“Kiềng ba chân” ở PV Oil Thái Bình

15:13 | 10/09/2013

1,592 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Thái Bình (PV Oil Thái Bình) đã và đang đưa sản phẩm nước khoáng Tiền Hải phát triển vững vàng trên thế “kiềng ba chân”. Đó là ba yếu tố được coi là nền tảng: giá trị truyền thống, sức khỏe và văn hóa. Đây cũng chính là phương châm phát triển, đồng thời là động lực để PV Oil Thái Bình khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Tìm dầu được nước khoáng

Nhiều người vẫn thường đặt câu hỏi: “Tại sao ngành Dầu khí lại có đơn vị sản xuất nước khoáng?”. Mấy ai biết rằng, nước khoáng chính là thành quả đầu tiên mà người lao động dầu khí tìm ra. Những năm 60, 70 của thế kỷ trước, ngành Dầu khí có những hoạt động thăm dò dầu khí tại Thái Bình. Khi những “dòng vàng đen” dầu và khí chưa tìm thấy thì những nhà địa chất đã phát hiện khu vực Tiền Hải có nguồn lợi lớn về nước khoáng. Sau khi hoạt động tìm kiếm thăm dò kết thúc tại Thái Bình, để tạo công ăn việc làm cho số lao động dôi dư, lãnh đạo Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam (nay là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) quyết định đầu tư dây chuyền sản xuất nước khoáng tại Công ty Dầu khí I. Và thương hiệu Nước khoáng Tiền Hải được hình thành từ đây. Sau này, Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Thái Bình thuộc Tổng Công ty Dầu Việt Nam được xây dựng trên sự kế thừa hoạt động của Công ty Dầu khí I những năm 80.

Giám đốc PV Oil Thái Bình Đào Xuân Hữu nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2013

Theo tài liệu nghiên cứu thủy văn giếng khoan 82A thì mỏ nước nước khoáng Tiền Hải có chiều sâu 385-450m, chiều dày vỉa là 40m, nham thạch cát kết. Vỉa nước khoáng được bảo vệ phía trên và phía dưới bởi tầng địa chất kém thấm, giữ cho nguồn nước không bị nhiễm bẩn. Chính vì thế nguồn nước khoáng thiên nhiên Tiền Hải là nguồn nước vô trùng ở Việt Nam, được sử dụng ngay khi vừa khai thác. Giáo sư Hà Như Phú, nguyên giảng viên Trường đại học Dược Hà Nội nhiều năm nghiên cứu về nước khoáng Tiền Hải nhận định: Loại nước này có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, chữa các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm mãn dạ dày, đường ruột, rối loạn tiêu hóa, bệnh goute...

Bản thân PV Oil Thái Bình xác định: thiên nhiên đã ban cho vùng đất này loại nước khoáng chất lượng cao thì phải làm thế nào để sản phẩm được công chúng đón nhận? Giám đốc PV Oil Thái Bình Đào Xuân Hữu cho biết, năm 1998, PV Oil Thái Bình triển khai đầu tư dây chuyền đầu tiên sản xuất các sản phẩm nước khoáng đóng chai mang nhãn hiệu Tiền Hải công nghệ hiện đại của Italy theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và HACCP CODE-2003 được các hãng sản xuất đồ uống lớn trên thế giới và trong khu vực đang áp dụng. Sản phẩm này được Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm chứng nhận đủ tiêu chuẩn và được Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm chứng nhận Phù hợp tiêu chuẩn QCVN 6-2:2010/BYT.

Không dừng lại ở đó, PV Oil Thái Bình liên tục đầu tư nghiên cứu phát triển sản phẩm mới trên nền tảng nguồn nước khoáng quý Tiền Hải. Trong 2 năm 2011, 2012, công ty đã đưa ra thị trường hai sản phẩm mới là: Chanh muối Salted Lemon, nước giải khát có ga Lemon Up.

Điểm tựa của thành công

Trụ cột thứ ba luôn được PV Oil Thái Bình quan tâm trong suốt quá trình sản xuất, phân phối, tiếp thị sản phẩm nước khoáng Tiền Hải là văn hóa và trách nhiệm xã hội. Nhiều năm qua, PV Oil Thái Bình luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế và đứng trong top 5 doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đóng góp nhiều nhất vào ngân sách Nhà nước.

Hằng năm, công ty còn ủng hộ cho các hoạt động từ thiện của tỉnh như xóa nhà dột nát, ủng hộ đồng bào bão lụt. Là một thành viên thuộc Tổng Công ty Dầu Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, công ty còn tham gia nhiều chương trình phát động từ thiện của tổng công ty cũng như Tập đoàn. Năm 2011, PV Oil Thái Bình kết hợp cùng Tổng Công ty Dầu Việt Nam trao 65 căn nhà tình nghĩa cho người gặp hoàn cảnh khó khăn tại Thái Bình. Số tiền trích nộp ủng hộ từ thiện năm 2012 của Công ty là 367 triệu đồng.

Công nhân sản xuất tại dây chuyền đóng chai Nhà máy Nước khoáng Tiền Hải

Tính nhân ái đó là một trong năm giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp của PV Oil Thái Bình. Riêng với nhãn hàng nước khoáng Tiền Hải tính nhân ái được thể hiện rõ qua những hành động cụ thể. Với mỗi sản phẩm nước khoáng Tiền Hải tới tay người tiêu dùng, công ty sẽ trích lại số tiền 100 đồng/sản phẩm để hỗ trợ gây dựng quỹ cho Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam. Nỗ lực bán hàng, nỗ lực gia tăng doanh số của doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở các con số tài chính, đó còn là lực đẩy cho tình nhân ái thêm lan tỏa.

Trách nhiệm xã hội của PV Oil Thái Bình còn thể hiện ở việc nhận thức một thực tế: thị trường đồ uống Việt Nam rất đa dạng các sản phẩm, nhãn hàng khác nhau. Tuy nhiên, số lượng các sản phẩm được cơ quan quản lý Nhà nước chứng nhận đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm còn chưa nhiều. Người tiêu dùng cảm thấy bôi rối khi tranh tối - tranh sáng giữa sản phẩm đầu tư dây chuyền hiện đại, đạt tiêu chuẩn chất lượng và sản phẩm gia công không đạt tiêu chuẩn. Chính vì thế, trong năm 2013, PV Oil Thái Bình xây dựng chương trình truyền thông nêu bật tác dụng tới sức khỏe con người của nước khoáng thiên nhiên hàm lượng khoáng vừa đủ (TDS≤340mg/l) để người tiêu dùng nắm bắt đúng, đủ thông tin.

PV Oil Thái Bình là một đơn vị được phân nguồn trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu. Với kho trung chuyển 6.000m3, PV Oil Thái Bình luôn đảm nhận tốt vai trò bình ổn thị trường xăng dầu, các cửa hàng mở cửa bán hàng ngay cả khi thị trường biến động mạnh. Ngoài ra, PV Oil Thái Bình cùng với sự hỗ trợ từ Tổng Công ty Dầu Việt Nam đã đi tiên phong trong việc phân phối xăng sinh học E5 tới người tiêu dùng, một sản phẩm nhiên liệu thân thiện hơn với môi trường. Bên cạnh đó, PV Oil Thái Bình cũng đang phát triển sản phẩm nước khoáng Tiền Hải với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường miền Bắc trong tương lai gần. Nguồn nước này do những người làm dầu khí tiền nhiệm tìm ra và trách nhiệm của PV Oil Thái Bình là tiếp nối truyền thống của những người đi tìm lửa năm xưa.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status