Kỹ sư Đinh Hoàng Long

Không ngừng suy nghĩ, hành động, cải tiến

10:50 | 03/08/2018

1,763 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - “Luôn luôn suy nghĩ, luôn luôn hành động, luôn luôn cải tiến”, câu nói đó của lãnh đạo Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) là khẩu hiệu thôi thúc kỹ sư Đinh Hoàng Long không ngừng nỗ lực rèn luyện để hoàn thiện bản thân và cống hiến cho công ty. Anh vừa vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2018”.

Không ngại dấn thân

Năm 2009, sau khi tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, chuyên ngành Hữu cơ hóa dầu, Đinh Hoàng Long nhận được thông tin Dự án Nhà máy Đạm Cà Mau đang tuyển nhân sự vận hành, với tinh thần tuổi trẻ không ngại dấn thân vào những nơi khó khăn, đến những vùng đất mới, nhận những nhiệm vụ khó khăn để thử sức và rèn luyện mình, Long nộp hồ sơ phỏng vấn và trúng tuyển, từ đó trở thành một thành viên trong mái nhà Đạm Cà Mau cho đến nay.

khong ngung suy nghi hanh dong cai tien
Kỹ sư Đinh Hoàng Long, Phó quản đốc Xưởng Urea - Ban Quản lý vận hành sản xuất PVCFC

Long còn nhớ, ở giai đoạn chuẩn bị đưa nhà máy vào vận hành, quá trình chạy thử cụm tạo hạt đã gặp rất nhiều khó khăn, bởi đây là nhà máy đạm đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ tạo hạt mới (công nghệ tạo hạt tầng sôi TOYO) nhưng nhà thầu không đủ năng lực chạy thử, trong khi đó, sự hỗ trợ của nhà cung cấp bản quyền cũng rất ít.

Trước tình hình đó, lực lượng nhân sự của nhà máy phải đứng ra đảm đương trọng trách này. Bằng sự đoàn kết, nỗ lực và chủ động nghiên cứu, tìm hiểu, chính lực lượng nhân sự người Việt, trong đó có sự góp sức của Long, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, khởi động được cụm tạo hạt và dần dần làm chủ công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, kéo dài thời gian làm việc của cụm tạo hạt.

“Trong khó khăn đó, tất cả mọi người đã đoàn kết, hết mình vì công việc chung”, Long chia sẻ. Khi đó, từ lãnh đạo xưởng đến các trưởng ca đều tham gia, thậm chí đi đầu trong các công việc khó khăn, nặng nhọc như: Đục urea tắc trong các khoang buồng tạo hạt, các đường ống khí, các bồn chứa hóa chất độc hại (HCHO)… Sự đoàn kết và tinh thần quyết tâm của mọi người đã để lại ấn tượng sâu sắc và là động lực cho Long không ngừng cố gắng làm việc với tất cả trách nhiệm và nhiệt huyết của mình vì mục tiêu chung là duy trì sự ổn định của nhà máy và sự phát triển của công ty.

Đam mê sáng tạo

Gần 10 năm làm việc tại Đạm Cà Mau, trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau, ở vị trí nào chàng kỹ sư trẻ Đinh Hoàng Long cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, được lãnh đạo, đồng nghiệp đánh giá cao.

Hiện tại, Long được lãnh đạo công ty tín nhiệm giao nhiệm vụ là Phó quản đốc Xưởng Urea - Ban Quản lý vận hành sản xuất, là xưởng trực tiếp tạo ra sản phẩm urea, sản phẩm chủ lực của Nhà máy Đạm Cà Mau. Với tinh thần nhiệt huyết trong công việc và niềm đam mê sáng tạo, Long đã làm chủ và tham gia không ít sáng kiến, cải tiến có ý nghĩa về mặt khoa học kỹ thuật được áp dụng trong thực tiễn, góp phần làm tăng tính hiệu quả, ổn định trong hoạt động sản xuất của nhà máy, mang lại lợi ích kinh tế cao và đóng góp thiết thực cho công ty.

Trong nhiều sáng kiến Long tham gia có thể kể đến sáng kiến cải tạo hệ thống vòi phun tạo hạt “Thay đổi thiết kế header vòi phun 2, 3, 9 dạng chữ U thành dạng chữ I”. Sáng kiến này của anh và các cộng sự đã giúp hệ thống tạo hạt vận hành ổn định hơn, kéo dài chu kỳ vệ sinh cụm tạo hạt. Long cũng tham gia vào nghiên cứu chống quay ngược cho máy nén CO2, giải quyết được vấn đề quay ngược của máy nén khi dừng đột ngột, làm tăng tuổi thọ máy nén. Đây là các sáng kiến có giá trị cao, được công nhận là sáng kiến cấp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Hay sáng kiến cải thiện chất lượng sản phẩm hạt urea Đạm Cà Mau, cải thiện đáng kể chất lượng sản phẩm, giúp tăng năng lực cạnh tranh sản phẩm Đạm Cà Mau cũng là một nghiên cứu đáng chú ý của Long và nhóm tác giả, đem lại hiệu quả thiết thực.

Để có được những thành tích đáng ghi nhận trong công việc nói chung và công tác phát huy sáng kiến cải tiến nói riêng, Long cho rằng, bên cạnh bản thân luôn không ngừng nỗ lực, không ngại dấn thân đảm nhận những công việc khó khăn, phức tạp, thì môi trường làm việc tốt, cùng với sự dìu dắt và tin tưởng giao trọng trách của cấp trên đã tạo điều kiện cho anh và đồng nghiệp có thể học hỏi tối đa và phát huy khả năng sáng tạo của mình.

Tại PVCFC, ban lãnh đạo công ty luôn quan tâm, khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện để người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và từng bước biến điều đó trở thành một nét văn hóa đặc sắc của công ty. Khi người lao động có ý tưởng, ban lãnh đạo công ty sẽ xem xét, đánh giá mức độ khả thi, gửi các đơn vị liên quan cùng đánh giá; hỗ trợ người lao động phát triển ý tưởng, nếu ý tưởng khả thi sẽ nhanh chóng được triển khai thực hiện và đưa vào áp dụng. Bên cạnh đó, việc khen thưởng kịp thời, xứng đáng cũng góp phần thúc đẩy, tạo động lực cho CBCNV Đạm Cà Mau không ngừng tìm tòi, học hỏi và sáng tạo. Hằng tháng, PVCFC đều tổ chức tuyên dương các ý tưởng hay; hằng năm đều tổ chức họp xét duyệt các sáng kiến, sáng chế một cách nghiêm túc.

Không chỉ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, với vai trò, trách nhiệm là Phó quản đốc Xưởng Urea, cùng với kinh nghiệm đã tích lũy qua nhiều năm công tác, Long còn tích cực tham gia xây dựng đội ngũ vận hành vững mạnh của nhà máy. Anh luôn dành thời gian trao đổi, truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm cho anh em mới hoặc anh em luân chuyển cương vị để những người mới nắm bắt nhanh công việc, hạn chế mắc phải những sai sót; đồng thời Long thường xuyên trao đổi với các anh em vận hành trong xưởng về công việc để cùng học hỏi lẫn nhau, cập nhật, bổ sung thêm kiến thức mới, nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu công việc.

Được vinh danh là “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” là một phần thưởng xứng đáng với những nỗ lực không ngừng và những cống hiến của kỹ sư trẻ Đinh Hoàng Long. Anh chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi nhận được giải thưởng và tự nhủ sẽ cố gắng hơn nữa để nâng cao năng lực bản thân, tiếp tục góp phần giải quyết các vấn đề khó khăn, tồn tại trong công việc, đóng góp xứng đáng vì sự phát triển bền vững của Đạm Cà Mau”.

Tại PVCFC, ban lãnh đạo công ty luôn quan tâm, khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện để người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và từng bước biến điều đó trở thành một nét văn hóa đặc sắc của công ty.
khong ngung suy nghi hanh dong cai tien Thạc sĩ và cộng sự làm lợi 17,4 triệu USD
khong ngung suy nghi hanh dong cai tien “Bàn tay vàng” của PTSC M&C
khong ngung suy nghi hanh dong cai tien Kỹ sư trẻ năng động, sáng tạo

Mai Phương

DMCA.com Protection Status