Nghĩa tình của các cựu chiến binh Dầu khí

10:17 | 26/07/2017

933 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Với cán bộ, công nhân viên, người lao động, đặc biệt là cựu chiến binh (CCB) đang công tác tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thì tháng 7 hằng năm đã trở thành tháng tri ân với rất nhiều hoạt động theo truyền thống nhân văn “Uống nước nhớ nguồn” của người Việt Nam.

Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), ngày 23-7, tại chùa Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội) đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (CCB Tập đoàn), Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, cựu quân tình nguyện Mặt trận 479 khu vực Hà Nội đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ Mặt trận 479 Quân tình nguyện Việt Nam ở Campuchia và gặp mặt, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, thương binh, thân nhân liệt sĩ và một số lưu học sinh Campuchia đang học tập tại Việt Nam.

nghia tinh cua cac cuu chien binh dau khi
Cán bộ Hội CCB Tập đoàn thăm hỏi, động viên thương, bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Trong lễ dâng hương tưởng niệm tri ân, cán bộ, cựu quân tình nguyện Việt Nam ở Campuchia ôn lại lịch sử hào hùng, chiến công hiển hách và những hy sinh to lớn của nhân dân, quân đội Việt Nam; tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và thực hiện nghĩa vụ quốc tế. Hoạt động đã góp phần thắt chặt nghĩa tình đồng đội, củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị Việt Nam - Campuchia.

Trước đó, từ ngày 19-7, Hội CCB Tập đoàn phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức tri ân những người có công với cách mạng; thăm hỏi và tặng quà các thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại các trung tâm điều dưỡng; thăm hỏi, trao quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng; thăm gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn ở một số tỉnh, thành phố. Đó là các hoạt động hỗ trợ trang thiết bị cho Đội CCB tự nguyện quy tập hài cốt liệt sĩ ở thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị); hỗ trợ kinh phí tổ chức đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị (do Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị 1972 tổ chức); hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà bia và các hạng mục phụ trợ ghi danh các liệt sĩ Tiểu đoàn 804 (K4) và 810 (K10) tại tỉnh Thừa Thiên - Huế; hỗ trợ xây dựng và tổ chức khánh thành Nghĩa trang Liệt sĩ xã An Mỹ (huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình), khánh thành Nghĩa trang Liệt sĩ xã Minh Tiến (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).

nghia tinh cua cac cuu chien binh dau khi
Cán bộ Hội CCB Tập đoàn thăm hỏi, động viên thương, bệnh binh Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình

Thăm và tặng quà cho các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Hội CCB: Hà Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Nam Định, Lạng Sơn, Sơn La, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế; thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan (Ninh Bình), Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Duy Tiên (Hà Nam), Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh...

Đồng chí Nguyễn Khắc Dư, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành cùng các thương, bệnh binh đã cảm ơn sự quan tâm của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, tình cảm của những người “đi tìm lửa” góp phần cổ vũ, động viên to lớn đối với thương, bệnh binh và cán bộ, viên chức của trung tâm yên tâm phục vụ, điều trị, nhanh chóng ổn định bệnh tật, phục hồi sức khỏe và giảm bớt phần nào khó khăn, thiệt thòi đối với thương, bệnh binh. “Những công việc mà cán bộ ở trung tâm đang thực hiện không thể so sánh với những mất mát, hy sinh mà các thương, bệnh binh đã phải gánh chịu. Trung tâm sẽ cố gắng hơn nữa để tạo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho các đồng chí đang điều dưỡng tại đây, đó là tình cảm chân tình, sự quan tâm nhỏ bé nhất mà mỗi người Việt Nam hôm nay có thể tri ân tới thế hệ đi trước”, đồng chí Nguyễn Khắc Dư chia sẻ.

Nhân dịp này Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp cùng Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng sẽ tổ chức khánh thành, bàn giao 2 nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Nguyễn Văn Hiên và CCB Cù Xuân Sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Nội (huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam); phối hợp với Hội CCB Ban Kinh tế Trung ương sẽ khởi công 1 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Được biết, hằng năm Tập đoàn dành hàng trăm tỉ đồng từ những ngày lao động thêm giờ để đóng góp nghĩa tình cho công tác an sinh xã hội, trong đó phần lớn để đền đáp công lao và sự hy sinh cao cả của các Anh hùng Liệt sĩ qua thân nhân của họ và các thương, bệnh binh, CCB. Hội CCB Tập đoàn mong các thương, bệnh binh và gia đình luôn khỏe mạnh, an tâm điều dưỡng, nêu cao tấm gương dũng cảm, ý chí và bản lĩnh của người lính Cụ Hồ để tiếp tục cống hiến trí tuệ của mình, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status