Khởi động Giải chạy Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam

09:29 | 27/07/2022

5,333 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam sẽ chính thức diễn ra vào ngày 9/10 tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Giải do UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus tổ chức. Petrovietnam là đơn vị tài trợ thương hiệu, cùng với sự tài trợ chính của các đơn vị thành viên Petrovietnam: PV GAS, PV Power, PVCFC.

Đây là lần đầu tiên một giải chạy marathon quy mô lớn được tổ chức tại điểm cực Nam của Tổ quốc. Lộ trình thi đấu của tất cả các cự ly (5km, 10km, 21km, 42km) tại giải chạy năm nay được thiết kế trên các cung đường Hồ Chí Minh thuộc xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, thể hiện rõ nét và sâu sắc thông điệp “Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại”.

Giải marathon Đất Mũi Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam
Giải chạy Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam do Petrovietnam tài trợ thương hiệu, cùng sự tài trợ chính của các đơn vị thành viên Petrovietnam: PV GAS, PVCFC, PV Power

Lấy Mũi Cà Mau - “Nơi tận cùng phía Nam của Tổ quốc” làm điểm xuất phát cũng như đích đến, các vận động viên (VĐV) sẽ có cơ hội trải nghiệm vùng đất mang trong mình hệ sinh thái đặc trưng rừng ngập mặn rất đa dạng và vô cùng phong phú, hòa quyện với khung cảnh Biển Đông rộng lớn, cụm đảo Hòn Khoai ẩn hiện từ phía xa sẽ tạo nên một hành trình độc đáo và sâu sắc. Chạy trên cung đường này cũng chính là cách để các runner thể hiện niềm tự hào với quê hương, đất nước.

Họp báo giới thiệu Giải
Họp báo giới thiệu giải

Với sự trở lại sau thời gian tạm hoãn vì dịch bệnh, Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam hứa hẹn đem đến những trải nghiệm mới lạ, cuốn hút và đầy cảm xúc cho các VĐV; đồng thời mang thông điệp cổ vũ tinh thần vượt khó, vượt qua những thời khắc khó khăn của đại dịch Covid-19. Trong lần tổ chức đầu tiên, Ban tổ chức đã triển khai nhiều ý tưởng và giải pháp để giải trở thành sự kiện độc đáo, chuyên nghiệp, thu hút nhiều VĐV và du khách tham gia.

Hiện Ban tổ chức đang gấp rút công tác chuẩn bị cho số lượng dự kiến hơn 4.000 VĐV trên mọi miền đất nước về tham dự giải. Các VĐV sẽ tranh tài ở các cự ly 42km (từ 18 tuổi trở lên), cự ly 21km (từ 16 tuổi trở lên), VĐV tham gia tranh tài ở cự ly 5km, 10km nếu dưới 16 tuổi phải có người giám hộ. Ngày 8/10, các VĐV sẽ được làm quen đường chạy, nhận đăng ký vật dụng cũng như hoàn tất các thủ tục cần thiết. Ngày 9/10, cuộc đua sẽ chính thức khởi tranh từ 4 giờ với cự ly Full Marathon (42,195km), sau đó lần lượt các nội dung còn lại.

PV GAS trao tài trợ cho Giải
Đại diện PV GAS trao tài trợ cho giải

Tại Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam, các VĐV không chỉ được trải nghiệm đường chạy mới lạ, giàu ý nghĩa lịch sử - văn hóa, còn được tham gia chuỗi sự kiện "Cà Mau - Điểm đến 2022" với nhiều hoạt động hấp dẫn và thú vị, hướng tới trở thành kênh quảng bá du lịch của tỉnh Cà Mau. Ông Trần Hiếu Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết: “Qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại trong chương trình của sự kiện "Cà Mau - Điểm đến 2022", tỉnh mong muốn giới thiệu hình ảnh con người và vùng đất Cà Mau đến với du khách thập phương”.

Đại diện PVCFC trao tài trợ cho Giải
Đại diện PVCFC trao tài trợ cho giải

Petrovietnam là một trong những doanh nghiệp hàng đầu, trụ cột của kinh tế đất nước, cùng với các đơn vị thành viên: Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau/PV Power và Công ty Khí Cà Mau (KCM)/PV GAS đã tài trợ, hỗ trợ cho giải, thể hiện sự chung tay với địa phương trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội, góp phần vào phát triển kinh tế - văn hóa của tỉnh nhà.

M.P

PV GAS tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng 2 trường học tại tỉnh Hậu GiangPV GAS tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng 2 trường học tại tỉnh Hậu Giang
Khánh thành 3 cây cầu tại Cà Mau do Petrovietnam tài trợKhánh thành 3 cây cầu tại Cà Mau do Petrovietnam tài trợ
PV GAS tài trợ 12 tỷ đồng xây dựng trường học ở Kon TumPV GAS tài trợ 12 tỷ đồng xây dựng trường học ở Kon Tum
PV GAS tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng Nhà bán trú Trường Phiêng Pằn - Sơn LaPV GAS tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng Nhà bán trú Trường Phiêng Pằn - Sơn La
PVCFC tài trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc TrăngPVCFC tài trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng
Petrovietnam tài trợ cho Trường học có 5 thủ khoaPetrovietnam tài trợ cho Trường học có 5 thủ khoa

DMCA.com Protection Status