NPK Cà Mau: Giải pháp thúc đẩy tiềm năng thanh long Tiền Giang

13:21 | 13/12/2022

5,191 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tiền Giang là một trong những địa phương có quy mô trồng thanh long lớn của vùng Tây Nam bộ. Loại trái cây này đã trở thành đặc sản mới có giá trị kinh tế cao và có sức cạnh tranh trên thị trường. Thanh Long ở nơi đây được sản xuất dựa trên việc ứng dụng công nghệ cao vào quy trình canh tác kết hợp các giải pháp dinh dưỡng mùa vàng đem lại hiệu quả cao.

Cẩm nang cho mùa vàng ổn định

Với nhà nông Võ Văn Mười (Phú Kiết, Chợ Gạo, Tiền Giang), những ngày tháng lo lắng đã lùi xa. Với kinh nghiệm 6 năm canh tác hơn 3.000m2 thanh long, chú đã trải qua nhiều được mất. Khi được mùa thì mất giá, lắm khi trái gió trở trời, chất lượng trái không đạt yêu cầu thu hoạch cũng lỗ.

Đã từng có tình trạng một số bà con chuyển sang cây trồng khác, riêng niềm tin và lòng quyết tâm đã níu giữ chú cùng nhiều hộ khác bám trụ cho đến ngày tìm được hướng đi mới.

NPK Cà Mau: Giải pháp thúc đẩy tiềm năng thanh long Tiền Giang
Vườn thanh long thay đổi rõ rệt từ khi dùng phân bón công nghệ cao tích hợp 3 chất dinh dưỡng trong một hạt của Phân bón Cà Mau

Nhờ chính quyền địa phương và cán bộ ngành tăng cường kết nối tổ chức doanh nghiệp, đẩy mạnh khuyến nông, người nông dân đã được tiếp cận những phương thức canh tác tiên tiến hơn và thử nghiệm nhiều chủng loại phân bón mới như NPK Cà Mau.

Hiện tại, vườn thanh long của chú thay đổi rõ rệt từ khi dùng phân bón công nghệ cao tích hợp 3 chất dinh dưỡng trong một hạt của Phân Bón Cà Mau. NPK Cà Mau có nhiều công thức khác nhau đã thỏa mãn từng giai đoạn sinh trưởng phát triển, mỗi bộ phận đều nhận đủ dinh dưỡng để cây phát triển tốt nhất.

Càng dùng đất càng tơi xốp giúp rễ bám sâu, phì nhiêu kéo dài đến mùa sau giúp nhà nông tiết kiệm lượng bón đáng kể. Khí hậu Tây Nam Bộ mưa nắng thất thường, Phân bón Cà Mau tăng cường đề kháng, cây thanh long ít sâu bệnh mà bẹ nhanh mập chắc, xanh đầm hơn rất khỏe khoắn.

Tháng 8 vừa qua là cao điểm của vụ, chú Mười và bà con quanh vùng phấn khởi vì tỷ lệ đậu trái cao, to tròn bóng mẩy, chín đỏ đẹp mắt hơn nhiều. Dù vậy nhưng chú Mười vẫn luôn trăn trở làm sao để duy trì hiệu quả canh tác tốt như vậy.

NPK Cà Mau: Giải pháp thúc đẩy tiềm năng thanh long Tiền Giang
NPK Cà Mau - Giải pháp thúc đẩy tiềm năng thanh long Tiền Giang

Giải pháp tốt + kinh nghiệm = Thành công như ý

Tiêu dùng thông minh khi sử dụng phân bón thương hiệu lớn, niềm tin của người nông dân được củng cố. Nghe theo hướng dẫn chi tiết chăm bón của cán bộ kỹ thuật Công ty cộng với kinh nghiệm bao năm của mình, chú Mười luôn biết “lắng nghe và thấu hiểu” loại cây khó tính này.

“Tui không nôn nóng, dùng đúng theo nhu cầu của cây mà thành công nè. Bón NPK 20-10-10 lúc trái còn nhỏ, lớn hơn chăm NPK 18-8-18 vì cần kali cao hơn. Không nhiều quá chẳng ít quá, tiết kiệm được chi phí phân bón kha khá, cây ít bệnh vặt nên tôi bớt luôn thuốc BVTV và nhân công chăm sóc. Mùa này thương lái thu giá cao hơn vì chất lượng trái tốt quá, tôi lời đậm à nha”, chú Mười rạng rỡ.

Hỏi thâm niên sử dụng NPK Cà Mau, chú chia sẻ rằng dù mới dùng chưa lâu nhưng cũng đủ để chọn đó làm bạn đồng hành cho tương lai. Nhìn nhiều bà con trong vùng trúng giải thưởng giá trị khi Công ty làm chương trình “Mùa Vàng Thắng Lớn”, chú thấy rầm rộ quá nên tiện tậu luôn mấy chục bao phân bón trải nghiệm chất lượng quốc tế - giá thành nội địa, sẵn kiếm giải thưởng giá trị luôn.

NPK Cà Mau: Giải pháp thúc đẩy tiềm năng thanh long Tiền Giang
Kỹ sư Phân bón Cà Mau hướng dẫn bà con sử dụng phân bón hiệu quả

Vàng 9999 hay điện thoại Samsung chưa trúng nhưng trúng mùa được giá năm nay đã là hạnh phúc rồi. Không chỉ quan tâm tới lợi ích của người tiêu dùng, Phân bón Cà Mau còn rất tâm huyết nghiên cứu các giải pháp mới và nhiệt tình hỗ trợ qua các mô hình trình diễn mới, tư vấn kỹ thuật và chuyển giao công nghệ một cách đồng bộ, liên tục.

Nhu cầu tại Trung Quốc (50%), châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Thái Lan… còn rộng mở cho thanh long Việt Nam nói chung, miệt Chợ Gạo Tiền Giang nói riêng. Giải pháp dinh dưỡng mới sẽ đồng hành với chú Mười và bà con quanh quanh vùng trong khát vọng lớn nâng tầm giá trị nông sản Việt.

Trong niềm hân hoan đó, chú không quên nhắc bà con mau tậu thêm NPK trữ vụ Đông Xuân tới, kịp đón lộc chặng cuối khi chương trình sẽ kết thúc vào ngày 15/12/2022.

Nâng cấp canh tác với NPK Cà MauNâng cấp canh tác với NPK Cà Mau
Phân bón Cà Mau mang Xuân về những tổ ấm mớiPhân bón Cà Mau mang Xuân về những tổ ấm mới
Học bổng Học bổng "Hạt ngọc mùa vàng" của PVCFC: Nuôi hy vọng, dưỡng tương lai
Rực mùa thanh long cùng NPK Cà MauRực mùa thanh long cùng NPK Cà Mau
“Vô tình lượm được bí kíp” cho bưởi da xanh nhờ NPK Cà Mau“Vô tình lượm được bí kíp” cho bưởi da xanh nhờ NPK Cà Mau
PVCFC: Thêm kỷ lục mới về vận hànhPVCFC: Thêm kỷ lục mới về vận hành

DMCA.com Protection Status