Lan tỏa, khơi dậy "tinh thần dầu khí" trong mỗi người lao động BIENDONG POC

09:02 | 08/11/2021

4,352 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 4/11, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) tổ chức Hội thi “Tháng Công nhân 2021” theo hình thức trực tuyến. Sự kiện nhằm phát động phong trào thi đua lao động giỏi nhân dịp Tháng Công nhân 2021, đồng thời khởi động cho chuỗi sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2021) và 30 năm Ngày Thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam (16/12/1991 - 16/12/2021).

Theo kế hoạch ban đầu, Hội thi “Tháng Công nhân 2021” dự kiến diễn ra theo hình thức trực tiếp, nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến nghiêm trọng tại Tp. HCM và các tỉnh phía Nam, BIENDONG POC đã thay đổi hình thức tổ chức sang trực tuyến, để đáp ứng tối đa yêu cầu phòng chống dịch, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của Hội thi, tạo được sân chơi bổ ích, hấp dẫn cho toàn thể CBNV, người lao động.

Phát biểu khai mạc, TS. Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BIENDONG POC đã điểm qua những kết quả ấn tượng mà BIENDONG POC đạt được sau 10 tháng đầu năm 2021: (1) Hoàn thành chiến dịch TAR-2021 lớn nhất từ trước tới nay một cách tuyệt đối an toàn, chất lượng và vượt trước kế hoạch 80 giờ; (2) Đạt mốc khai thác 24 triệu thùng condensate vào ngày 15/8/2021; (3) Đạt mốc 26 triệu giờ công an toàn lao động vào ngày 24/8/2021; (4) Đạt mốc khai thác 15 tỷ m3 khí vào ngày 24/9/2021; (5) Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD so với kế hoạch 10 tháng đầu năm 2021: sản lượng khai thác khí đạt 100%, condensate đạt 103%, doanh thu đạt 104%.

Lan tỏa, khơi dậy
TS Ngô Hữu Hải phát biểu khai mạc Hội thi.

Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, cùng với sản lượng huy động khí của thị trường tiêu thụ suy giảm mạnh nhất từ khi thành lập Công ty tới nay, song, những con số biết nói kể trên đã minh chứng rõ nét cho tinh thần lao động Đoàn kết, Kỷ cương, Sáng tạo, Hiệu quả, Chuyên nghiệp, Khoa học và Nghĩa tình của tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC. Thành tích này, cũng như sự nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức trong 2 tháng còn lại của năm 2021 sẽ là những “quả ngọt” mà BIENDONG POC lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Ngành Dầu khí và 30 năm Ngày Thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN).

“Chúng ta thực sự vinh dự, tự hào là một trong số hơn 6 vạn người lao động Dầu khí góp phần vào sự thành công chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào và kiêu hãnh về truyền thống 60 năm hình thành, phát triển và trưởng thành từ “cái nôi” là Đoàn Địa chất 36 - đến hôm nay đã lớn mạnh và trở thành một Tập đoàn kinh tế đầu tàu có đóng góp lớn trong mọi mặt kinh tế - chính trị - xã hội và an ninh quốc phòng cho đất nước. Và đặc biệt, trong sự thành công ấy không thể không nói đến vai trò to lớn của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, sau 30 năm hình thành và phát triển, đã góp phần công sức vô cùng lớn lao để người lao động Dầu khí hoàn thành sứ mệnh lịch sử của “những người đi tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc”. Qua lịch sử hình thành và chặng đượng phát triển đầy hào hùng của Petrovietnam, NLĐ Petrovietnam nói chung và CBNV BIENDONG POC nói riêng càng thêm "Tự hào về truyền thống dầu khí - Tự trọng về nghề nghiệp dầu khí - Tự tin vững bước về tương lai" - Tổng Giám đốc BIENDONG POC xúc động chia sẻ.

Lan tỏa, khơi dậy
Các đại biểu, thí sinh tham dự Hội thi “Tháng Công nhân 2021”.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đánh giá cao những nỗ lực của BIENDONG POC trong suốt thời gian đầy khó khăn vừa qua, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp thiết thực vào thành tích SXKD chung của toàn Tập đoàn trong 10 tháng đầu năm 2021. BIENDONG POC cũng là một trong các đơn vị đầu tiên trong Tập đoàn tổ chức sự kiện chào mừng 2 ngày kỷ niệm lớn của ngành Dầu khí. Điều này đã góp phần mang lại hiệu quả truyền thông tích cực, lan tỏa sâu rộng, khơi dậy rõ nét "tinh thần dầu khí" nơi mỗi người lao động.

Đồng thời, theo bà Nghiêm Thùy Lan, BIENDONG POC cũng là đơn vị tích cực đón đầu các xu hướng công nghệ mới, áp dụng hiệu quả các nền tảng công nghệ số không chỉ vào các hoạt động quản trị điều hành, sản xuất kinh doanh, mà còn vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo trong các hoạt động sinh hoạt tập thể của công ty, xây dựng được nhiều chương trình công phu, ấn tượng. Điển hình như Hội thi “Tháng Công nhân 2021” lần này, mặc dù vẫn còn trong thời gian làm việc tại nhà để đảm bảo an toàn phòng dịch, song đã thu hút được sự tham gia của đông đảo CBNV, người lao động, từ đó tăng cường tinh thần đoàn kết, sẻ chia giữa từng thành viên trong toàn thể người lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC.

Lan tỏa, khơi dậy
Sân khấu ảo được thiết kế theo công nghệ hình ảnh 3D đặc sắc.

Hội thi “Tháng Công nhân 2021” mặc dù được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, nhưng đã diễn ra trong không khí thi đua vô cùng sôi động với sự tham gia tích cực của trên 100 thí sinh là CBNV Công ty. Sân khấu ảo được kỹ thuật viên BIENDONG POC xây dựng bằng công nghệ hình ảnh 3D hiện đại, mang lại cho người chơi cảm giác đầy mới mẻ nhưng cũng không kém phần chân thực, tạo nên không khí đặc biệt ấn tượng của chương trình.

Hội thi “Tháng Công nhân 2021” bao gồm nhiều vòng thử thách dành cho các cá nhân và tập thể. Nội dung các vòng thi xoay quanh các câu hỏi kiến thức tổng quát về lịch sử 60 năm hình thành phát triển, các sự kiện lớn, trọng đại của Ngành Dầu khí Việt Nam; về hoạt động của CĐ DKVN; sự hình thành, phát triển của BIENDONG POC, cũng như các kiến thức về dầu khí cơ bản, các quy trình an toàn vệ sinh lao động, phòng chống dịch bệnh Covid-19... Các câu hỏi đều mang hàm lượng tri thức cao, đa dạng với nhiều hình thức: trắc nghiệm, hình ảnh, trả lời nhanh, sắp xếp đáp án theo thứ tự… tạo sự hấp dẫn và cuốn hút người chơi từ vòng cá nhân đến phần thi tập thể.

Kết thúc chương trình, đã có 15 giải cá nhân và 4 giải tập thể được trao. Chương trình chào mừng Tháng Công nhân 2021 của BIENDONG POC đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc cho tất cả những người tham dự về một sân chơi vui tươi, bổ ích, nơi chứng minh cho sức mạnh đoàn kết của Tập thể người lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC đầy trí tuệ, khát vọng, thể hiện rõ nét quyết tâm “Đồng lòng vượt khó - Đồng thuận tầm nhìn - Đồng hành đích đến”, nuôi dưỡng nên ý chí và tinh thần “màu cờ sắc áo” BIENDONG POC: “Đoàn kết một lòng – Biển Đông ngời sáng”.

Trúc Lâm

Khoa học công nghệ hiện đại - Chìa khoá thành công của Dự án Biển Đông 01 Khoa học công nghệ hiện đại - Chìa khoá thành công của Dự án Biển Đông 01
Phụ nữ BIENDONG POC - Giỏi việc Dầu khí, đảm việc nhà Phụ nữ BIENDONG POC - Giỏi việc Dầu khí, đảm việc nhà
BIENDONG POC: Quản trị, kiểm soát nội bộ hiệu quả nhờ chuyển đổi số BIENDONG POC: Quản trị, kiểm soát nội bộ hiệu quả nhờ chuyển đổi số
BIENDONG POC: Giữ vững an toàn, vững vàng phát triển BIENDONG POC: Giữ vững an toàn, vững vàng phát triển
BIENDONG POC đạt mốc sản lượng khai thác 15 tỷ m3 khí: Thành quả đáng tự hào! BIENDONG POC đạt mốc sản lượng khai thác 15 tỷ m3 khí: Thành quả đáng tự hào!
Đảng bộ BIENDONG POC quyết tâm biến “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” thành hành động cụ thể, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm Đảng bộ BIENDONG POC quyết tâm biến “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” thành hành động cụ thể, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm
BIENDONG POC vượt qua nhiều thách thức trong chiến dịch bảo dưỡng cụm giàn Hải Thạch – Mộc Tinh BIENDONG POC vượt qua nhiều thách thức trong chiến dịch bảo dưỡng cụm giàn Hải Thạch – Mộc Tinh

DMCA.com Protection Status