Nhà máy Đạm Cà Mau nỗ lực bảo dưỡng tổng thể an toàn, tiết kiệm, đúng tiến độ

07:36 | 17/08/2023

5,744 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) tiến hành bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Cà Mau năm 2023 từ ngày 15/08-28/08/2023 với nỗ lực đảm bảo an toàn, tiết kiệm và đúng tiến độ.

Đây đã là lần bảo dưỡng thứ 12, một hoạt động thường niên quan trọng của Công ty. Phân bón Cà Mau chọn khoảng thời gian bảo dưỡng trùng với thời điểm dừng cấp khí ngoài giàn và thời điểm thấp vụ của người nông dân. Do có sự chuẩn bị, nắm bắt được cung cầu nên lượng hàng dự trữ đủ để cung ứng thị trường, phục vụ bà con.

Ngay từ những ngày giữa tháng 7, Nhà máy Đạm Cà Mau đã bắt đầu tổ chức các buổi hội thảo về công tác an ninh, an toàn, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị; toàn bộ CBCNV đang nỗ lực hết mình vì mục tiêu chung “An toàn - Chất lượng - Tiến độ - Hiệu quả” trong đợt bảo dưỡng năm 2023.

Nhà máy Đạm Cà Mau nỗ lực bảo dưỡng tổng thể an toàn, tiết kiệm, đúng tiến độ
Nhà máy Đạm Cà Mau

Ông Nguyễn Duy Hải - Giám đốc Nhà máy Đạm Cà Mau nhấn mạnh: “An toàn là mục tiêu hàng đầu của bảo dưỡng tổng thể năm 2023. Các đơn vị phải cùng nhau đoàn kết, thống nhất hành động, phải thật quyết liệt hướng tới mục tiêu đạt được chất lượng, bám sát tiến độ, hành động có hiệu quả, trên cở sở an toàn”.

Nhà máy Đạm Cà Mau đã trải qua một thời gian dài hoạt động, nhiều trang thiết bị cần thay thế, nhất là trong các hạng mục chính, yêu cầu sự chuẩn bị phải thật chi tiết, kỹ lưỡng. Năm 2023, Nhà máy dự kiến bảo dưỡng khoảng 2.600 hạng mục lớn, nhỏ.

Với nỗ lực học hỏi, không ngừng nâng cao chuyên môn và khả năng tự chủ công nghệ, đội ngũ kỹ sư PVCFC ngày càng tự tin, tự chủ hoàn thành các hạng mục mà không cần sự trợ giúp từ chuyên gia bên ngoài.

Nhà máy Đạm Cà Mau nỗ lực bảo dưỡng tổng thể an toàn, tiết kiệm, đúng tiến độ
Năm 2023, Nhà máy Đạm Cà Mau dự kiến bảo dưỡng khoảng 2.600 hạng mục lớn, nhỏ.

Đặc biệt sự tự chủ trong công tác bảo dưỡng đối với các hạng mục phức tạp như: đường Găng bảo dưỡng sửa chữa E06101, trung tu máy nén K04421, K04441, K06101… đã đánh dấu bước trưởng thành mạnh mẽ của năng lực cá nhân và thế mạnh cải tiến sáng tạo của PVCFC. Đó là thành quả của quá trình rèn luyện, nỗ lực học hỏi, đúc kết kinh nghiệm qua nhiều kỳ bảo dưỡng của đội ngũ PVCFC.

Hiện nay, toàn bộ CBCNV của nhà máy đang tập trung, nỗ lực hết mình để thực hiện tốt nhất từng nhiệm vụ cụ thể nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ đề ra. Không khí khẩn trương hiện rõ trong toàn Nhà máy. Ông Nguyễn Đắc Tuyên - Phó giám đốc Nhà máy Đạm Cà Mau - Chỉ huy trưởng Công trường năm 2023 cho biết, tập thể Nhà máy Đạm Cà Mau chủ động tâm thế, tập trung cẩn trọng cả trước, trong và sau bảo dưỡng.

Nhà máy Đạm Cà Mau nỗ lực bảo dưỡng tổng thể an toàn, tiết kiệm, đúng tiến độ
Tập thể Phân bón Cà Mau nỗ lực bảo dưỡng Nhà máy an toàn, tiết kiệm và đúng tiến độ.

Về nguồn hàng phân bón phục vụ bà con nông dân, từ đầu tháng 8 đến nay, Phân bón Cà Mau đã cung ứng ra thị trường hơn 100.000 tấn các loại, trong đó có hơn 60.000 tấn Urê và gốc Urê các loại, hơn 30.000 tấn NPK Cà Mau các loại, gần 20.000 tấn các sản phẩm khác như DAP, Kali, N.Humate+TE và Hữu cơ Cà Mau phục vụ nhu cầu của hệ thống các cấp, bà con nông dân trong nước và Campuchia.

Ngoài lượng hàng trên, Phân bón Cà Mau cũng đã chuẩn bị sẵn hơn 100.000 tấn sản phẩm các loại tại các kho khu vực, đảm bảo đủ cung ứng phục vụ nhu cầu của hệ thống và bà con nông dân trong thời gian tới.

Nhà máy dự kiến hoàn thành bảo dưỡng ngày 28/08/2023 và sẽ tiếp tục hoạt động ổn định, cung cấp sản phẩm ra thị trường, nhất là các dòng phân bón chất lượng cao như Urê hạt đục, NPK sử dụng công nghệ Polyphosphate phục vụ bà con.

Phải đặt tâm vào công việc thì hiệu quả mới caoPhải đặt tâm vào công việc thì hiệu quả mới cao
Kiên trì “mục tiêu kép”, PVCFC hoàn thành vượt mức chỉ tiêu SXKD 6 tháng đầu năm 2023Kiên trì “mục tiêu kép”, PVCFC hoàn thành vượt mức chỉ tiêu SXKD 6 tháng đầu năm 2023
PVFCCo và PVCFC đồng hành cùng hội thảo “Ứng dụng công nghệ AI trong nâng cao năng suất nông nghiệp”PVFCCo và PVCFC đồng hành cùng hội thảo “Ứng dụng công nghệ AI trong nâng cao năng suất nông nghiệp”
Phân bón Cà Mau không ngừng tìm kiếm nhân lực công nghệ chất lượng caoPhân bón Cà Mau không ngừng tìm kiếm nhân lực công nghệ chất lượng cao

P.V

DMCA.com Protection Status