Lọc hóa dầu Nghi Sơn hoàn thành bảo dưỡng tổng thể, bắt đầu bán sản phẩm từ ngày 12/10

14:08 | 11/10/2023

9,872 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - "Công tác bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã hoàn thành vào ngày 11/10, vượt tiến độ 7 ngày so với kế hoạch 55 ngày. Nhà máy đang vận hành trở lại và dự kiến sẽ xuất bán sản phẩm xăng dầu ra thị trường từ ngày 12/10", đại diện Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) cho biết.
Lọc hóa dầu Nghi Sơn hoàn thành bảo dưỡng tổng thể, bắt đầu bán sản phẩm từ ngày 12/10
Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn bắt đầu xuất bán sản phẩm từ ngày 12/10

Thành công của đợt bảo dưỡng tổng thể nhà máy lần này đạt được nhờ vào sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính quyền, nhân dân địa phương và sự nỗ lực tối đa của toàn thể cán bộ nhân viên NSRP, các nhà thầu cũng như đối tác trong và ngoài nước.

Theo đà phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, nhu cầu năng lượng trong nước được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới. Kế hoạch vận hành trở lại của NSRP sẽ là chìa khóa then chốt cho việc củng cố nguồn cung năng lượng, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường nội địa. Tính đến thời điểm hiện tại, Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã và đang đóng góp nhiều sản phẩm năng lượng thiết yếu, bao gồm xăng, dầu diesel và nhiên liệu máy bay, phục vụ cho các ngành vận tải, công nghiệp chế xuất, sản xuất và cung ứng điện, v..v...

Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn là dự án liên doanh do 4 tập đoàn lớn trong nước và quốc tế góp vốn đầu tư, bao gồm Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), Công ty Dầu khí Quốc tế Kuwait KPI (Kuwait), Công ty Idemitsu Kosan và Công ty Hóa chất Mitsui (Nhật Bản). Một trong những ưu tiên hàng đầu trong hoạt động của Công ty là cam kết đảm bảo nguồn cung năng lượng bền vững và ổn định cho Việt Nam.

Trong bối cảnh thiếu hụt dầu thô toàn cầu, NSRP đang phối hợp với Công ty Dầu khí Kuwait (KPC) để đảm bảo nhà máy có đủ nguồn cung dầu thô cho kế hoạch vận hành và sản xuất trở lại. Việc hoàn thành xuất sắc và đúng tiến độ đợt bảo dưỡng tổng thể lần này cũng chính là tiền đề giúp nhà máy tái khởi động và vận hành trở lại đồng thời giúp tăng nhanh công suất trong thời gian tới.

"Chúng tôi rất vui mừng được thông báo rằng nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã hoàn thành kỳ bảo dưỡng tổng thể lần nhất an toàn và sớm trước tiến độ đã đề ra. Tại thời điểm ngày 11/10, nhà máy đã hoàn thành công tác khởi động lại tất cả phân xưởng công nghệ chính và sẵn sàng cung cấp lại sản phẩm cho thị trường từ ngày 12/10. Đây là cột mốc đánh dấu bước tiến đầu tư quan trọng vào tương lai sản xuất và cung ứng năng lượng của Việt Nam. Việc này đồng thời cũng thể hiện cam kết của Công ty trong việc phối hợp chặt chẽ với các đối tác trong liên doanh theo đúng các điều khoản đã thỏa thuận, giúp bám sát tiến độ cũng như ngân sách đã đề ra cho kỳ bảo dưỡng vừa qua.” - Ông So Hasegawa, Tổng giám đốc của NSRP, cho biết.

Việc nâng cao tiềm lực tài chính của NSRP sẽ tiếp tục là chủ đề quan trọng và cấp bách mà các nhà đầu tư tập trung ưu tiên trong chuỗi thảo luận của mình về cam kết hỗ trợ của tất cả các bên liên quan cho Công ty, nhằm đảm bảo rằng NSRP có thể tiếp tục đóng góp vào sự phát triển xã hội và kinh tế vững mạnh của địa phương, tỉnh Thanh Hóa và Việt Nam. Hiện nay, các thỏa thuận chủ chốt là nền tảng cho việc duy trì hoạt động liên tục và ổn định của NSRP trong tương lai đang thuộc quyền quyết định của tất cả các nhà đầu tư, và những thỏa thuận này sẽ cần phải được gia hạn trước cuối tháng 11 năm 2023.

Ông So Hasegawa cũng chia sẻ: “Thông qua những nỗ lực hợp tác với Petrovietnam và Chi nhánh Phân phối Lọc dầu Nghi Sơn (PVNDB), NSRP đạt mục tiêu kiến tạo và khai mở một lộ trình phát triển bền vững và thịnh vượng, nhằm đạt được nhiều lợi nhuận thương mại hơn nữa trong tương lai. Sứ mệnh cốt lõi của NSRP là tiếp tục hoàn thành tốt vai trò dẫn đầu trong việc cung cấp nguồn năng lượng dài hạn và hỗ trợ sự phát triển kinh tế vững mạnh của Việt Nam. Chúng tôi vô cùng biết ơn và trân trọng những nỗ lực của các nhà đầu tư cũng như các đối tác liên quan trong việc hiện thực hóa mục tiêu này trong tương lai.”

Bên cạnh đó, NSRP cũng cam kết đảm bảo và nâng cao hiệu quả công tác quản trị doanh nghiệp và hiện đã đạt được nhiều tiến bộ đáng kể trong các sáng kiến chuyển đổi, mang lại tổng lợi ích có giá trị lên đến 100 triệu đô la Mỹ kể từ năm 2021. Những sáng kiến này sẽ giúp Công ty đạt được lợi ích tích luỹ hàng năm khoảng 150 triệu đô la Mỹ trong những năm tới.

Thành công của đợt bảo dưỡng tổng thể lần thứ nhất sẽ là tiền đề để Công ty tiếp tục tạo ra nhiều lợi ích hơn nữa cho Việt Nam. NSRP không chỉ giúp tiếp tục đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của thị trường trong nước, mà còn góp phần thúc đầy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Hoạt động ổn định và bền vững của NSRP trong tương lai dài hạn cũng sẽ giữ vai trò chủ chốt trong việc giúp tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới, hỗ trợ các doanh nghiệp cũng như đẩy mạnh đà tăng trưởng của kinh tế địa phương.

Hải Anh

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kiểm tra tình hình hoạt động của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi SơnTổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kiểm tra tình hình hoạt động của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn
Lọc hoá dầu Nghi Sơn cam kết bảo đảm nguồn cung ra thị trường trong thời gian tớiLọc hoá dầu Nghi Sơn cam kết bảo đảm nguồn cung ra thị trường trong thời gian tới
PTSC Quảng Ngãi thi đua về đích tại Dự án bảo dưỡng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn 2023PTSC Quảng Ngãi thi đua về đích tại Dự án bảo dưỡng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn 2023
PTSC Thanh Hóa vượt tiến độ bảo dưỡng tổng thể gói Khu vực 4 cho Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi SơnPTSC Thanh Hóa vượt tiến độ bảo dưỡng tổng thể gói Khu vực 4 cho Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

DMCA.com Protection Status