Nhiệt huyết người Dầu khí tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam

08:22 | 11/08/2024

1,384 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Không khí sôi động và hào hứng đang bao trùm khắp Trung tâm Văn hóa Thể thao Vietsovpetro, nơi diễn ra Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam do Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức.
Nhiệt huyết người Dầu khí tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam
Các đoàn vận động viên chuẩn bị sẵn sàng tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam năm 2024

Quy tụ hơn 1.000 vận động viên đến từ 25 đơn vị thành viên trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội thao năm nay chính là nơi hội tụ tinh thần đoàn kết, khát khao chinh phục và sức mạnh tập thể của người lao động Dầu khí.

Hòa chung không khí náo nhiệt, phóng viên PetroTimes đã có cuộc phỏng vấn ngắn đại diện các đoàn vận động viên, lắng nghe những chia sẻ đầy cảm xúc về quyết tâm thi đấu, khát vọng chiến thắng và hơn hết ý nghĩa to lớn mà Hội thao mang lại.

Nhiệt huyết người Dầu khí tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam
Ông Hoàng Phúc Long – Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro

Ông Hoàng Phúc Long – Chủ tịch Công đoàn Liên doanh Vietsovpetro: "Sau khi nhận được kế hoạch của CĐ DKVN, công đoàn Vietsovpetro đã thành lập các bộ môn, phân công người phụ trách, tuyển chọn VĐV. Các VĐV khi được tuyển chọn tham gia hội thao đã vô cùng phấn khởi khi được chọn đại diện cho Vietsovpetro tham gia Hội thao lần này. Mặc dù đang trong giai đoạn cao điểm sản xuất nhưng các VĐV đã cố gắng dành thời gian ngoài giờ để luyện tập. Hiện nay tinh thần thi đấu của các đội tuyển đang rất tốt, với mục đích chung vì màu cờ sắc áo của Vietsovpetro, nỗ lực để đạt thành tích tốt nhất tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam lần này.

Được sự quan tâm đặc biệt của Ban lãnh đạo Liên doanh và lãnh đạo Công đoàn, năm nay đội Vietsovpetro tham gia đầy đủ tất cả các bộ môn, với 160 VĐV và 10 huấn luyện viên phụ trách các đội. Khẩu hiệu thi đấu của chúng tôi là “Một đội ngũ - Một mục tiêu”, với tinh thần “Giữ lửa cho tương lai”, hoàn toàn không đặt nặng thành tích, giải thưởng, mà hướng đến mục tiêu cao nhất là tinh thần thi đấu thể thao cao thượng, hết mình cho thành công của Hội thao. Chúng tôi cũng mong muốn sau Hội thao lần này, đội ngũ Vietsovpetro sẽ tiếp tục củng cố thêm sự gắn kết, đồng lòng trong tất cả các thành viên, không những phát triển, lan tỏa phòng trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe trong toàn thể đội ngũ NLĐ, mà còn phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của toàn đơn vị."

Nhiệt huyết người Dầu khí tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam
Ông Nguyễn Trần Toàn – Chủ tịch Công đoàn PTSC

Ông Nguyễn Trần Toàn – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC): "Tham gia hội thao của CĐ DKVN ở khu vực phía Nam, Tổng Công ty PTSC cử hơn 100 cán bộ, vận động viên đã đạt được thành tích cao trong hội thao của Tổng Công ty lần thứ 14 vừa rồi để tham gia thi đấu tại hội thao. Chúng tôi tham gia với tinh thần “chơi vui vẻ, hòa đồng và gắn kết”; thông qua việc tham gia hội thao cũng khích lệ, động viên người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2024 của Tổng công ty. Hội thao là nét đẹp của Petrovietnam, các đơn vị trong Tập đoàn và cả của PTSC, có thể nói hội thao lần này có nhiều điểm mới mẻ và không khí rất vui tươi, đấy là “nét đẹp văn hóa” dành cho người lao động tại các đơn vị thành viên trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam."

Nhiệt huyết người Dầu khí tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam
Ông Tống Xuân Phong – Chủ tịch Công đoàn PVFCCo

Ông Tống Xuân Phong – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo): "Để góp phần vào thành công chung của Hội thao CĐ DKVN 2024, Công đoàn PVFCCo đã cử hơn 80 VĐV tham gia 5 nội dung, với tinh thần nỗ lực, tự tin và quyết tâm cao nhất. Sau khi nhận kế hoạch từ CĐ DKVN, CĐ PVFCCo đã bắt tay ngay vào công tác tuyển chọn VĐV tham gia thi đấu. Đây là những VĐV xuất phát từ các phong trào quần chúng của PVFCCo trong những năm qua. Các VĐV khi được tuyển chọn đã rất tự hào, vinh dự được đại diện cho đơn vị để tham gia hoạt động thể thao lớn nhất của ngành năm 2024. Với tinh thần đó, các VĐV cũng đã tập luyện hết sức nghiêm túc. Mặc dù, độ tuổi bình quân của PVFCCo năm nay khá cao nhưng các bạn cũng ý thức được trách nhiệm của mình, toàn bộ tập luyện ngoài giờ chuẩn bị cho các nội dung thi đấu.

Trong 2 ngày thi đấu vừa qua, đoàn VĐV PVFCCo cũng rất cố gắng với tinh thần và quyết tâm cao nhất. Chúng tôi đã đạt được những thành tích đầu tiên tại một số nội dung thi đấu. Số lượng huy chương cũng là mục tiêu mà PVFCCo hướng đến, nhưng mục tiêu cao hơn cả vẫn là “mong muốn mang đến hình ảnh một PVFCCo gắn kết, chuyên nghiệp, thể hiện nét đẹp văn hóa, tinh thần quyết tâm của người lao động PVFCCo, kể cả trong các hoạt động thể thao cũng như sản xuất kinh doanh”, làm phong phú thêm bức tranh văn hóa truyền thống tốt đẹp của ngành dầu khí, đặc biệt tại tuần lễ văn hóa dầu khí năm 2024."

Nhiệt huyết người Dầu khí tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam
Ông Hoàng Xuân Bách – Chủ tịch Công đoàn PV Drilling

Ông Hoàng Xuân Bách – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling): "Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam năm nay, Đoàn VĐV PV Drilling tham dự hội thao gồm 57 VĐV, tham gia đầy đủ các môn và hầu hết các nội dung thi đấu. Với phương châm “làm hết sức, chơi hết mình”, Công đoàn và Đoàn VĐV PV Drilling luôn được Ban lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị thành viên tạo mọi điều kiện tốt nhất về vật chất, tinh thần, thời gian… để NLĐ PV Drilling có thể tham gia và toả sáng trong Hội thao của công đoàn ngành, góp phần mang lại thành công và lan toả văn hoá Dầu khí.

Đoàn VĐV PV Drilling đang mang một tinh thần thi đấu rất phấn khởi, nhiệt huyết bởi những kết quả SXKD của Tổng công ty trong hai năm qua đã có dấu hiệu rất tích cực. Do chưa vào giai đoạn tổ chức Hội thao nội bộ (dự kiến cuối tháng 10 tới), nên các VĐV được lựa chọn từ NLĐ có thành tích tốt ở kỳ Hội thao gần nhất và những người có tố chất (nhưng vì lịch làm việc ca – kíp mà ít có điều kiện tham gia thi đấu), để tập luyện, chuẩn bị cho Hội thao. Với những môn thể thao mới đối với chúng tôi như Kéo co và Nhảy bao bố, Công đoàn PV Drilling giao cho những công đoàn đang làm việc tại Vũng Tàu lựa chọn nhân sự để tập luyện tại khuôn viên các Nhà xưởng sau giờ lao động. Có một chi tiết rất vui là vì không có đối thủ tập luyện kéo co, anh em đã mượn lãnh đạo các xe nâng với trọng lượng khác nhau ra làm đối thủ trong tập kéo. Thời gian tập luyện không nhiều, nhưng với tinh thần hăng hái, tích luỹ dần thể lực và hoàn thiện kỹ năng, hy vọng Đoàn thể thao PV Drilling sẽ đạt thành tích tốt trong Hội thao kỳ này".

Nhiệt huyết người Dầu khí tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam
Ông Nguyễn Đức Hạnh - Chủ tịch Công đoàn PVCFC.

Ông Nguyễn Đức Hạnh - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC):"Đoàn PVCFC năm nay có 25 VĐV tham gia thi đấu ở 3 bộ môn Bơi, Bóng bàn và Tennis. Ban đầu đoàn chúng tôi dự kiến có hơn 60 VĐV sẽ thi đấu ở tất cả các bộ môn, tuy nhiên do lịch Hội thao có sự thay đổi, trùng vào đợt bảo dưỡng Nhà máy Đạm Cà Mau nên rất nhiều anh em đã không tham gia được. Đây cũng là một điều khá đáng tiếc. Tuy nhiên không vì vậy mà chúng tôi thiếu đi sự quyết tâm trong Hội thao lần này.

Phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe cho CBNV-NLĐ luôn được Ban lãnh đạo PVCFC đặc quan tâm, vì thế chúng tôi đã xây dựng được 15 câu lạc bộ thể thao, trong đó có cả các CLB dành do người thân, con em CBNV-NLĐ Công ty. Các VĐV tham gia thi đấu Hội thao năm nay đều là những gương mặt xuất sắc được tuyển chọn từ các CLB này. Chúng tôi tham gia với tinh thần thi đấu hết mình, tuy nhiên không đặt nặng thành tích mà hướng đến sự gắn kết, đồng lòng vì mục tiêu chung, đó là lan tỏa tinh thần nhiệt huyết của người Dầu khí, cũng là tinh thần mà Tuần lễ Văn hóa Dầu khí 2024 truyền tải.

Vừa qua, đội tennis của chúng tôi đã giành được vé vào trận chung kết, tuy nhiên do VĐV đã không may bị trật cổ tay nên đã không thể tiếp tục thi đấu. Đây là điều đáng tiếc nhưng chúng tôi vẫn có thể tự hào vì đoàn VĐV PVCFC đã thể hiện rõ sự cố gắng, nỗ lực hết mình, tinh thần thể thao cao thượng và tràn đầy nhiệt huyết."

Nhiệt huyết người Dầu khí tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam
Ông Trần Xuân Thành – Chủ tịch Công đoàn PV GAS.

Ông Trần Xuân Thành – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS): Đoàn thể thao PV GAS chúng tôi tham gia Hội thao ngành Dầu khí năm nay với 124 vận động viên khu vực phía Nam và 47 vận động viên khu vực phía Bắc, với đầy đủ các bộ môn thi đấu. Trước đó, chúng tôi cũng đã tổ chức Đại hội thể thao PV GAS vào tháng 6/2024 và tuyển chọn các VĐV tốt nhất để tham gia thi đấu lần này, nhưng trên hết là tinh thần giao lưu, học hỏi với các đơn vị trong Tập đoàn và cùng nhau rèn luyện sức khỏe để đẩy mạnh hiệu quả công tác, tích cực thi đua lao động sản xuất, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2024.

Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, sự hỗ trợ của Ban Tổng giám đốc và sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty, đoàn thể thao PV GAS đã chuẩn bị và tập luyện hết sức nghiêm túc, thể hiện tinh thần trách nhiệm, đoàn kết. Các vận động viên PV GAS từ Bắc chí Nam trong trạng thái phấn khởi và tham gia với tinh thần "Thi đấu hết sức, thể hiện hết mình, giao lưu học hỏi và quyết tâm thắng lợi".

Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam năm 2024 đang đi đến những giờ phút quyết định, không khí trên các sân đấu ngày càng nóng lên bởi tinh thần thi đấu sôi nổi và quyết liệt của các vận động viên. Các bộ môn thi đấu đều đang bước vào giai đoạn gay cấn nhất, hứa hẹn những màn tranh tài đỉnh cao và những bất ngờ đầy kịch tính. Tất cả các đoàn VĐV đang cùng hướng về mục tiêu chung để Hội thao diễn ra thành công tốt đẹp. Chúc các vận động viên thi đấu hết mình, đạt được thành tích cao nhất và góp phần tạo nên một mùa Hội thao đáng nhớ!

Tr.Lâm - An Nhiên

DMCA.com Protection Status