KVT trao giải thưởng cuộc thi an toàn vận hành

14:00 | 26/04/2013

632 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) vừa tổ chức trao giải cuộc thi kiến thức an toàn vận hành và chương trình STOP quý 1/2013, nhằm khích lệ, tôn vinh những CBCNV có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, phòng ngừa rủi ro.

Cuộc thi kiến thức vận hành an toàn được tổ chức định kỳ hàng năm tại KVT nhằm củng cố kiến thức chuyên môn trong công tác vận hành cho lực lượng vận hành viên; động viên CBCNV khối vận hành tích cực tìm hiểu, nâng cao kiến thức về an toàn, hạn chế tình trạng chủ quan khi vận hành, xử lý tình huống trong sản xuất.

Qua kết quả kiểm tra, lãnh đạo đơn vị cũng đánh giá được trình độ kiến thức của CBCNV, từ đó đưa ra những chính sách thích hợp cho công tác đào tạo, bố trí và luân chuyển nhân sự, đảm bảo vận hành an toàn các công trình khí.

Các cá nhân nhận giải thưởng về công tác an toàn

Cuộc thi năm nay được tổ chức dưới dạng thi trắc nghiệm tập trung, thu hút 138 vận hành viên tại Trung tâm Chế biến Khí Thị Vải và Kho cảng PV Gas Vũng Tàu tham gia. Các cá nhân tham gia thi được chia 4 nhóm phù hợp với chức danh và vị trí làm việc: nhóm trưởng ca, nhóm kỹ sư, nhóm công nhân, nhóm phòng cháy chữa cháy.

Nội dung thi tập trung vào các vấn đề như: quy trình vận hành, xử lý tình huống trong sản xuất; các sai sót thường gặp, cách xử lý; cách phát hiện các bất thường, hỏng hóc thiết bị và xử lý tình huống vận hành đặc trưng; các rủi ro vận hành, bảo dưỡng… Đặc biệt, cuộc thi khuyến khích các vận hành viên nêu lên những tồn tại và cải tiến công tác vận hành tại đơn vị. 

Kết thúc cuộc thi, Ban giám đốc công ty đã trao thưởng cho 4 cá nhân đạt giải nhất, 4 cá nhân đạt giải nhì, 4 cá nhân đạt giải ba. Ngoài ra, lãnh đạo công ty còn trao giải thưởng chương trình STOP quý 1/2013 cho 1 cá nhân đạt giải đặc biệt, 2 cá nhân đạt giải nhất và 2 cá nhân đạt giải khuyến khích.

Chương trình STOP là chương trình nhận diện và phòng ngừa rủi ro được duy trì tại KVT từ năm 2003 cho đến nay. Giải thưởng chương trình được trao định kỳ hàng quý. Lúc đầu, số lượng người tham gia chương trình rất ít, chỉ có 6 - 7 người với khoảng 20 thẻ STOP/tháng. Đến nay, toàn KVT có trên 80% CBCNV tham gia với tổng số thẻ hàng tháng lên tới hàng nghìn thẻ. Đặc biệt, nhận thức về an toàn của CBCNV có những chuyển biến rõ rệt và theo đó văn hóa an toàn đang thấm nhuần vào từng người lao động, giúp giảm thiểu tai nạn sự cố do lỗi con người.

PV

DMCA.com Protection Status