Năm 2018, các sáng kiến trong toàn PVN đã làm lợi hơn 1.600 tỷ đồng

14:39 | 11/04/2019

1,113 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/4 tại Hà Nội, Hội đồng Sáng kiến Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức buổi họp thẩm định các Sáng kiến cấp Cơ sở để công nhận là Sáng kiến cấp Tập đoàn năm 2018.

Tham dự và chủ trì buổi họp có đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Chủ tịch Hội đồng Sáng kiến Tập đoàn cùng các đồng chí trong Hội đồng, các chuyên gia thẩm định sáng kiến cùng đại diện các tác giả, nhóm tác giả của các sáng kiến được xem xét công nhận trong đợt này.

nam 2018 cac sang kien trong toan pvn da lam loi hon 1600 ty dong
Đại diện nhóm tác giả trình bày về các sáng kiến tại buổi họp

Tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến nhằm tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh của các năm trước, năm 2018 phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và hợp lý hóa sản xuất tiếp tục được nhân rộng và phát triển trong các đơn vị thành viên của Tập đoàn cả về số lượng sáng kiến và đơn vị tham gia hoạt động sáng kiến sáng chế.

Theo báo cáo từ các đơn vị, chỉ tính riêng tại 7 đơn vị (PVEP, BSR, Vietsovpetro, VPI, PV GAS, PVCFC và PVFCCo) đã có 441 sáng kiến cấp cơ sở được đơn vị công nhận trong tổng số 575 giải pháp đăng ký trong năm 2018. Số sáng kiến cấp cơ sở đã được áp dụng vào thực tế sản xuất kinh doanh tại các đơn vị là 239, mang lại số tiền làm lợi tạm tính hơn 1.620 tỷ đồng trong năm đầu tiên áp dụng.

nam 2018 cac sang kien trong toan pvn da lam loi hon 1600 ty dong
Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Sáng kiến Tập đoàn phát biểu tại buổi họp

Năm nay, sau khi phân loại, rà soát và đối chiếu các tiêu chí theo quy định tại quy chế của Tập đoàn, đã có 28 sáng kiến cấp cơ sở đủ điều kiện để được xem xét công nhận là Sáng kiến cấp Tập đoàn. Tiêu chí để lựa chọn các sáng kiến này để xem xét công nhận sáng kiến cấp Tập đoàn năm nay là các sáng kiến đều có số tiền làm lợi trong năm đầu tiên áp dụng tại đơn vị từ 5 tỷ đồng trở lên hoặc mang lại lợi ích xã hội rất lớn, có tác động và phạm vi ảnh hưởng rộng trong toàn ngành Dầu khí Việt Nam hoặc trên phạm vi cả nước.

Trong số 28 sáng kiến này, có 9 sáng kiến, giải pháp thuộc các lĩnh vực Tìm kiếm, Thăm dò, Khai thác Dầu khí; 12 giải pháp thuộc lĩnh vực Hóa - Chế biến Dầu, Khí; 2 giải pháp thuộc lĩnh vực Nhiệt và Cơ khí và Chế tạo; 5 giải pháp thuộc lĩnh vực Công nghiệp Tự động hóa - Điện - Điện tử.

Hội đồng Sáng kiến Tập đoàn đã xem xét, nghe báo cáo từ các tác giả, đại diện nhóm tác giả trình bày về các sáng kiến đồng thời tham khảo, trao đổi ý kiến với các chuyên gia thẩm định để đưa ra đánh giá chính xác, khách quan về các sáng kiến được lựa chọn công nhận đợt này. Kết quả của các sáng kiến được công nhận cùng các nhóm tác giả sẽ được vinh danh tại các sự kiện trong thời gian tới.

nam 2018 cac sang kien trong toan pvn da lam loi hon 1600 ty dongHoạt động sáng kiến sáng chế phải trở thành động lực cho sự phát triển bền vững
nam 2018 cac sang kien trong toan pvn da lam loi hon 1600 ty dongPV GAS tiết kiệm hàng trăm tỉ đồng từ phong trào sáng kiến cải tiến
nam 2018 cac sang kien trong toan pvn da lam loi hon 1600 ty dongĐẩy mạnh công tác sáng kiến sáng chế trong năm 2019
nam 2018 cac sang kien trong toan pvn da lam loi hon 1600 ty dongLàm lợi hơn 1,4 triệu đô nhờ sáng kiến sáng chế trong năm 2018
nam 2018 cac sang kien trong toan pvn da lam loi hon 1600 ty dongÐẩy mạnh áp dụng sáng kiến, cải tiến kỹ thuật vào sản xuất

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status