Nhiều doanh nghiệp dầu khí vào top 50 báo cáo thường niên tốt nhất

16:30 | 03/08/2016

643 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Nhiều doanh nghiệp dầu khí đã được vinh doanh trong lễ trao giải Top 50 báo cáo thường niên (BCTN) tốt nhất năm 2016.

Lễ trao giải do Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE), Báo Đầu tư Chứng khoán và Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital phối hợp tổ chức.

Những báo cáo đoạt giải được chọn ra từ 136 báo cáo lọt vào vòng chung khảo và trong gần 600 báo cáo của các doanh nghiệp (DN) niêm yết trên HOSE và HNX. Trong đó, có 34 báo cáo của các DN niêm yết ở sàn HOSE và 16 báo cáo của các DN ở sàn HNX đoạt giải năm nay.

nhieu doanh nghiep dau khi vao top 50 bao cao thuong nien tot nhat

Đại diện PV GAS nhận danh hiệu top 30 báo cáo thường niên tốt nhất

Cơ cấu giải chia thành 3 nhóm, gồm top 10, top 30 và top 50. Trong đó, BCTN của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) lọt vào top 30 và của Công ty CP Kinh doanh khí miền Nam (PV GAS South), đơn vị thành viên của PV GAS vào top 50 của năm nay. Nằm trong danh sách 30 BCTN tốt nhất năm 2016 còn có các doanh nghiệp khác của ngành dầu khí như: Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), và Tổng công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO).

Hội đồng bình chọn nhận định, một trong những điểm nổi bật của cuộc bình chọn năm nay là số lượng báo cáo có nội dung phát triển bền vững (PTBV) tăng vọt, 45% báo cáo được chấm có nội dung này, tăng gấp đôi so với năm 2015. Điều đó cho thấy ý thức của các DN trong việc tuân thủ quy định mới, xem đây là bước chuẩn bị cho việc lập báo cáo phát triển bền vững tốt hơn cho các năm sau.

Theo các chuyên gia, sau 9 năm liên tục thực hiện cuộc bình chọn, chất lượng báo cáo trong top đầu được nâng cao, đa phần các báo cáo được lập theo chuẩn mới quốc tế nên có cấu trúc chặt chẽ, đầy đủ hơn và có độ tin cậy cao. Nội dung báo cáo PTBV được phát triển đầy đủ, bao gồm nhiều chỉ tiêu về môi trường và xã hội hơn, chứ không chỉ đơn thuần là tin tức về hoạt động từ thiện của công ty.

Việc xây dựng BCTN tốt cũng chính là sự hướng tới minh bạch hóa, thể hiện cam kết mạnh mẽ của DN với cổ đông, nhà đầu tư và công chúng về tính liêm chính. Vì thế, được vinh danh trong top BCTN tốt nhất của năm là nỗ lực của tất cả những DN, cam kết rõ ràng về trách nhiệm đối với xã hội, với sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước.

PV

DMCA.com Protection Status