Năm 2014: PTSC thành công ngoài mong đợi

15:05 | 10/01/2015

695 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Dù phải đối diện với rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng 2014 được đánh dấu là năm thành công ngoài mong đợi của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC). Kết quả doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty đạt 30.500 tỉ đồng, đạt 121% kế hoạch năm, tăng 18% so với năm 2013.

Ngày 9/1/2015 tại TP. Vũng Tàu, PTSC đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác công đoàn năm 2014; Hội nghị người lao động năm 2015 và Hội nghị điển hình tiên tiến.

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về dự Hội nghị có ông Đinh Văn Sơn, Thành viên HĐTV; ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc; ông Phạm Xuân Cảnh, Ủy viên Ban Thường Vụ, Phó Bí thư Đảng ủy; bà Nghiêm Thùy Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn; ông Nguyễn Quốc Thịnh, Bí thư Đoàn Thanh niên. Hội nghị còn vinh dự chào đón ông Nguyễn Xuân Nhậm, nguyên Tổng giám đốc PVN về dự.

Phó TGĐ PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, TGĐ PTSC Phan Thanh Tùng đã báo cáo tổng kết hoạt động SXKD năm 2014 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Năm 2014, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức đã gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động SXKD của các doanh nghiệp trong nước nói chung và Tổng công ty PTSC nói riêng.

Tuy nhiên, với vai trò là đơn vị dịch vụ kỹ thuật hàng đầu của Tập đoàn, phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện, giúp đỡ của Cơ quan chính phủ, các Bộ, Ban, Ngành, Trung ương, địa phương; sự hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tập đoàn cùng sự đoàn kết, nhất trí và nỗ lực phấn đấu của tập thể Lãnh đạo và người lao động, Tổng công ty PTSC đã hoàn thành xuất sắc, vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm 2014, góp phần cùng Tập đoàn thực hiện tốt các nhiệm vụ SXKD hiệu quả, an toàn.

Kết quả doanh thu hợp nhất thực hiện năm 2014 của toàn TCT đạt 30.500 tỉ đồng, đạt 121% kế hoạch năm, tăng 18% so với năm 2013; lợi nhuận trước thuế đạt 2.150 tỉ đồng, đạt 195,5% kế hoạch năm.

Tổng giám đốc PTSC Phan Thanh Tùng báo cáo tổng kết

Các lĩnh vực dịch vụ cốt lõi của PTSC trong năm 2014 như dịch vụ cung ứng tàu chuyên dụng; cung ứng, quản lí, vận hành, khai thác kho nổi FSO/FPSO; dịch vụ cơ khí dầu khí; dịch vụ căn cứ cảng dầu khí; dịch vụ vận chuyển, lắp đặt, đấu nối, vận hành, sửa chữa và bảo dưỡng (O&M) các công trình dầu khí… là những dịch vụ đem lại hiệu quả cao về doanh thu và lợi nhuận. Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh thì công tác đầu tư, công tác tái cấu trúc, công tác an sinh xã hội, hoạt động của các tổ chức đoàn thể đều thực hiện rất hiệu quả, thiết thực.

Đồng chí Nguyễn Trần Toàn, Phó TGĐ PTSC báo cáo hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động năm 2014. Năm 2014 đời sống việc làm của toàn thể NLĐ PTSC đều được đảm bảo, thu nhập bình quân NLĐ năm 2014 là 17 triệu đồng/ tháng. Được chăm lo toàn diện đời sống vật chất và tinh thần, NLĐ an tâm công tác, không có bất cứ khiếu kiện hay tranh chấp hợp đồng lao động nào xảy ra. Công đoàn TCT cũng đã thực hiện thành công việc ký thỏa ước lao động tập thể.

Đoàn Chủ tịch: TGĐ Phan Thanh Tùng, Chủ tịch HĐQT Thái Quốc Hiệp và Phó TGĐ Nguyễn Trần Toàn

Trong năm qua, hoạt động CĐ tập trung vào việc động viên NLĐ hăng hái thi đua, hoàn thành nhiệm vụ, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ; hoạt động hiệu quả, thiết thực giữ vững danh hiệu tổ chức CĐ vững mạnh xuất sắc trong toàn ngành.

Đến tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó TGĐ PVN Nguyễn Hùng Dũng, người có nhiều năm gắn bó với sự hình thành và phát triển của PTSC có nhiều ý kiến chỉ đạo vừa vĩ mô vừa cụ thể, chi tiết. Trong đó, Phó TGĐ đánh giá rất cao những thành quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh mà PTSC đạt được trong năm 2014. Và khẳng định: “PTSC càng gặp nhiều khó khăn, thử thách thì tinh thần đoàn kết vượt qua sóng lớn càng rõ nét. Đây là giá trị văn hóa và là yếu tố giúp PTSC sẽ hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD năm 2015”.

Tuy nhiên, bước sang năm 2015 ngành dầu khí nói chung và PTSC nói riêng phải đối diện với không ít khó khăn, trong đó, giá dầu thô liên tục giảm sâu ảnh hưởng đến giá dịch vụ cũng giảm theo. Chính lúc này, đòi hỏi tập Ban lãnh đạo PTSC và người lao động phải nổ lực rất lớn, đoàn kết một lòng. Trong đó, Ban lãnh đạo TCT phải sớm có những quyết sách thông minh, hợp lí trong công tác đầu tư. Còn những khó khăn, vướng mắc, rào cản nào của PTSC kiến nghị với PVN, lãnh đạo PVN sẽ tìm cách tháo gỡ sớm cho đơn vị.

Tiếp thu và cảm ơn những ý kiến chỉ đạo rất sâu sát của lãnh đạo PVN, Chủ tịch HĐQT PTSC Thái Quốc Hiệp hứa sẽ cùng Ban lãnh đạo PTSC và Ban lãnh đạo các đơn vị thành viên lèo lái đưa con thuyền PTSC vượt qua thử thách, đạt được những thành công lớn hơn nữa trong năm 2015.

Ký giao ước thi đua năm 2015

Ban Lãnh đạo Tổng công ty, Lãnh đạo các Ban chức năng và các Đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty đã cùng ký kết giao ước thi đua trong năm 2015, trong đó, doanh thu hợp nhất: 27.000 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế: 1.300 tỉ đồng và nộp ngân sách nhà nước: 2.100 tỉ đồng.

Dịp này, nhiều đơn vị và người lao động xuất sắc của động PTSC vinh dự nhận các danh hiệu cao quý cấp Nhà nước giai đoạn 2010-2014. Có 16 đơn vị và 35 cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Ba, 4 đơn vị nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, 53 đơn vị 158 cá nhân nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ. Và Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Bằng khen Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng cho các đơn vị, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2014.

Các lao động xuất sắc giai đoạn 2010-2014 nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Các lao động xuất sắc giai đoạn 2010-2014 nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Các đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2014 nhận cờ thi đua của PVN

Các đơn vị và cá nhân xuất sắc nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status