Kỹ sư Phạm Thường (PVCFC):

Noi gương Bác về tính sáng tạo, sáng kiến, chịu khó học hỏi

09:46 | 20/05/2019

465 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự trở thành nếp sinh hoạt thường xuyên, đem lại hiệu quả thiết thực trong mọi hoạt động, công tác của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: Cán bộ, đảng viên phải xông xáo, nhiệt tình, sâu sát nhân dân, gương mẫu và giám chịu trách nhiệm trước dân cả về lời nói và việc làm; phải luôn biết quyết tâm, bền bỉ, chịu đựng gian khổ, quan tâm và tìm mọi cách giải quyết kịp thời, hiệu quả những nhu cầu mà dân đặt ra, kể cả chấp nhận sự hy sinh để bảo vệ dân, phấn đấu vì sự ấm no, hạnh phúc của nhân dân… Tư tưởng đạo đức ấy đã tạo nên phong cách nêu gương, tự giác, gương mẫu trong công việc của kỹ sư Phạm Thường, Phó quản đốc Xưởng Ammonia, Ban Quản lý vận hành sản xuất PVCFC.

noi guong bac ve tinh sang tao sang kien chiu kho hoc hoi
Đồng chí Phạm Thường, Phó quản đốc Xưởng Ammonia, Ban Quản lý vận hành sản xuất PVCFC

Với cương vị là Phó quản đốc Xưởng Ammonia, công việc chính của đồng chí Phạm Thường là quản lý, vận hành và kiểm soát toàn bộ dây chuyền sản xuất Xưởng Ammonia tạo ra sản phẩm Ammonia lỏng thương phẩm cung cấp cho Xưởng urê; quản lý và điều hành nhân viên, xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp thông qua công tác đào tạo nội bộ; kiểm soát và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy và môi trường.

Với niềm đam mê tìm tòi, nghiên cứu, đồng chí Phạm Thường đã thấm nhuần tư tưởng của Bác về tính sáng tạo, sáng kiến, chịu khó học hỏi. Đồng chí đã có nhiều nghiên cứu, giải pháp cải tiến công nghệ, tiết giảm chi phí và luôn là người tiên phong trong hoạt động lao động sáng tạo, được lãnh đạo, đồng nghiệp đánh giá cao. Đặc biệt như sáng kiến “Cải thiện logic điều khiển turbine KT04431” làm giảm tải nồi hơi phụ trợ, từ đó giảm lượng nhiên liệu cung cấp cho lò đốt và giảm chi phí sản xuất đồng thời tăng hiệu quả kinh tế, làm lợi cho đơn vị 35 tỷ đồng; giải pháp “Thiết kế thêm các đầu chờ đường nước cụm 400 phục vụ bảo dưỡng”; sáng kiến “Làm thêm đường N2 tuần hoàn để gia nhiệt cho đoạn ống đầu vào thiết bị LTS” giúp cho việc khởi động nóng LTS dễ dàng; nghiên cứu công nghệ thực hiện Revamp nhằm điều chỉnh giảm lượng air vào burner, giảm nhiệt độ tại E04501 từ 445 độ C về 441 độ C giúp giảm chi phí, tăng công suất nhà máy lên 110% và trao đổi nhiệt E04501 nằm trong vùng kiểm soát an toàn…

noi guong bac ve tinh sang tao sang kien chiu kho hoc hoi
Đồng chí Phạm Thường, Phó quản đốc Xưởng Ammonia, Ban Quản lý vận hành sản xuất PVCFC được tuyên dương cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong 2 năm (2016-2017) trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Không chỉ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, với vai trò, trách nhiệm là Phó quản đốc Xưởng Ammonia, cùng với kinh nghiệm đã tích lũy qua nhiều năm công tác, đồng chí Phạm Thường còn tích cực tham gia xây dựng đội ngũ vận hành vững mạnh cho nhà máy. Đồng chí luôn dành thời gian trao đổi, truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm cho anh em mới hoặc anh em luân chuyển cương vị để những người mới nắm bắt nhanh công việc, hạn chế mắc phải những sai sót; đồng thời thường xuyên trao đổi với các anh em vận hành trong xưởng về công việc để cùng học hỏi lẫn nhau, cập nhật, bổ sung thêm kiến thức mới, nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu công việc.

Đồng chí Phạm Thường chia sẻ, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, toàn Đảng bộ PVCFC từ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp ủy đều tự giác, gương mẫu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tập hợp sức mạnh đoàn kết trong tổ chức đảng, chính quyền, công đoàn với những chủ trương, nghị quyết, các quy định đúng đắn, phù hợp và đáp ứng tình hình thực tế theo từng giai đoạn của Công ty đã tạo nên sức mạnh tổng hợp trong tập thể người lao động.

Từ những việc làm và đóng góp cho Đảng bộ PVCFC nhiều năm liền, đồng chí Phạm Thường luôn được xem như là một tấm gương trong lao động, sáng tạo và lối sống để mọi người học hỏi và noi theo. Năm 2018, đồng chí được tuyên dương là một trong 17 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong 2 năm (2016-2017) trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đạt thành tích cán bộ quản lý xuất sắc trong công tác quản lý của Ban Vận hành sản xuất năm 2016; cán bộ quản lý xuất sắc trong công tác đào tạo và phát triển nhân lực của Công ty năm 2017.

Nguyễn Hoan

noi guong bac ve tinh sang tao sang kien chiu kho hoc hoiPV Power tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW
noi guong bac ve tinh sang tao sang kien chiu kho hoc hoiTừng bước tạo chuyển biến tích cực với mỗi cán bộ, đảng viên
noi guong bac ve tinh sang tao sang kien chiu kho hoc hoiĐảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05
noi guong bac ve tinh sang tao sang kien chiu kho hoc hoiHội nghị BCH Đảng bộ mở rộng và Sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ PTSC

DMCA.com Protection Status