, ý nghĩa thiết thực; các đơn vị cần tiếp tục phát huy thế mạnh, đoàn kết để công tác tìm kiếm thăm dò trong giai đoạn tới có nhiều thành công hơn nữa.

hoi thao khoa hoc ve tang chua turbidite
Các đại biểu thảo luận
hoi thao khoa hoc ve tang chua turbidite
Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Tiến sĩ Ngô Thường San chia sẻ, Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức hội thảo này với mong muốn cùng các đơn vị tìm hướng đi mới trong công tác tìm kiếm thăm dò dầu khí của Tập đoàn. Hội xác định luôn là một tổ chức đồng hành với Tập đoàn, hội viên của Hội là các nhà khoa học tâm huyết sẽ liên tục phát huy khả năng của mình để đóng góp vào sự phát triển chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Lê Trúc

DMCA.com Protection Status