Nhờ công đoàn, nhiều người có tết

07:00 | 14/02/2017

742 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Năm 2016 vừa qua, ngành Dầu khí gặp không ít khó khăn, thách thức ảnh hưởng tới việc làm, thu nhập của người lao động (NLĐ). Song, đối với công đoàn các đơn vị trong ngành, càng khó khăn càng phải chăm lo chu đáo cho NLĐ cũng như duy trì các chương trình từ thiện, thể hiện tinh thần tương thân tương ái đặc trưng của người Dầu khí, nhất là trong dịp tết Nguyên đán…

Trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã chỉ đạo công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho công nhân viên chức, người lao động (CNVC-LĐ) chu đáo. Lãnh đạo CĐ DKVN nhấn mạnh, dù khó khăn nhưng chủ trương chung của lãnh đạo Tập đoàn là lo cho NLĐ có cái tết đầm ấm, vui tươi, phấn khởi. Các đơn vị trong Tập đoàn đều có kế hoạch tổ chức đón tết, chuẩn bị lương, thưởng, quà tết đầy đủ cho NLĐ. Ngoài ra, công đoàn các đơn vị cũng rà soát, lập danh sách để thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình trong diện chính sách, có hoàn cảnh khó khăn… để mọi gia đình người dầu khí đều có tết.

Đây là việc làm thường xuyên của các cấp công đoàn trong ngành Dầu khí mỗi dịp tết đến, xuân về, thể hiện sự quan tâm chăm lo thiết thực tới NLĐ, tạo động lực, động viên để CNVC-LĐ tiếp tục sản xuất hiệu quả và gắn bó với đơn vị, với ngành.

nho cong doan nhieu nguoi co tet
Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải và Chủ tịch Công đoàn PVEP Nguyễn Văn Cư trao quà tết cho bà con xã Diễn Kỷ (Diễn Châu, Nghệ An)

Ngoài ra, các cấp công đoàn còn thường xuyên chăm lo, chung sức, đồng hành giúp đỡ người nghèo tại các địa phương, chia sẻ niềm vui xuân với những gia đình còn gặp nhiều khó khăn và thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, mang đậm Văn hóa Dầu khí.

Trước thềm tết cổ truyền Đinh Dậu, Công đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã đến thăm và tặng 1.000 chiếc bánh chưng cho gần 1.000 người đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội (TTBTXH) Chánh Phú Hòa, tỉnh Bình Dương. Phó chủ tịch Công đoàn PVFCCo Nguyễn Đình Hùng gửi lời chúc toàn thể ban lãnh đạo, công nhân viên TTBTXH và 1.000 người già, người nghèo neo đơn, trẻ em cơ nhỡ, trẻ em tật nguyền có hoàn cảnh không may mắn được nuôi dưỡng tại trung tâm có một tết ấm áp, tràn ngập yêu thương, hạnh phúc. Về giá trị vật chất không nhiều nhưng là 1.000 chiếc bánh là tấm lòng của người lao động PVFCCo gửi đến TTBTXH Chánh Phú Hòa.

Trước đó, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong đã đại diện Công đoàn Dầu khí và Công đoàn Tổng Công ty đến thăm, chúc tết NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp tết đến xuân về tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ và Công ty Bao bì Đạm Phú Mỹ. Tại các buổi gặp mặt, đồng chí đã thăm hỏi và trao tặng các phần quà cho các CBCNV-LĐ với tổng giá trị quà tặng tương đương 45 triệu đồng.

Tại Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp cùng Tổng Công ty và Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn bàn giao 8 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn các huyện Xuyên Mộc, Long Điền và TP Bà Rịa. Cụ thể, trong 8 căn nhà đại đoàn kết nói trên, PV GAS tài trợ 100 triệu đồng, xây dựng 2 căn nhà, Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn với nhà điều hành là PV GAS tài trợ 200 triệu đồng xây dựng 4 căn nhà cho các gia đình tại huyện Xuyên Mộc, huyện Long Điền và TP Bà Rịa.

Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) cũng đã tổ chức chương trình thiện nguyện với chủ đề “Xuân yêu thương 2017” trao tặng 210 phần quà, với tổng trị giá 82 triệu đồng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống dọc tuyến ống dẫn khí, tại địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Thái Bình. Tại Đồng Nai, đoàn đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các hộ dân nghèo của 3 xã Vĩnh Thanh, Phước Khánh, Phước An; công nhân nghèo KCN Nhơn Trạch, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. Tại Thái Bình, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các hộ dân nghèo, trẻ em nhiễm chất độc da cam và 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng các xã Đông Cơ, Đông Minh, Đông Thịnh của huyện Tiền Hải. Tại Vũng Tàu, đoàn đã tặng quà cho Hội Người mù, Hội Người tù Kháng chiến và các hộ nghèo phường Thắng Nhì.

Cùng với đó, Công ty CP Phân phối Khí thấp áp Việt Nam (KTA) đã tổ chức thăm, chúc tết, tặng quà cho 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 10 hộ dân nghèo trên địa bàn xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai, với mong muốn mang đến cái tết ấm tình yêu thương và tri ân những hy sinh mất mát của các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Tại Nghệ An, Công đoàn và lãnh đạo Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Việt Nam (PVEP) đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương PVEP - Tết Đinh Dậu 2017” trao quà tết cho người nghèo tại 2 xã Diễn Xuân, Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu. Đoàn đã tổ chức trao quà cho các hộ nghèo ở 2 xã Diễn Xuân và Diễn Kỷ tổng cộng hơn 100 suất quà. Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty, Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải gửi lời chúc mừng năm mới tới bà con 2 xã Diễn Xuân và Diễn Kỷ nhân dịp năm Đinh Dậu đang tới gần. Ông cũng bày tỏ hy vọng những món quà nhỏ của PVEP sẽ giúp đỡ bà con có một cái tết đầy đủ và no ấm hơn.

Với những đóng góp lớn cho tỉnh, năm 2016, UBND tỉnh Nghệ An đã trao Bằng khen vinh danh, tri ân tới Tổng Công ty. Trong thời gian tới, PVEP cam kết sẽ tổ chức thêm nhiều các chương trình, hoạt động an sinh xã hội trên khắp cả nước để giúp đỡ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Vừa qua, Chi đoàn Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Bình Sơn (PVC Bình Sơn) đã tổ chức trao tặng 30 suất quà cho 20 hộ dân nghèo và 10 học sinh vượt khó tại xã Sơn Tân, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi.

Mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng (gồm 10kg gạo, dầu ăn, bánh kẹo, một số nhu yếu phẩm khác) và 3 thùng quần áo cũ, tổng giá trị các phần quà là 12 triệu đồng. Những tấm lòng thiện nguyện của CBCNV-LĐ PVC Bình Sơn hướng về đồng bào nghèo vùng cao đã giúp đỡ một phần nào khó khăn cho người dân nơi đây. Chi đoàn PVC Bình Sơn cũng đã chia sẻ, động viên đồng bào ở xã Sơn Tân tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Nhân dịp tết, chi đoàn đã chúc bà con đón một mùa xuân mới ấm ấp, no đủ, hạnh phúc bên gia đình và người thân.

Cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) lại chung sức, đồng hành giúp đỡ người nghèo tỉnh Quảng Ngãi đón tết vui tươi đầm ấm. Với tinh thần “Nối vòng tay lớn - Chia sẻ yêu thương”, chương trình “Tết vì người nghèo 2017” của BSR được triển khai từ ngày 16 đến 22-1. Công ty đã trao 1.200 suất quà với tổng phí gần 1 tỉ đồng. Những phần quà được trao tặng cho gia đình chính sách, hộ nghèo thuộc các xã Bình Trị, Bình Thuận, Bình Phước, Bình Thạnh, Châu Ổ, Bình Hải, Bình Thanh Đông, Bình Thanh Tây thuộc huyện Bình Sơn; phường Trần Phú thành phố Quảng Ngãi…

Hội Cựu chiến binh BSR cũng trao 200 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng cho người nghèo huyện đảo Lý Sơn nhân dịp xuân Đinh Dậu 2017. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, cũng như lòng biết ơn của CBCNV-LĐ BSR đối với người dân địa phương. Đặc biệt đối với những gia đình tại các xã thuộc huyện Bình Sơn đã hy sinh ruộng vườn, nhà cửa để nhường đất xây dựng NMLD Dung Quất.

PV

DMCA.com Protection Status