Lãnh đạo Bộ Công an thăm, tặng quà gia đình chính sách tại tỉnh Hưng Yên

12:52 | 11/10/2023

7,490 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/10, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Cùng đi có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa; Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng và các đại biểu Quốc hội trong đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Hưng Yên.

Đại tướng Tô Lâm thăm, tặng quà hai gia đình tại tỉnh Hưng Yên
Đại tướng Tô Lâm cùng các đồng chí lãnh đạo trao tặng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Phùng Thị Đa

Đại tướng Tô Lâm thăm, tặng quà 2 gia đình tại tỉnh Hưng Yên

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Phùng Thị Đa, thôn Nghĩa Lộ, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm. Bà Đa thuộc diện gia đình hộ nghèo, hiện bà đang ở cùng con gái và cháu ngoại, cuộc sống của gia đình gặp khá nhiều khó khăn.

Đại tướng Tô Lâm thăm, tặng quà hai gia đình tại tỉnh Hưng Yên
Đại tướng Tô Lâm cùng Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa và Tổng Giám đốc PetroVietnam Lê Mạnh Hùng trò chuyện, thăm hỏi gia đình bà Phùng Thị Đa.

Để giúp gia đình bà Đa có cuộc sống ổn định hơn, tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với Petrovietnam hỗ trợ gia đình bà xây dựng căn nhà mới khang trang, sạch đẹp hơn (số tiền hỗ trợ là 80 triệu đồng).

Đại tướng Tô Lâm thăm, tặng quà hai gia đình tại tỉnh Hưng Yên
Đại tướng Tô Lâm tặng quà gia đình bà Phùng Thị Đa.

Thông cảm với hoàn cảnh của gia đình bà Phùng Thị Đa, Đại tướng Tô Lâm đã động viên bà và gia đình tiếp tục cố gắng, chú trọng giữ gìn sức khỏe. Đại tướng ghi nhận việc làm ý nghĩa của tỉnh Hưng Yên và Petrovietnam trong việc hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xây dựng mái ấm gia đình, điều này càng có ý nghĩa khi ngày Tết truyền thống dân tộc đang đến gần.

Đại tướng Tô Lâm thăm, tặng quà hai gia đình tại tỉnh Hưng Yên
Tổng Giám đốc PetroVietnam Lê Mạnh Hùng thăm hỏi, tặng quà gia đình bà Phùng Thị Đa.

Tiếp đó, Đại tướng Tô Lâm đã đến thăm, tặng quà gia đình cụ Đỗ Thị Dung (mẹ liệt sỹ Nguyễn Văn Luân). Đại tướng Tô Lâm bày tỏ sự biết ơn đối với mẹ liệt sỹ và liệt sỹ Nguyễn Văn Luân vì những cống hiến lớn lao cho Tổ quốc. Đại tướng cũng gửi lời thăm hỏi, động viên, chúc sức khỏe tới cụ Đỗ Thị Dung và gia đình.

Đại tướng Tô Lâm thăm, tặng quà hai gia đình tại tỉnh Hưng Yên
Đại tướng Tô Lâm cùng các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi gia đình cụ Nguyễn Thị Dung.

Cũng trong dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã gửi tặng những món quà ỳ nghĩa đến gia đình bà Phùng Thị Đa và gia đình cụ Đỗ Thị Dung.

Đại tướng Tô Lâm thăm, tặng quà hai gia đình tại tỉnh Hưng Yên
Đại tướng Tô Lâm cùng Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa tặng quà gia đình cụ Đỗ Thị Dung.

Hưng Yên luôn sát sao trong việc hỗ trợ người nghèo

Những năm qua, tỉnh Hưng Yên luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã vận động, quyên góp hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho 747 hộ nghèo, hộ cận nghèo ở trên địa bàn tỉnh.

Riêng tại Hội nghị phát động “Chung tay hỗ trợ xây dựng nhà ở đối với hộ nghèo, hộ nạn nhân chất độc da cam” tỉnh Hưng Yên năm 2023 đã huy động sự ủng hộ đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền trên 104 tỷ đồng.

Đại tướng Tô Lâm thăm, tặng quà hai gia đình tại tỉnh Hưng Yên
Petrovietnam hỗ trợ 80 triệu đồng để gia đình bà Phùng Thị Đa xây dựng căn nhà mới khang trang.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã tổ chức triển khai hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm 2023 và ban hành Quyết định hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho 713 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với mức hỗ trợ xây mới là 80 triệu đồng/hộ và hỗ trợ sửa chữa tối đa 40 triệu đồng/hộ. Tính đến hết tháng 6/2023 đã thực hiện chuyển kinh phí hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo (đợt 1) với số tiền 13,8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã xây dựng, triển khai thực hiện Kế hoạch hỗ trợ xây dựng nhà ở đối với hộ cận nghèo, theo đó hỗ trợ 25 hộ cận nghèo có khó khăn về nhà ở với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” Trung ương thông qua Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh; Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 4 căn nhà cho hội viên phụ nữ nghèo với tổng số tiền 113 triệu đồng; Hội Cựu chiến binh các cấp đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 5 căn nhà cho hộ cựu chiến binh nghèo với tổng số tiền 200 triệu đồng,…

Petrovietnam tích cực hỗ trợ an sinh xã hội tại tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2019-2023

Công tác an sinh xã hội luôn được Petrovietnam coi trọng. Đây được coi là một hoạt động quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài, bền vững và gắn với bốn giá trị cốt lõi của văn hóa dầu khí “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”; là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động Dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội. Hằng năm, Petrovietnam duy trì kinh phí thực hiện công tác an sinh xã hội hàng trăm tỉ đồng, góp phần hỗ trợ những vùng quê nghèo, mang lại hạnh phúc cho nhiều cảnh đời bất hạnh, góp phần ổn định kinh tế - xã hội của nhiều địa phương trong cả nước (năm 2022 là 500 tỉ đồng; năm 2023 là 750 tỉ đồng).

Riêng với tỉnh Hưng Yên, trong giai đoạn 2019 - 2023, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã phối hợp với tỉnh Hưng Yên thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội với tổng kinh phí là 107,1 tỉ đồng. Qua việc phối hợp, nhiều trường học, nhà văn hóa được xây dựng, nhiều hộ gia đình khó khăn được nhận các món quà ý nghĩa trong dịp tết đến xuân về, nhiều gia đình, cá nhân được hỗ trợ trong đại dịch Covid-19…

Về chương trình tài trợ an sinh xã hội năm 2023 của Tập đoàn tại Hưng Yên, Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí đăng ký hỗ trợ là 8 tỷ đồng (đã chuyển đủ 8 tỷ về quỹ "Vì người nghèo” tỉnh Hưng Yên); Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) đăng ký hỗ trợ 16 tỷ đồng (đã chuyển 8 tỷ đồng về quỹ "Vì người nghèo” tỉnh Hưng Yên); Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn đăng ký hỗ trợ 16 tỷ đồng (đã chuyển 8 tỷ đồng về quỹ "Vì người nghèo” tỉnh Hưng Yên).

Tiến độ thực hiện hỗ trợ hộ nghèo, hộ nạn nhân chất độc da cam xây dựng, sửa chữa nhà ở năm 2023 từ nguồn hỗ trợ của Tập đoàn và các đơn vị thành viên do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hưng Yên thực hiện đang được đẩy nhanh. Cụ thể: 400 hộ được hỗ trợ xây nhà mới (80 triệu đồng/hộ); 200 hộ được hỗ trợ sửa chữa nhà (40 triệu đồng/hộ). Đến nay, 181 hộ đã hoàn thành xây mới, 108 hộ đã hoàn thành việc sửa chữa. Các hộ còn lại đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện xây mới và sửa chữa nhà ở.

Petrovietnam trao ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Petrovietnam trao ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ "Vì người nghèo" thành phố Hà Nội
Petrovietnam trao 500 triệu đồng ủng hộ Chương trình “Tết ấm yêu thương” của tỉnh Thái NguyênPetrovietnam trao 500 triệu đồng ủng hộ Chương trình “Tết ấm yêu thương” của tỉnh Thái Nguyên
Petrovietnam ủng hộ 500 tỷ đồng cho Quỹ Petrovietnam ủng hộ 500 tỷ đồng cho Quỹ "Vì Người nghèo" và an sinh xã hội

Quang Phú

DMCA.com Protection Status