Không khí chuẩn bị Tết ở nơi cách đất liền 300 km

22:07 | 11/02/2021

7,350 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Việc đón Tết với những người lao động dầu khí đều đủ cả, thậm chí việc trang trí đón Xuân còn rất cầu kỳ.

Trong những ngày này, khi người người, nhà nhà trên cả nước đang nô nức và tất bật chuẩn bị cho gia đình mình một cái Tết cổ truyền đủ đầy, ấm cúng, thì trên những giàn khoan giữa trùng khơi, sắc Xuân cũng đã đến rất gần với những người lao động dầu khí đang miệt mài làm nhiệm vụ.

Mời quý độc giả đến với giàn khai thác Hải Thạch Mộc Tinh - giàn khai thác xa nhất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cách đất liền hơn 300 km để xem không khí chuẩn bị đón Xuân trên giàn đang hối hả nhường nào.

Sân bay Vũng Tàu những ngày cuối năm, hễ nhìn thấy sắc áo đỏ người ta sẽ nhận ra ngay những cán bộ dầu khí sắp ra giàn. Chỉ có khác chuyến 'ra giàn' lần này đem theo những món quà Tết, những đặc sản vùng miền được người thân gửi gắm ra ngoài khơi, những đóa hoa đem theo sắc Xuân cũng được gói ghém cẩn thận.

Không khí chuẩn bị Tết ở nơi cách đất liền 300 km - Ảnh 1.
Công tác chuẩn bị đón Tết trên nhà giàn

Ra khơi lần này nghĩa là họ sẽ ăn Tết trên biển, có người đã đón Tết xa nhà nhiều lần, có người là lần đầu tiên xa vợ con, khi những bước chân rời đất liền trong họ vẫn trộn lẫn nhiều cảm xúc mà chỉ 'dân dầu khí đi giàn' mới thấu hiểu.

Xa nhà là thế nhưng Tết trên giàn cũng chẳng thiếu thứ gì, nguyên liệu gói bánh chưng được chuyển bằng đường biển từ vài ngày trước, năm nào các anh cũng tổ chức gói bánh chưng tập thể, nhiều anh gói đã lành nghề.

Thiếu vắng bàn tay phụ nữ, việc trang trí Tết với anh em trên giàn khai thác cũng không khó khăn là mấy, câu đối, cây mai, đèn lồng đỏ, mọi sắc màu Tết đều đủ cả, thậm chí mâm ngũ quả còn trình bày theo chủ đề đất nước trọn niềm vui mừng Đại hội Đảng thành công, thiết kế rất cầu kỳ.

Trên giàn có đầy đủ đến mấy thì vẫn thiếu một thứ, đó là gia đình, nỗi nhớ nhà ngày cận Tết mới khó tả đến nhường nào với những người đi giàn, những cuộc gọi về nhà ngày giáp Tết cũng giúp họ yên tâm phần nào dù vẫn còn nhiều điều canh cánh trong lòng.

Năm qua, giàn khai thác Hải Thạch Mộc Tinh đã cán mốc 3.000 ngày lao động an toàn, sản lượng khai thác khí vượt kế hoạch đề ra nên họ cũng là giàn khai thác duy nhất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được đón chuyến bay mang những món quà từ đồng nghiệp trên đất liền gửi ra những ngày cuối năm. Đây là món quà tinh thần giúp họ có thêm niềm tin yêu vào chặng đường của những người đi tìm lửa và gìn giữ lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo vtv.vn

DMCA.com Protection Status