OceanBank sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính Trị

17:37 | 15/05/2013

651 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 15/5, tại Hà Nội, Đảng bộ Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) đã tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính Trị về việc đẩy mạnh và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại 5 điểm cầu Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh, Thành phố Hồ Chí Minh và Vũng Tàu.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Về phía Đảng bộ Ngân hàng Đại Dương có đồng chí Nguyễn Minh Thu, Bí thư Đảng bộ, Tổng giám đốc OceanBank; đồng chí Nguyễn Minh Phương, Phó Tổng giám đốc OceanBank, Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy OceanBank, Chủ tịch Công đoàn OceanBank; đồng chí Nguyễn Quỳnh Chi, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Đảng viên OceanBank tại 5 điểm cầu.

Đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Qua 02 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ OceanBank đã đạt được những kết quả tích cực. 100% các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã hoàn thành việc phổ biến, học tập, quán triệt Chỉ thị số 03-CT/TW tới toàn thể cán bộ, đảng viên; 100% các tổ chức đảng trực thuộc đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động được học tập, nghiên cứu các chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong ngân hàng về những giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nâng lên rõ rệt.

Từ những chuyển biến tích cực trong nhận thức, đã xuất hiện nhiều việc làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác một cách thiết thực, hiệu quả. Các cơ quan, đơn vị trong ngân hàng đã xây dựng được kế hoạch, nội quy quy định về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, tham nhũng, lãng phí; thực hiện nếp sống văn minh; xây dựng khối đoàn kết trong tập thể cơ quan, đơn vị; chấp hành nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị mình với tác phong làm việc nghiêm túc. Sự chuyển biến từ nhận thức về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến hành động đã góp phần tích cực tạo nên sự chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm 2012 và 4 tháng đầu năm 2013 của ngân hàng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW và đề xuất các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Đảng bộ OceanBank tuyên dương, trao thưởng cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Trần Quang Dũng đã hoan nghênh, biểu dương Đảng bộ Ngân hàng Đại Dương  trong công tác học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Trần Quang Dũng cũng nhấn mạnh trong thời gian tới các đảng bộ và chi bộ trực thuộc ngân hàng cần tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW một cách hiệu quả, thiết thực, phù hợp với tình hình cụ thể của từng đơn vị.

Thay mặt cho Đảng bộ Ngân hàng Đại Dương, Bí thư Đảng bộ Ngân hàng Đại Dương Nguyễn Minh Thu đã cảm ơn và lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của Ban tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới Đảng ủy Ngân hàng Đại Dương tiếp tục gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị trong ngân hành; tổ chức thường xuyên việc học, nghiên cứu các chuyên đề trong sinh hoạt chi bộ; tiếp tục bổ sung, hoàn thiện những chuẩn mực đạo đức học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nêu cao vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả, xếp loại đảng viên và tổ chức đảng hằng năm; thực hiện tốt công tác tuyên truyền và tổ chức biểu dương khen thưởng, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Mạnh Kiên

DMCA.com Protection Status