PETROSETCO năm 2020: Phát triển kinh doanh, chăm lo tốt đời sống người lao động

17:46 | 18/12/2020

5,679 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/12, tại TP HCM, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã tổ chức Hội nghị Người lao động, tổng kết hoạt động SXKD năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021.
PETROSETCO: PHTD chính thức mở bán iPhone 12 series và công bố đại lý uỷ quyền chính thức của Apple tại Việt NamPETROSETCO: PHTD chính thức mở bán iPhone 12 series và công bố đại lý uỷ quyền chính thức của Apple tại Việt Nam
PETROSETCO: Vượt “khủng hoảng kép”, hoàn thành sớm kế hoạch SXKD 2020PETROSETCO: Vượt “khủng hoảng kép”, hoàn thành sớm kế hoạch SXKD 2020
Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng làm việc tại PETROSETCO: Đẩy mạnh phối hợp trong chuỗi phân phốiTổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng làm việc tại PETROSETCO: Đẩy mạnh phối hợp trong chuỗi phân phối

Báo cáo kết quả SXKD năm 2020, Tổng giám đốc PETROSETCO Vũ Tiến Dương cho biết, 2020 là một năm khó khăn chồng chất với sự xuất hiện của đại dịch Covid – 19 và giá dầu liên tục giảm sâu đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều mặt hoạt động của PETROSETCO. Song với việc triển khai các phương án xử lý và kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, thực hiện tốt các biện pháp tiết giảm chi phí, cơ cấu lao động và nỗ lực hết sức trong tất cả các mảng kinh doanh, đồng thời mở rộng thêm các mảng mới, PETROSETCO đã cơ bản hành thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra và có sự tăng trưởng so với năm 2019.

Cụ thể, năm 2020, tổng doanh thu hợp nhất của PETROSETCO ước đạt 12.052 tỷ đồng, bằng 132% kế hoạch năm và tăng trưởng 19% so với năm 2019; lợi nhuận sau thuế ước đạt 150 tỷ đồng, bằng 107% so với kế hoạch năm, tăng 18% so với 2019; nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 1.453 tỷ đồng, bằng 324% kế hoạch năm, tăng 42% so với năm 2019.

Petrosetco năm 2020: Phát triển kinh doanh, chăm lo tốt đời sống người lao động
Tổng giám đốc PETROSETCO Vũ Tiến Dương báo cáo kết quả SXKD năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021

Trong đó, dịch vụ phân phối, mảng kinh doanh chính của PETROSETCO với tỷ trọng chiếm 83% tổng doanh thu và 42% lợi nhuận trước thuế tiếp tục khẳng định những bước tiến nổi bật, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid – 19 khiến cho thị trường bán lẻ sụt giảm đáng kể. Trong năm, mảng dịch vụ phân phối của Tổng công ty ước đạt doanh thu hơn 9.900 tỷ đồng, bằng 140% kế hoạch năm 2020. Lĩnh vực này cũng ghi dấu ấn khi vào tháng 6/2020 PETROSETCO chính thức trở thành nhà phân phối ủy quyền của Apple tại thị trường Việt Nam, tạo ra một bước ngoặt mới về việc hợp tác kinh doanh với các đối tác thương hiệu toàn cầu. Với uy tín, kinh nghiệm dày dặn, tiềm lực tài chính vững chắc, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, cùng hệ thống phân phối, bán lẻ rộng khắp, PETROSETCO tiếp tục khẳng định là một trong những nhà phân phối hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực phân phối điện thoại di động, máy tính xách tay và các sản phẩm công nghệ chính hãng.

Bên cạnh lĩnh vực dịch vụ phân phối, trong năm 2002 các lĩnh vực kinh doanh chính khác của PETROSETCO như: Dịch vụ Cung ứng vật tư thiết bị và Hậu cần dầu khí, Dịch vụ Đời sống, Dịch vụ Bất động sản đều được duy trì phát triển ổn định, PETROSETCO cũng mở rộng thêm nhiều mảng kinh doanh mới tiềm năng như trở thành nhà phân phối độc quyền sản phẩm phân bón hữu cơ Humate USA tại Việt Nam; mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực xử lý chất thải nguy hại, chất thải công nghiệp;…

Petrosetco năm 2020: Phát triển kinh doanh, chăm lo tốt đời sống người lao động
Trao Cờ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho đơn vị của PETROSETCO

Với những nỗ lực vượt bậc trong một năm đặc biệt khó khăn với một thách thức mang tính toàn cầu là đại dịch Covid – 19 khiến nhiều doanh nghiệp đã phải cắt giảm lương, sa thải lao động,… nhưng PETROSETCO chỉ giảm lương của lãnh đạo, giữ nguyên lương cho nhân viên, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho hơn 2.500 lao động, đồng thời tuyển dụng thêm 171 lao động mới. Bên cạnh chăm lo đời sống, bảo vệ các quyền, lợi ích chính đáng của người lao động theo các quy định của pháp luật, PETROSETCO còn thực hiện nhiều chế độ phúc lợi tốt hơn cho người lao động như: Tổ chức bếp ăn tập thể, mua bảo hiểm sức khỏe PVI care, mua bảo hiểm tai nạn cho người lao động, tổ chức các chương trình Teambuilding, tham quan, nghỉ dưỡng, tặng quà các dịp lễ, tết,… nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho CBCNV.

Lãnh đạo Petrosetco đối thoại với người lao động
Lãnh đạo PETROSETCO đối thoại với người lao động

Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo PETROSETCO và tổ chức Công đoàn Tổng công ty (TCT) đã dành nhiều thời gian để trực tiếp đối thoại, giải đáp các thắc mắc, tâm tư nguyện vọng của người lao động liên quan đến các định hướng trong hoạt động SXKD, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, cũng như các chính sách phúc lợi. Từng vấn đề đã được lãnh đạo PETROSETCO giải đáp cụ thể, cởi mở và nhận được sự đồng thuận cao của CBCNV, qua đó tăng cường sự thấu hiểu giữa Ban Lãnh đạo và người lao động với nhau.

Trao bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho các tập thể, cá nhân
Trao bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho các tập thể, cá nhân

Chủ tịch HĐQT PETROSETCO Phùng Tuấn Hà nhấn mạnh, việc đào tạo nội bộ là rất quan trọng để hình thành đội ngũ nhân lực chất lượng cao, cạnh tranh, làm nền tảng cho sự phát triển. Thời gian tới, PETROSETCO sẽ tăng cường sự kết nối, đào tạo nội bộ trong toàn TCT - từ TCT đến các đơn vị, trong từng đơn vị, từng bộ phận chuyên môn, phòng ban với nhau và đặc biệt, mỗi người đều phải xác định nghĩa vụ và trách nhiệm đào tạo, hướng dẫn người bên dưới mình. Cứ như thế, công tác đào tạo nội bộ trong TCT sẽ tốt hơn. Đó là tiền đề cho sự phát triển của từng bộ phận, từng đơn vị và toàn TCT trong tương lai. Ông Phùng Tuấn Hà cũng khẳng định, chính sách về nguồn nhân lực của PETROSETCO luôn rất cởi mở, trọng người tài, khuyến khích người lao động có năng lực, có khát khao, tâm huyết, mạnh dạn tự ứng cử vào các vị trí cảm thấy phù hợp, ngay cả các vị trí quản lý cấp cao, từ đó có thể phát huy khả năng bản thân và đóng góp tích cực hơn cho sự phát triển của TCT.

Khen thưởng các điển hình xuất sắc giai đoạn 2015 - 2019
Khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc giai đoạn 2015 - 2019

Hội nghị cũng tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc của PETROSETCO trong SXKD và hoạt động công đoàn: Trao bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho các tập thể, cá nhân xuất sắc; trao Cờ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho tập thể xuất sắc của PETROSETCO; Khen thưởng các điển hình xuất sắc giai đoạn 2015 – 2019; Trao giấy khen của Tổng giám đốc TCT cho các tập thể, cá nhân và khen thưởng 12 nhân viên xuất sắc nhất trong năm 2020 của PETROSETCO.

Trao bằng khen của Tổng giám đốc Petrosetco cho các tập thể, cá nhân
Trao bằng khen của Tổng giám đốc PETROSETCO cho các tập thể, cá nhân

Có thể nói, 2020 là một năm mà các giá trị cốt lõi của PETROSETCO được thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết, đó là sự Quyết liệt – Chuyên nghiệp – Nhân văn và Hiệu quả. Năm 2021 được dự báo sẽ tiếp tục có nhiều khó khăn thách thức hơn nữa với PETROSETCO khi thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, dịch bệnh Covid -19 vẫn diễn biến phức tạp, Ban lãnh đạo TCT kêu gọi toàn thể CBCNV tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết và văn hóa PETROSETCO, chung sức, đồng lòng vượt qua mọi thách thức, hoàn thành tốt nhất mục tiêu đề ra với quyết tâm cao nhất.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status