Năm thành công nhất của PVTrans

16:32 | 08/01/2015

1,175 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Năm 2014 được đánh giá là năm thành công nhất trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) qua 12 năm thành lập.

Ngày 8/1, tại TP HCM, PVTrans đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2014, triển khai kế hoạch năm 2015, hội nghị điển hình tiên tiến và hội nghị người lao động năm 2015.

Tham dự hội nghị có Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Xuân Sơn; Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn; các đồng chí Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng, Đỗ Chí Thanh, Nguyễn Sinh Khang; Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Trần Quang Dũng; Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan, cùng các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các ban chuyên môn, văn phòng Tập đoàn.

Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo Tổng giám đốc PVTrans Phạm Việt Anh, năm 2014 là năm thành công nhất của PVTrans kể từ khi thành lập đến nay. Tổng công ty đã hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu đề ra, với doanh thu hợp nhất toàn tổng công ty ước đạt 5.520 tỷ đồng (118% kế hoạch), lợi nhuận trước thuế 420 tỷ đồng (226% kế hoạch), nộp ngân sách Nhà nước 201,6 tỷ đồng (131% kế hoạch)... Tất cả các đơn vị thành viên của PVTrans đều hoạt động có lãi và hoàn thành kế hoạch được giao.

Trong năm 2014, PVTrans đã khai thác an toàn, hiệu quả đội tàu vận tải dầu thô, sản phẩm dầu và khí hóa lỏng gồm 17 chiếc tàu, vận chuyển thành công 907 chuyến tàu các loại trong nước. Ngoài ra, PVTrans cũng chủ động đưa tàu ra hoạt động tại thị trường quốc tế với hiệu quả khai thác cao. Doanh thu từ dịch vụ vận tải ước đạt 2.607 tỷ đồng. PV Trans hiện là đơn vị vận tải có năng lực đội tàu chở hàng lỏng lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, các dịch vụ kinh doanh thương mại, đại lý hàng hải và các dịch vụ hỗ trợ khác cũng đóng góp lớn vào thành công chung của PVTrans với doanh thu từ các loại hình dịch vụ này đạt trên 2.000 tỷ đồng.

Đoàn chủ tọa điều hành hội nghị

Năm 2015, PVTrans đề ra nhiều giải pháp để đảm bảo hoạt động ổn định, hiệu quả, hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Trong đó trọng tâm là khai thác hiệu quả dịch vụ vận tải dầu thô; tăng cường công tác quản trị, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, hiệu quả sản xuất, kinh doanh; không để đơn vị thành viên nào bị thua lỗ...

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn chúc mừng kết quả PVTrans đạt được trong năm 2014, đặc biệt là chỉ tiêu lợi nhuận vượt rất cao so với kế hoạch đề ra; khẳng định đây là kết quả rất đáng biểu dương của PVTrans trong tình hình ngành vận tải biển đang gặp nhiều khó khăn. Đồng chí nhấn mạnh, 2015 là năm đầy thách thức nhưng cũng có những cơ hội mới cho ngành vận tải, PVTrans phải tiếp tục đẩy mạnh cải tiến công tác quản trị, tiết giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh để vượt qua thách thức, tận dụng tốt cơ hội, giữ vững vị thế là doanh nghiệp vận tải mạnh trong nước và đủ lực cạnh tranh trên thị trường vận tải quốc tế.

Thay mặt CBCNV PVTrans, Chủ tịch HĐQT PVTrans Nguyễn Xuân Sơn cảm ơn và khẳng định những lời động viên, chỉ đạo sát sao của đồng chí Chủ tịch HĐTV PVN sẽ là nguồn động lực để PVTrans thực hiện thành công kế hoạch 2015.

Mai Phương (Tổng hợp)

DMCA.com Protection Status