Nói rõ về vụ án tại Dự án xây dựng khu nhà ở cán bộ công nhân viên PVTEX

14:00 | 06/07/2018

1,378 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Dự án xây dựng khu nhà ở cho cán bộ công nhân viên Công ty CP Hóa dầu & Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) tại Hải Phòng là một dự án độc lập, không liên quan gì đến quá trình xây dựng, vận hành Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ.
noi ro ve vu an xay dung khu nha o can bo cong nhan vien pvtex
Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ.

Theo tìm hiểu của Petrotimes, trong quá trình triển khai xây dựng dự án Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ tại quận Hải An, TP Hải Phòng, nhận thấy để cán bộ công nhân viên có thể gắn bó lâu dài với nhà máy, thuận tiện về sinh hoạt và làm việc nên năm 2009, PVTEX đã đề ra chủ trương và đầu tư dự án xây dựng khu nhà ở cho cán bộ công nhân viên.

Như vậy có thể khẳng định, việc đưa ra chủ trương đầu tư, triển khai xây dựng dự án nhà ở cho cán bộ công nhân viên Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ hoàn toàn phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp. Đồng thời, dự án này hoàn toàn không liên quan đến quá trình xây dựng, vận hành Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ bởi thỏa thuận hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy đã có từ năm 2007.

Đặc biệt, với những nội dung được phản ánh trong cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao thì những sai phạm trong quá trình triển khai dự án nhà ở cho cán bộ công nhân viên Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ là hoàn toàn mang tính cá nhân. Và thực tế, ngay từ thời điểm triển khai dự án xây dựng khu nhà ở cho cán bộ công nhân viên PVTEX, ngay trong nội bộ lãnh đạo PVTEX đã có ý phản đối việc chỉ định thầu và tạm ứng tiền cho PVC Kinh Bắc triển khai dự án này.

noi ro ve vu an xay dung khu nha o can bo cong nhan vien pvtex
PVTEX tái khởi động phân xưởng sản xuất sợi Filament.

Cũng phải nói thêm rằng, thời gian qua, thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị, chỉ đạo của Thường trực Chính phủ và Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về việc xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương, các cổ đông và PVTEX đã có nỗ lực để vận hành sản xuất trở lại Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ sau hơn 2 năm phải tạm dừng hoạt động và bước đầu đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực.

Theo đó, bắt đầu từ 20/4/2018, ba dây chuyền sản xuất sợi DTY của phân xưởng Filament Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ đã được khởi động và hiện đang hoạt động ổn định, sản xuất các sản phẩm sợi DTY. Tính đến ngày 5/7, tổng sản lượng của nhà máy đạt khoảng 500 tấn sợi DTY chất lượng loại A, được các đối tác đánh giá cao và tiêu thụ hết trên thị trường trong nước. Các dây chuyền khác đang được bảo dưỡng, chạy không tải và tiếp tục được chuẩn bị đưa vào hoạt động theo kế hoạch với mục tiêu quý IV năm nay sẽ vận hành toàn bộ 29 dây chuyền sản xuất sợi DTY.

Vậy nên, những thông tin kiểu như đánh đồng, "vơ đũa cả nắm", gắn sai phạm của một vài cá nhân trong tổng thể hoạt động của PVTEX không chỉ là sự thiếu khách quan, công tâm trong việc phản ánh thông tin mà còn là đi ngược lại một chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Chính phủ.

Đồng thời nó không khác nào "cái tát" vào những nỗ lực, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, người lao động PVTEX đang nỗ lực mỗi ngày để sớm đưa nhà máy vận hành trở lại.

Không cần tô vẽ chỉ cần phản ánh đúng bản chất vấn đề, đăng tải thông tin một cách khách quan, đó là những gì mà tập thể lãnh đạo, người lao động PVTEX cần từ phía các cơ quan báo chí truyền thông!

Thành Công - Thanh Ngọc

DMCA.com Protection Status