Người lao động Dầu khí quyết tâm về đích chương trình “1 triệu sáng kiến” giai đoạn 2

12:34 | 19/04/2023

7,374 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với tinh thần trách nhiệm, sự chủ động, sáng tạo và nỗ lực của công đoàn các cấp và người lao động, tính đến ngày 14/4/2023, toàn ngành Dầu khí đã có 3.516 sáng kiến tham gia hưởng ứng chương trình "1 triệu sáng kiến" giai đoạn 2, đạt khoảng 65% mục tiêu đề ra.

Hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khởi xướng, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã phát động trong tập thể đoàn viên, người lao động tích cực tham gia chương trình và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt quan trọng trong năm 2023.

Người lao động Dầu khí quyết tâm về đích chương trình “1 triệu sáng kiến” giai đoạn 2
Người lao động Dầu khí quyết tâm về đích chương trình “1 triệu sáng kiến” giai đoạn 2

Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, Công đoàn các cấp đã rất tích cực tìm mọi biện pháp để đạt hiệu quả cao nhất, trong đó có quan tâm đến công tác tuyên truyền, lan tỏa tinh thần thi đua sáng tạo, phát huy trí tuệ, tâm huyết, ghi nhận động viên khen thưởng những đóng góp của người lao động. Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo đơn vị thúc đẩy chương trình, khắc phục, vượt qua khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm, nâng cao tính chuyên nghiệp, vai trò đồng hành của Công đoàn các cấp, phát huy tốt vai trò của cán bộ trực tiếp làm công tác quản trị chương trình và tổ hỗ trợ đăng ký sáng kiến.

Có nhiều đơn vị đã đạt vượt chỉ tiêu ngay từ giai đoạn 1, có nhiều đơn vị nỗ lực bứt phá đăng ký tham gia và tổ chức có hiệu quả trong giai đoạn 2, có một số đơn vị đặc thù đã rất nỗ lực mặc dù gặp rất nhiều khăn trong hoạt động như tại các dự án dầu khí, các đơn vị dịch vụ, đơn vị hoạt động khó khăn, các đơn vị có nhiều lao động là công nhân sản xuất trực tiếp nhưng đã phát huy tốt. Tại hội nghị đánh giá kết quả triển khai chương trình "1 triệu sáng kiến" giai đoạn 1, CĐ DKVN đã ghi nhận biểu dương, khen thưởng kịp thời và đánh giá cao sự nỗ lực, tích cực, tính chuyên nghiệp của các cấp Công đoàn trực thuộc trong việc triển khai hiệu quả chương trình.

Trong thời gian tới, CĐ DKVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai hiệu quả chương trình “1 triệu sáng kiến” tại các cấp công đoàn phù hợp với điều kiện thực tiễn và đặc thù của đơn vị. Đồng thời, phát động, vận động viên đoàn viên, người lao động phát huy trí tuệ, sức sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc, lan tỏa và biến phong trào sáng tạo trở thành giá trị văn hóa doanh nghiệp, trở thành việc làm thường xuyên.

Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, CĐ DKVN quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, tiến tới về đích chương trình vào tháng 9/2023, lập thành tích chào mừng Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Lãnh đạo CĐ DKVN tin tưởng con số “5.400 sáng kiến” của chương trình sẽ trở thành hiện thực, khẳng định trí tuệ, bản lĩnh truyền thống vượt khó của người lao động Dầu khí, tiếp tục khẳng định vai trò của Công đoàn các cấp trong Tập đoàn đồng thời là một dấu ấn quan trọng trong kết quả tổ chức phong trào thi đua giai đoạn 2018-2023, tạo tiền đề cho một nhiệm kỳ mới đổi mới, sáng tạo, hiệu quả.

Công đoàn PV GAS đẩy mạnh thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến” chào mừng đại hội nhiệm kỳ 2023 -2028Công đoàn PV GAS đẩy mạnh thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến” chào mừng đại hội nhiệm kỳ 2023 -2028
CĐ DKVN hoàn thành vượt mức chỉ tiêu Giai đoạn 1 Chương trình “1 triệu sáng kiến”CĐ DKVN hoàn thành vượt mức chỉ tiêu Giai đoạn 1 Chương trình “1 triệu sáng kiến”
Khẳng định năng lực, trí tuệ của người Dầu khí với “1 triệu sáng kiến”Khẳng định năng lực, trí tuệ của người Dầu khí với “1 triệu sáng kiến”
CĐ DKVN tiếp tục đổi mới hoạt động, đẩy mạnh chương trình “1 triệu sáng kiến”CĐ DKVN tiếp tục đổi mới hoạt động, đẩy mạnh chương trình “1 triệu sáng kiến”
Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo và đổi mới hoạt động công đoànĐẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo và đổi mới hoạt động công đoàn

PV

DMCA.com Protection Status