Mô hình hợp tác mới giữa BSR và tổ hợp doanh nghiệp Dầu khí

09:01 | 26/12/2015

944 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petro Times) - Chiều ngày 25/12, tại Dung Quất (Quảng Ngãi), dưới sự chứng kiến của Bí thư Đảng ủy, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Quốc Khánh và các đồng chí lãnh đạo HĐTV, Ban Tổng Giám đốc PVN, đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Tổ hợp gồm các đơn vị: Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS); Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PVMS); Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại & Lắp máy Dầu khí (PVC-MS); Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT); Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Bình Sơn (PVC-BS).  

Sau khi bàn bạc, thỏa thuận, các bên cùng nhất trí ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với các điều khoản sau: Đại diện các đơn vị trên (gọi tắt là Tổ hợp), thống nhất cùng hợp tác toàn diện để sử dụng và cung cấp các dịch vụ cho BSR trên cơ sở, năng lực, kinh nghiệm và thế mạnh của từng đơn vị. Theo đó cử DQS làm đại diện tổ hợp nêu trên.

ky thoa thuan hop tac toan dien giua bsr va to hop dqs pvms pvc ms pvc pt pvc bs
Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang phát biểu tại lễ ký kết.

Trên cơ sở các quy định của pháp luật và nhu cầu thực tế của mình, BSR sẽ xem xét sử dụng tối đa các dịch vụ của Tổ hợp bao gồm không giới hạn sử dụng nguồn nhân lực, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, nhà xưởng của Tổ hợp cho các nhu cầu của BSR.

Căn cứ vào nguồn lực và thế mạnh của Tổ hợp, BSR xem xét sử dụng nguồn nhân lực của Tổ hợp cho các dịch vụ bảo dưỡng định kỳ, đột xuất và các dự án khác nếu có.

Hỗ trợ Tổ hợp tham gia các công việc của Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất. Hỗ trợ cung cấp các thông tin cần thiết để hỗ trợ DQS trong quá trình sản xuất như tàu kéo và các phương tiện khác trong trường hợp DQS cần thiết.

ky thoa thuan hop tac toan dien giua bsr va to hop dqs pvms pvc ms pvc pt pvc bs
Chủ tịch HĐQT DQS Trần Minh Ngọc phát biểu.

Về phía tổ hợp: Trên cơ sở năng lực, kinh nghiệm sẽ ưu tiên tối đa để cung cấp các dịch vụ cho BSR, kể cả những trường hợp khẩn cấp. Chuẩn bị đủ cơ sở hạ tầng, nhà xưởng, máy móc, thiết bị, nhân sự sẵn sàng cho việc chế tạo, lắp đặt tại chỗ cho việc mở rộng nhà máy.

Sẵn sàng hoàn thiện các khu nhà ở, biệt thự, khu thể thao phục vụ chung cho cả hai phía và các đối tác trong quá trình chuẩn bị và xây dựng Dự án Nâng cấp Mở rộng NMLD Dung Quất.

Các bên có trách nhiệm thông tin cho nhau về nhu cầu và khả năng cung cấp dịch vụ của mình và thống nhất 3 tháng 1 lần sẽ gặp gỡ để trao đổi, bổ sung thông tin và đánh giá về sự phối hợp.

ky thoa thuan hop tac toan dien giua bsr va to hop dqs pvms pvc ms pvc pt pvc bs
Tổng Giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên và Tổng Giám đốc DQS Phan Tử Giang ký kết thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. (ảnh Thanh Hiếu)

Thỏa thuận này được áp dụng theo luật pháp Việt Nam, hiện chưa làm phát sinh trách nhiệm pháp lý giữa các bên. Khi BSR có nhu cầu và Tổ hợp có đủ năng lực, kinh nghiệm để thực hiện, hai bên và các bên sẽ ký các Hợp đồng thực hiện cụ thể, quy định rõ về quyền và nghĩa vụ của các bên. Thỏa thuận này có hiệu lực 3 (ba) năm kể từ ngày ký.

Đây được coi là biện pháp tích cực và giúp đỡ lẫn nhau giữa các đơn vị trong PVN để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của ngành Dầu khí hiện nay, khi giá dầu thô sụt giảm liên tục. Mở ra một hướng mới để tận dụng nguồn lao động có hàm lượng chất xám cao để hoàn thành nhiệm vụ chung.

Đặng Trung Hội

DMCA.com Protection Status