Nữ cán bộ công đoàn tận tâm, trách nhiệm

12:58 | 10/10/2023

4,913 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hơn 3 năm trên cương vị Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Công ty mẹ Công ty CP PVI, chị Đào Hải Yến luôn nhiệt tình, tận tâm, trách nhiệm đối với công việc, đặc biệt là với phong trào nữ công. Chị tâm niệm, cán bộ công đoàn luôn phải sống hết mình vì tập thể, tạo sự gắn kết...
Nữ cán bộ công đoàn tận tâm, trách nhiệm
Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Công ty mẹ Công ty CP PVI Đào Hải Yến

Xinh đẹp, giàu năng lượng tích cực, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy và tâm huyết, đó là những gì mà chúng tôi ấn tượng và cảm nhận về chị Đào Hải Yến - Phó Giám đốc Ban Quản trị tổng hợp PVI Holdings, Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Công ty mẹ Công ty CP PVI.

Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ tại nước ngoài, năm 2009, chị Yến về công tác tại Ban Tài chính kế toán, Tổng công ty CP Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI). Trải qua giai đoạn đầu đầy bỡ ngỡ, bằng nghị lực bản thân, sau 14 năm công tác, chị Yến đã đạt được nhiều thành tích trong công việc như nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Chiến sĩ thi đua bộ Công Thương, cán bộ Công đoàn dầu khí xuất sắc, tiêu biểu, cùng nhiều bằng khen của các cấp. Với những thành tích đã đạt được, chị Yến vinh dự là một trong những tấm gương “Người lao động Dầu khí tiêu biểu” được Công đoàn Dầu khí Việt Nam tuyên dương trong năm 2023.

Trong quá trình công tác, với đặc thù công việc là đầu mối điều phối việc chuẩn bị, tổ chức và thực hiện công tác thư ký trong các cuộc họp Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát cũng như tổ chức triển khai các hoạt động truyền thông văn hóa doanh nghiệp và phát triển bền vững, nhờ tính chủ động, tận tụy trong công việc, tích cực tham mưu đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, chị Yến được lãnh đạo và đồng nghiệp tin tưởng.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, bằng kiến thức sâu rộng và khả năng giao tiếp linh hoạt, cùng khả năng đoàn kết, tập hợp được người lao động, chị Yến được tín nhiệm giữ vị trí Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Công ty mẹ PVI.

Nữ cán bộ công đoàn tận tâm, trách nhiệm
Chị Yến tham gia từ thiện tại trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La tháng 5-2023

Khi được hỏi có những khó khăn, thuận lợi gì trong công tác công đoàn, chị Yến cho rằng, trước hết mình phải thực sự tận tâm, nhiệt huyết với hoạt động công đoàn. Để trở thành một cán bộ công đoàn giỏi, ngoài phẩm chất đạo đức, năng lực, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, người cán bộ công đoàn phải là nòng cốt, hạt nhân trong các phong trào tại doanh nghiệp. “Phong trào sẽ trở thành động lực thúc đẩy người lao động cố gắng, nỗ lực và cống hiến, tạo thành nét đẹp văn hóa, không khí thi đua sôi nổi, góp phần xây dựng văn hóa PVI”, chị Yến chia sẻ.

Chị Yến cũng cho biết, cán bộ công đoàn luôn phải sống vì tập thể, làm việc cùng tập thể, do đó, kỹ năng làm việc nhóm rất quan trọng, đó là những cách thức để các thành viên của nhóm cùng thực hiện tốt nhiệm vụ và cùng hướng đến mục tiêu chung. Điều đó sẽ giúp các thành viên của nhóm bổ sung những thiếu sót và không ngừng hoàn thiện bản thân. Vì vậy, mỗi cán bộ công đoàn cần phải rèn luyện cho mình kỹ năng làm việc nhóm để triển khai các hoạt động của công đoàn được hiệu quả hơn và mang lại nhiều giá trị thực chất cho từng công đoàn viên, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành công chung của doanh nghiệp.

Một kinh nghiệm nữa được chị Yến chia sẻ, đó là khi làm việc nhóm, mỗi cá nhân cần tôn trọng và lắng nghe ý kiến của các thành viên khác trong nhóm. Lắng nghe để tìm ra những thiếu sót, từ đó đóng góp các ý tưởng mới, ý kiến hay, thực hiện hiệu quả mọi công việc. Lắng nghe cũng là một cách để các thành viên trong nhóm hiểu nhau hơn. Khi được giao việc, các thành viên phải biết cách tiến hành công việc thế nào cho khoa học, không để tiến trình công việc chậm giữa các thành viên và chậm so với nhóm khác, bảo đảm công việc được hoàn thành đúng tiến độ và thời gian.

Nữ cán bộ công đoàn tận tâm, trách nhiệm
Chị Đào Hải Yến (đứng giữa) tại Đại hội Công đoàn PVI nhiệm kỳ 2023-2028

Đánh giá về nhiệm kỳ qua, chị Yến cho biết, Công đoàn PVI đã tập trung triển khai có hiệu quả chương trình “Chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động”. Đây cũng là chương trình lớn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Đảng ủy PVI đã triển khai và có những kết quả rõ nét. Các hoạt động phong trào luôn tập trung hướng về cơ sở do đặc thù lĩnh vực kinh doanh dịch vụ có nhiều đầu mối công ty trong hệ thống trải dài trên khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước (46 tổ chức công đoàn tại hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước) nên Công đoàn PVI, Công đoàn Bảo hiểm PVI đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ tạo điều kiện cho công đoàn các đơn vị tổ chức các hoạt động kết nghĩa, liên kết, giao lưu giữa các đơn vị trong ngành bảo hiểm, tài chính, với các tổ chức, đơn vị tại địa phương, các doanh nghiệp trong ngành Dầu khí đóng trên địa bàn. Đây là hướng đi đúng, góp phần hữu ích nâng cao chất lượng dịch vụ.

Đánh giá chung về hoạt động công đoàn trong thời gian qua, chị Yến nhìn nhận: Hoạt động của Công đoàn Cơ quan Công ty mẹ PVI đã từng bước đi vào thực chất, phát huy được tính chủ động, khác biệt, tạo màu sắc riêng của mỗi đơn vị, góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu PVI, đóng góp tích cực cho hoạt động kinh doanh dịch vụ của doanh nghiệp.

Giai đoạn 2023-2028, đặt ra nhiều yêu cầu, thách thức mới đối với hoạt động công đoàn trong việc xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa doanh nghiệp và người lao động. Điều đó càng thôi thúc chị Đào Hải Yến cũng như Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan Công ty mẹ PVI phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để củng cố xây dựng vị thế của tổ chức công đoàn tương xứng với chức năng, nhiệm vụ, xây dựng được sự đồng thuận, thống nhất về tư tưởng, hành động trong đội ngũ cán bộ công đoàn, người lao động PVI.

Sau 14 năm công tác, chị Yến đã đạt được nhiều thành tích trong công tác, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Chiến sĩ thi đua Bộ Công Thương, cán bộ Công đoàn Dầu khí xuất sắc, tiêu biểu... Chị Yến vinh dự là một trong những “Người lao động Dầu khí tiêu biểu” được Công đoàn Dầu khí Việt Nam tuyên dương trong năm 2023.
CĐ DKVN gặp mặt, tri ân các nguyên cán bộ Công đoàn khu vực phía BắcCĐ DKVN gặp mặt, tri ân các nguyên cán bộ Công đoàn khu vực phía Bắc
“Tôi đặt niềm tin mãnh liệt ở thế hệ cán bộ Công đoàn Dầu khí Việt Nam hôm nay”“Tôi đặt niềm tin mãnh liệt ở thế hệ cán bộ Công đoàn Dầu khí Việt Nam hôm nay”
CĐ DKVN gặp mặt và tôn vinh cán bộ công đoàn chủ chốt các thời kỳ khu vực phía NamCĐ DKVN gặp mặt và tôn vinh cán bộ công đoàn chủ chốt các thời kỳ khu vực phía Nam

Minh Châu

DMCA.com Protection Status